Ăn cơm không mời, mẹ chồng tương lai bảo tôi: "CON NHÀ VÔ GIÁO DỤC"

Tâm sự gia đình 28/10/2017 05:13

"Khi ăn phải mời cơm, không bới đồ ăn để gắp thịt. Nếu có hành thì gắp vào bát mình trước xong bỏ hành ở bát mình ra, miếng ngon nên mời người lớn trước...", sau một dãy lý do như vậy, tôi quyết chia tay anh vì không chấp nhận nổi một gia đình như thế.

Nếu bị mẹ chồng tương lai chê là: "Con nhà vô giáo dục" chỉ vì ăn không mời, gắp thịt ăn trước,... thì các bạn sẽ làm gì?

Mình và bạn trai quen nhau đã được 5 năm, cả hai cũng đã xác định chuyện lâu dài. Người yêu em nhà ở Hà Nội, sinh năm 1992, tính tình cởi mở, thật thà lại giỏi giang. Còn mình cũng con nhà gia giáo, có học thức, nhan sắc ưa nhìn và công việc ổn định.

Cuối tuần vừa rồi anh có mời mình về nhà ăn cơm, đồng thời cũng là bữa ra mắt gia đình anh luôn. Trước khi qua thăm nhà, anh có dặn mình là mẹ hơi khó tính, coi trọng tiểu tiết nhưng sống rất thật, yêu thương con cháu nên không cần phải quá căng thẳng.

Ai ngờ bữa cơm gặp mặt cũng lại là bữa cơm chia tay (Ảnh minh hoạ)

Ai ngờ bữa cơm gặp mặt cũng lại là bữa cơm chia tay (Ảnh minh hoạ) 

Đúng hẹn, mình ăn mặc gọn gàng, trang điểm nhẹ rồi mua giỏ hoa quả qua nhà anh chơi. Đến nơi thì mẹ anh đã dọn mâm. Sau khi làm quen, giới thiệu sơ qua thì vào bữa ăn.

Mình liền ăn luôn, tự nhiên như ở nhà. Mình không ăn được hành với thịt mỡ nên cũng biết ý, miếng nào có hành thì nhẹ thì nhẹ nhàng gạt sang một bên, chỉ gắp thịt nạc, không động đến thịt mỡ để đỡ phải cắn mỡ ra.

Đến lúc ăn xong thì mẹ anh ấy bảo:

- Cứ để bát đũa đấy bác rửa cho, 2 đứa ngồi nói chuyện đi.

- Dạ vâng ạ.

Thế là bác ấy mang bát đũa đi rửa. Sau đó ra phòng khách bật ti vi lên xem mà không nói chuyện với mình câu nào. Mình thầm nghĩ nhà này cũng vô ý, khách đến chơi phải trà nước tiếp chuyện chứ nhỉ. Ngay lúc đó thì mình có điện thoại nên xin phép ra ngoài nghe. Đang định vào nhà thì mình nghe thấy bác ấy bảo với anh rằng:

- Con bé này không được đâu con. Mẹ cảm giác nhà nó giáo dục nó kém lắm.

Mình bực mình lắm, chờ hai người nói chuyện xong mới vào nhà rồi bình tĩnh nói:

- Dạ cháu giờ phải về rồi ạ. Bác với anh cho cháu xin phép hôm khác cháu qua chơi.

 

Chẳng ai ngờ lý do chia tay lại là thịt mỡ với canh hành (Ảnh minh hoạ)
Chẳng ai ngờ lý do chia tay lại là thịt mỡ với canh hành (Ảnh minh hoạ)

Từ hôm ấy đến giờ, mình cứ ấm ức. Nhìn mặt người yêu là lại nhớ đến lời mẹ anh ấy nói. Không kìm nén được nữa, mình mới nói chuyện thẳng thắn với anh:

- Sao hôm trước mẹ anh nói em thiếu giáo dục?

- Em nghe thấy à?

- Em nghe thấy chứ!

- À, truyền thống nhà anh là ăn cơm phải mời kể cả ăn ở nhà mình hay nhà người khác. Lúc ăn không được kén chọn, bới đồ ăn để gắp thịt. Nếu đồ ăn có hành thì phải gắp vào bát mình rồi mới gắp hành bỏ ra. Lúc chan canh phải để muôi chìm xuống đáy bát. Khi ăn thì miếng ngon phải gắp mời người lớn trước rồi mới gắp cho mình ăn....

Ăn cơm không mời, mẹ chồng tương lai bảo tôi: 'CON NHÀ VÔ GIÁO DỤC' - Ảnh 3
Ảnh minh họa

Mình nghe xong càng bực mình và hỏi tiếp:

- Tại sao từ một bữa ăn mà mẹ anh đánh giá cả con người rồi cả bố mẹ em?

Anh ấy không nói gì rồi đi về. Mình đã tức nay lại càng tức hơn.

Mọi người cho mình hỏi mình làm thế là đúng hay sai? Ăn uống thôi mà, sao phải cầu kỳ thế!