30 tuổi kiếm 30 triệu/tháng, tôi bị bạn trai trách hoang phí khi gửi 10 triệu mỗi tháng về cho bố mẹ

Tâm sự gia đình 06/11/2017 06:17

Anh bảo bố mẹ tôi sống một mình ở quê, lại già cả rồi thì một tháng tiêu gì đến 10 triệu mà phải gửi nhiều thế. Anh bảo tôi không biết chi tiêu tiết kiệm, tích luỹ cho gia đình. Anh trách bố mẹ tôi thiếu tế nhị vì con gái lớn rồi mà vẫn nhận nhiều tiền như thế.

30 tuổi, tôi được mọi người đánh giá là một người phụ nữ tài năng. Có nhan sắc, có học vấn, có sự nghiệp, thế nhưng tội lại thiếu một chút tình duyên.

Hồi còn là sinh viên, tôi theo học tại một trường đại học danh giá của Hà Nội. Ra trường với tấm bằng xuất sắc cũng như sự nhanh nhạy, tôi nhanh chóng có một vị trí tốt ở một tập đoàn nước ngoài. Lương thưởng của tôi tăng theo thời gian, đến nay, số lương của tôi bằng đúng số tuổi đời - 30 triệu đồng/tháng. Đó là con số đáng mơ ước với nhiều người Việt.

Tôi là con gái độc nhất nên cũng là niềm hy vọng, tự hào của gia đình. Mỗi tháng nhận lương, tôi đều gửi 10 triệu về cho bố mẹ sinh hoạt và dưỡng già. Phần còn lại tôi để chi tiêu, một phần gửi tiết kiệm để mua nhà ở đây.

30 tuổi kiếm 30 triệu/tháng, tôi bị bạn trai trách hoang phí khi gửi 10 triệu mỗi tháng về cho bố mẹ - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vốn là niềm hy vọng của gia đình, nên mỗi tháng nhận lương tôi đều trích một nửa gửi về quê để bố mẹ nuôi em trai ăn học và lo tiền sinh hoạt. Phần còn lại tôi chi trả tiền nhà, lo tiền ăn uống khoảng 4 triệu đồng. Còn lại, tôi gửi tiết kiệm.

Cách đây 1 năm, tôi có gặp và quen anh - một chàng trai Hà Nội. Anh hơn tôi 5 tuổi, độc thân và năng động. Từ ngày quen nhau, anh cưng chiều tôi hết mực và cả hai cũng tính chuyện cưới xin vì tuổi đều đầu 3 cả rồi.

Thời gian gần đây, anh bắt đầu cằn nhằn tôi về chuyện gửi tiền cho gia đình. Anh bảo bố mẹ tôi sống một mình ở quê, lại già cả rồi thì một tháng tiêu gì đến 10 triệu mà phải gửi nhiều thế. Anh bảo tôi không biết chi tiêu tiết kiệm, tích luỹ cho gia đình. Anh trách bố mẹ tôi thiếu tế nhị vì con gái lớn rồi mà vẫn nhận nhiều tiền như thế.

Giờ đây tôi cảm thấy ghét, thậm chí khinh bỉ khi gặp anh. Tại sao một người đàn ông luôn tỏ ra hào phóng như anh lại có thể cằn nhằn chuyện con gái lớn gửi tiền về cho bố mẹ. Trong khi lương anh còn cao hơn lương tôi mà lo nếu cưới sẽ không đủ chi tiêu cho gia đình.

30 tuổi kiếm 30 triệu/tháng, tôi bị bạn trai trách hoang phí khi gửi 10 triệu mỗi tháng về cho bố mẹ - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Tôi và anh chia tay nhưng anh vẫn không chịu hiểu sự tính toán của anh là nguyên nhân khiến chúng tôi xa cách. Cả tôi và anh đều còn yêu nhau, nhưng suy nghĩ của chúng tôi khác nhau thì chẳng thể chung sống.

Giờ tôi mệt mỏi vô cùng, nếu quay lại thì tôi phải làm sao đây?

Chỉ một câu nói vô tình trong ngày ra mắt, tôi bị bố mẹ bạn trai phản đối kịch liệt

Đám cưới đã có kế hoạch vào cuối năm nay nhưng chỉ vì câu nói đó mà bố mẹ bạn trai tôi thông báo "cần xem xét lại".

TIN MỚI NHẤT