Cám cảnh nhà chồng chật chội, 3 cặp vợ chồng chia nhau không gian chỉ bởi những tấm rèm

Tâm sự gia đình 19/06/2017 23:47

Cảm giác cứ như đi cũng đụng nhau. Mỗi khi xuống bếp, anh rể cứ đụng chạm em hoài, em đi tắm cũng ngợ ngợ như có ai nhòm trộm...

Chị Hạnh Dung kính mến,

Em lập gia đình được gần một năm, chưa có con. Vấn đề của em là gia đình chồng quá đông, trong khi nhà quá chật. Cả chín người trong đó có ba cặp vợ chồng mà gian nhà thì nhỏ xíu, vốn là nửa căn chung cư ngăn ra, chỉ có một phòng tắm, xe cộ không có chỗ để, đành gửi bên ngoài, còn thì mỗi gia đình nhỏ một hai tấm nệm, tối về trải nằm giữa nhà, kéo mấy tấm màn che lại. Khổ nhất là có chuyện phải đi tới “phòng nhỏ”, thôi thì đi ngang qua bao nhiêu chuyện phiền.

Cám cảnh nhà chồng chật chội, 3 cặp vợ chồng chia nhau không gian chỉ bởi những tấm rèm - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Em bị ức chế hoàn toàn chị ơi, không có một chút thoải mái nào, làm sao nói chuyện yêu đương quan hệ vợ chồng. Em nói chồng em thuê nhà ở riêng, anh bảo chưa có điều kiện, tiền anh đi làm về đưa hết cho má, căn nhà này còn đang nợ, trả chưa xong, thuê nhà thì tiền đâu. Gia đình anh sống bao nay quen vậy rồi cũng không sao đâu, em cứ ở một hồi là cũng… quen thôi. 

Em hiện tại chưa có việc làm, sáng đi phụ bán cơm ở ngoài đường, gần chung cư, bưng chạy rửa dọn suốt ngày, đến tối về nhà cũng đông đặc người, ngộp thở muốn chết. Thêm nữa, sống chật chội gần nhau quá, có giữ gìn cách nào thì những chuyện không tế nhị vẫn diễn ra, em thấy kỳ lắm. Hôm rồi không biết cố ý không, mà em đứng dưới bếp anh rể cứ đụng chạm sàm sỡ em hoài, em đi tắm cũng ngợ ngợ như có ai nhòm trộm. Em không dám nói với chồng, chỉ than bóng gió thôi. Má chồng em nghe chuyện thì nói trỏng đứa nào chê nhà chật, hổng ở nổi thì đi. Em nghe tức muốn chết, em đi được là đi liền… 

Ngọc Lan (TP.HCM)

Em Ngọc Lan thân mến,

Hoàn cảnh gia đình chật chội khó khăn, mỗi người chia sẻ, nhịn nhau một chút. Mình có nói gì cũng giữ mồm giữ miệng, vì quá gần nhau mà. Hạnh Dung biết như vậy là rất ức chế, bức bối. Nhưng em nghĩ đi, mình bức bối một phần, mọi người cũng bức bối hai ba phần, mình là thành viên mới thêm vô, càng tăng thêm mức độ đông đúc chật chội trong nhà, người trong nhà cũng ráng lắm mới “nhín” ra được phần chỗ cho vợ chồng mình đó chớ!

Cám cảnh nhà chồng chật chội, 3 cặp vợ chồng chia nhau không gian chỉ bởi những tấm rèm - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Vì chật quá, sống gần nhau quá, nên có những việc mình phải giữ gìn: không mặc hở hang, gợi cảm quá; phòng tắm nếu thấy chưa kín đáo thì nhờ chồng gia cố lại hoặc tìm lúc thích hợp mà tắm. Chọn cách xử sự khéo thì tránh được chuyện không hay. Chứ nếu em để chuyện không hay xảy ra, thì trong không gian quá chật như thế, mâu thuẫn bùng ra là không ai ở được trong nhà đâu, ngột ngạt lắm. Lời nói, cử chỉ, ánh mắt, động chạm… tất cả, trong sự quá chật và quá gần như thế, đều có thể thành vũ khí đâm vào nhau, mất lòng anh chị em, mất luôn hạnh phúc của mọi người trong nhà. 

Nói đi rồi nói lại, ở lâu như vậy là không ổn. Vậy nên, tính đường ra ngoài kiếm nhà thuê ở riêng là một cách mình cần chuẩn bị. Em cứ coi thử có chỗ nào cho mình thuê không, tiền bạc mình có nhắm trả nổi không… rồi em để dành tiền từ từ, đến khi đủ một khoản nào đó rồi mới tính chuyển được. Khi mình có mục tiêu vậy rồi, mình sẽ kiên nhẫn trong việc chung sống với mọi người trong nhà. Không nên cư xử theo kiểu mình đã tính ra ngoài ở, rồi dằn hắt, bất cần mọi người. Đời có lúc chật có lúc rộng, mình còn nhờ gia đình, những lúc có con, những lúc ngặt nghèo khác mà giờ chưa lường hết. Gia đình không có lỗi gì ngoài việc nhà chật quá. Điều đó không ai muốn, nhưng chưa khắc phục được, em cần đồng cảm, chia sẻ em nhé. Chắc rằng các cặp kia đều cũng thấy chật, đều cũng đang cố gắng, mà không ai nói ra đó thôi. 

Chúc em kiên nhẫn, cố gắng và sớm tìm được lối thoát.

TIN MỚI NHẤT