Vì sao trong phong thủy nói đừng tùy tiện vứt bát ăn cơm đi dù sứt, dùng đúng cách sẽ tài lộc dồi dào?

Tâm linh - Tử vi 08/12/2017 04:07

Vì sao trong phong thủy nói đừng tùy tiện vứt bát ăn cơm đi dù sứt, dùng đúng cách sẽ tài lộc dồi dào?

Theo thông tin đăng tải trên trang mạng Sina (Trung Quốc), việc sử dụng bát ăn đúng phong thủy sẽ tác động đến tài lộc trong gia đình bạn.

Bát là vật dụng quan trọng và được sử dụng hàng ngày trong nhà. Bát đĩa đại diện cho vận Thực lộc, tượng trưng cho bằng chứng về sự tồn tại của đồ ăn thức uống, khẩu phú và sự giàu sang của một gia đình.

Thời cổ đại những nhà giàu có hoặc tầng lớp thân vương, quý tộc rất coi trọng bát đĩa. Chính vì thế phong thủy về bát đĩa trong nhà không thể coi nhẹ.

Vì sao trong phong thủy nói đừng tùy tiện vứt bát ăn cơm đi dù sứt, dùng đúng cách sẽ tài lộc dồi dào? - Ảnh 1

Đừng tùy tiện vứt bát cũ

Chắc chắn ai cũng đã từng nghe câu "làm ăn thất bát", tức là làm ăn không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn trắc trở. Bất kể là mới hay cũ, thì "bát" ở đây ám chỉ công việc làm ăn của gia chủ. Chính bởi vậy mà theo phong thủy, việc vứt bát đi được coi là một sự "phá tài", tự hất bỏ miếng cơm manh áo của chính mình.

 
Trong tiếng Hán từ "bát" được đọc là “Wǎn”, nó đồng âm với một từ ngữ khác có cách đọc là “wán” trong từ “wándàn”, nghĩa là kết thúc, là hết. Do đó, dù đã sắm sửa được bát mới, vật dụng mới, gia chủ cũng không nên vứt bỏ những chiếc bát cũ đi dù chúng đã sứt mẻ. Trong trường hợp bát đã mẻ quá nhiều không thể giữ lại được nữa, gia chủ có thể bọc bát lại bằng miếng vải đỏ rồi đem bỏ đi ở nơi kín đáo.

Vì sao trong phong thủy nói đừng tùy tiện vứt bát ăn cơm đi dù sứt, dùng đúng cách sẽ tài lộc dồi dào? - Ảnh 2
Bát cũ có thể đem cho

Ngoại trừ loại bát chúc thọ, thì các loại bát mà gia chủ không cần nữa nhưng vẫn còn dùng được thì có thể đem cho hoặc tặng lại người khác. Việc tặng bát có ý nghĩa tăng thêm sự gắn bó, mong làm ăn thuận lợi phát đạt.

Lưu ý: Bát đĩa cũ không được để lung tung. Nếu có bát đĩa cũ không dùng đến muốn bỏ đi. Nên dùng giấy màu đỏ bọc lại, đợi sau giờ trưa thì bỏ vào thùng rác.

Tiền tài thi nhau đổ vào nhà nếu sử dụng mèo thần tài đúng phong thủy

Tiền tài thi nhau đổ vào nhà nếu sử dụng mèo thần tài đúng phong thủy hãy biết để tận dụng ngay.

TIN MỚI NHẤT