5 chỉ vàng mẹ đẻ cho ngày cưới bỗng dưng biến mất vào đúng đêm tân hôn

Tâm sự gia đình 09/11/2017 05:10

Cả ngày lo công việc mệt nhọc, vợ chồng tôi còn chẳng "tân hôn" mà cứ thế đi ngủ luôn. Của hồi môn và phong bì đều cho vào tủ khóa lại cẩn thận ấy vậy mà...

Tôi và chồng quen nhau gần 1 năm thì làm đám cưới. Có lẽ nó được đẩy nhanh tiến độ hơn vì độ tuổi hai đứa không còn trẻ và còn bởi vì tôi đã có bầu. Chồng tôi thì mừng ra mặt nhưng mẹ chồng thì không.

Bà ấy vốn dĩ không thích tôi nên việc lo cưới xin bà chỉ làm cho tròn nghĩa vụ. Thậm chí từ ngày tôi bầu, bà ấy còn chẳng hỏi han tôi được câu nào.

Tôi mặc váy cưới khi cái bầu đang ở tháng thứ 4. Nhà tôi bố mẹ đều làm công chức về hưu, anh chị cũng đều có việc làm ổn định. Nên sau khi cưới bố mẹ anh chị có hồi môn cho tôi ít vàng làm vốn riêng. Trong đó là chiếc kiềng 5 chỉ của mẹ.

Còn nhà chồng thì chẳng ai cho tôi được đồng nào cả. Thực ra tôi cũng không quan tâm lắm, mẹ tôi vẫn nói "của để là của lo, của cho là của nợ". Thế nên, tôi còn cảm thấy nhẹ lòng khi không nhận được gì từ nhà chồng. Tôi chỉ cần chồng quan tâm tôi là đủ.

5 chỉ vàng mẹ đẻ cho ngày cưới bỗng dưng biến mất vào đúng đêm tân hôn - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Đêm tân hôn, vợ chồng tôi sau cả một ngày công việc mệt nhọc, tắm táp xong chúng tôi cũng lên giường ngủ luôn. Việc "tân hôn" cũng chả buồn nghĩ đến. Toàn bộ số hồi môn cùng phong bì cưới tôi đều cho tất vào tủ khóa lại. Chờ mai đỡ mệt thì bỏ ra kiểm sau.

Vì quá mệt nên hai vợ chồng tôi ngủ không biết trời đất gì. Sáng hôm sau tôi dậy sớm nấu bữa sáng cho cả nhà. Vì tổ chức ngoài nhà hàng nên nhà cửa cũng không phải tất bật quá nhiều. Dọn dẹp một lúc thì tôi vào phòng tính kiểm phong bì.

Mở hộp đồ hồi môn thì tôi hoảng hốt không thấy chiếc kiềng mẹ đẻ tặng đâu. Tôi bình tĩnh nhớ lại như in rằng hôm qua tôi tháo ra để hết trong này, chuyện gì chứ cứ liên quan tới tiền nong, vàng bạc tôi nhớ rất rõ. Tôi tá hỏa bảo với chồng, anh cũng ngạc nhiên chẳng kém. Chúng tôi lục tung tủ, khắp phòng tân hôn cũng không thấy chiếc kiềng đó đâu.

Thực sự 5 chỉ vàng không phải lớn nhưng cũng chẳng nhỏ, hơn nữa nó lại là đồ hôi môn của mẹ tôi cho tôi. Bố mẹ tôi về hưu, lương tháng cũng chả được bao nhiêu. Tôi thất vọng chỉ biết ngồi khóc. Nhà chỉ có vợ chồng tôi và bố mẹ chồng. Rốt cuộc thì nó đã đi đâu cơ chứ.

Trước cưới, tôi thỉnh thoảng cũng hay nghe chồng và mẹ chồng tôi nói chuyện. Bà bình thường chả gọi hỏi chồng tôi bao giờ nhưng cứ điện là lại liên quan đến tiền. Tôi cũng ít khi hỏi chồng về mấy chuyện đó mà chồng tôi cũng không tâm sự.

Chẳng có lẽ... nhưng không có bằng chứng, tôi thực tình vô cùng khổ tâm. Giờ phải nói sao với mẹ tôi đây, tôi cũng không dám bảo chồng nói cho bố mẹ chồng nhưng chẳng lẽ cứ im lặng. Xin chị em cho tôi lời khuyên với....

Choáng váng vì mẹ chồng bòn rút con dâu

Mối quan hệ giữa mẹ chồng nàng dâu và những vấn đề tài chính trong gia đình luôn là một bài toán khó xử bởi chứa đầy sự nhạy cảm.

TIN MỚI NHẤT