Bí kíp đón Tết đầu tiên ở nhà chồng cho nàng dâu mới

Tâm sự gia đình 17/02/2018 05:20

Tham khảo ngay lời khuyên cho nàng dâu mới đón Tết đầu tiên ở nhà chồng dưới đây sẽ giúp bạn có được cái Tết ở nhà chồng vui vẻ và thoải mái nhất nhé!

Đối với các nàng dâu mới về nhà chồng, việc trải qua Tết đầu tiên ở nhà chồng là điều rất ý nghĩa. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết những “bí quyết” xử lý tốt mọi việc trong ngày Tết đặc biệt này.

Một số kinh nghiệm dưới đây sẽ giúp những nàng dâu mới đón một cái Tếtvui vẻ, đầm ấm bên nhà chồng.

Bí kíp đón Tết đầu tiên ở nhà chồng cho nàng dâu mới - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Tết đầu tiên, nàng dâu cần dành thời gian nhiều hơn ở nhà chồng

Chắc hẳn các bạn đều biết rằng, ngày Tết là ngày đoàn tụ sum họp của mọi gia đình. Dù có đi làm ăn xa cả năm, nhưng ngày Tết là ngày cả nhà được gặp mặt, ăn cùng nhau bữa cơm đầu năm sung túc, đầm ấm. Chính vì vậy khi bạn đi làm dâu năm đầu tiên, hãy biết cách sắp xếp và phân chia thời gian hợp lý. Và lời khuyên cho nàng dâu mới đón Tết ở nhà chồng chính là năm nay, bạn nên dành nhiều thời gian ở nhà chồng hơn.

Để làm được như vậy, bạn cần phải lên kế hoạch rõ ràng. Nếu như hai bạn ở cùng quê, hai gia đình nội ngoại ở gần nhau thì việc đi Tết nhà bố mẹ đẻ của bạn sẽ dễ dàng hơn nhiều. Tuy nhiên nếu hai bạn xa quê, thì việc phân chia thời gian ở nhà nội, nhà ngoại phải thật hợp lý, tránh tình trạng khiến cho bố mẹ hai bên cảm thấy không hài lòng về vợ chồng bạn trong đầu năm.

Hãy sắp xếp hợp lý và dành hơn nửa thời gian bạn nghỉ Tết ở nhà chồng trong năm làm dâu đầu tiên. Vợ chồng bạn nên có kế hoạch thông báo với bố mẹ chồng rõ ràng cụ thể kế hoạch về nhà ngoại chúc Tết. Đây là sự thẳng thắn chân thành thể hiện sự tôn trọng gia đình nhà chồng của bạn, cũng như để bố mẹ chồng cảm thấy hài lòng và có được sự đồng ý nhanh nhất với kế hoạch của bạn. Sự lễ phép trong khi thông báo với bố mẹ chồng sẽ giúp bạn gây ấn tượng tốt đẹp với người bề trên nên không có lý do gì khiến người lớn từ chối cả.

Còn nếu bạn không có kế hoạch thông báo với bố mẹ chồng, cứ lẳng lặng sắp xếp chuẩn bị về ngoại chúc Tết thì bạn sẽ bị đánh giá là thiếu tôn trọng bố mẹ chồng, không có lễ tắc giao tiếp tối thiểu.

Chủ động chuẩn bị tiền mừng tuổi hợp lý

Ở Việt Nam, chuyện mừng tuổi hay lì xì đầu năm luôn là một nét đẹp truyền thống. Tuy nhiên đối với nàng dâu mới, chuyện mừng tuổi không chỉ đơn thuần là chuyện lì xì may mắn đầu năm mà còn là dịp để mọi người đánh giá xem bạn là người như thế nào, có phải là người "thoáng" trong chuyện tiền bạc hay là người ki bo không...

Chính vì vậy, để tránh gặp phải những tình huống khó xử trong chuyện mừng tuổi ở nhà chồng, bạn nên thống nhất với chồng bạn danh sách những người nên mừng tuổi, mừng tuổi bao nhiêu là hợp lý. Đây là lời khuyên cho nàng dâu mới đón Tết ở nhà chồng bạn cần ghi nhớ bởi chồng bạn là người gắn bó với gia đình chồng lâu hơn bạn, hiểu được những thói quen trong chuyện mừng tuổi hơn bạn. Có như vậy, bạn mới có kế hoạch mừng tuổi hợp lý, đúng người đúng mức và tránh được những chuyện nhạy cảm khó xử khi mừng tuổi nhiều/ít ở nhà chồng.

Chăm chỉ, trách nhiệm khi làm việc ngày Tết ở nhà chồng

Bạn biết không, khi đã là dâu con ở nhà chồng, bạn sẽ là một thành viên quan trọng trong cái Tết đầu tiên ở nhà chồng đấy! Chính vì vậy, bạn nên có trách nhiệm tham gia mọi công việc lớn nhỏ ở nhà chồng để chuẩn bị cho ngày Tết. Những việc đó có thể là chuẩn bị mua sắm Tết cùng mẹ chồng, cùng các anh chị em dọn dẹp đón Tết, nấu nướng tiếp khách ngày Tết... Bạn nên tham gia công việc với tinh thần vui vẻ, tự nguyện, chăm chỉ và thật trách nhiệm. Bởi mọi người sẽ đánh giá rất cao sự chủ động làm việc của một nàng dâu mới như bạn.

Bên cạnh sự nhiệt tình chăm chỉ, để mọi người hài lòng nhất thì các việc bạn chưa biết hoặc chưa làm bao giờ, bạn có thể hỏi mẹ chồng và gia đình chồng cách làm. Với các công việc như mua sắm Tết, trang trí nhà, bạn nên tham khảo ý kiến của mẹ chồng, anh chị em để tránh sự không vừa ý. Đừng ngại ngần khi đặt câu hỏi, bởi ý thức cầu thị, ham học hỏi của nàng dâu mới chính là thái độ được mọi người tôn trọng và đánh giá cao.

Mẹ đơn thân mất Tết vì bị chồng cũ 'cướp' con

Cái Tết thứ 2 từ khi hôn nhân tan vỡ, đáng lẽ mình cũng là người mẹ đơn thân hạnh phúc sau khi thoát khỏi địa ngục hôn nhân. Nhưng hơn 1 năm nay, mình vẫn sống cảnh đầy nước mắt vì cô đơn và nhớ con da diết.

TIN MỚI NHẤT