Kiếp trước bạn là người như nào: Hãy nghe Phật chỉ về nhân duyên kiếp trước

Tâm linh - Tử vi 04/11/2017 05:08

Nhân duyên cuộc đời là một sự kết nối liên tục, cái này có thì cái kia có, cái nay sinh thì cái kia sinh,...

Đối với con người, sự sống chết là vô cùng tận

Cuộc sống con người chỉ là một giai đoạn trong dòng chảy luân hồi. Kiếp này nối tiếp kiếp khác, thừa hưởng và kế thừa lẫn nhau. Con người gặp nhau là bởi chữ duyên sống và yêu nhau là bởi chữ nợ.

Kỳ thực con người chết đi không phải giống như đèn tắt, cũng không nhất định là được đầu thai làm người mà sẽ thuận theo nhân duyên nghiệp báo mà chuyển sinh.

Bên nhà Phật có thuyết pháp rằng, con người chết đi sẽ phải trải qua “ngũ thú luân chuyển”, “lục đạo luân hồi”.

Nhân duyên của luân hồi sống chết là một dây chuyền liên tục chuyền từ khâu này đến khâu khác trong một kiếp cũng như trong nhiều đời

Nhân duyên cuộc đời là một sự kết nối liên tục, cái này có thì cái kia có, cái nay sinh thì cái kia sinh, cái này diệt thì cái kia diệt, chuyền nối nhau từ sự đan xen chằng chịt của nhân duyên trong nhiều đời.

Thế gian là một trường đời hỗn hợp, ai biết tu nhân tích đức thì sống an vui, hạnh phúc. Ai không biết thì cam chịu khổ đau vì si mê, sa đọa.

Hạnh phúc hay khổ đau đều do mình tạo lấy, không ai có quyền ban phước giáng họa mà chính mình là chủ nhân ông của bao điều họa phúc được gây ra từ thân-miệng-ý của mỗi người. Mình làm phước sẽ hưởng được điều thiện lành, tốt đẹp; mình làm ác phải chịu khổ đau.

Theo Phật giáo, một kiếp là khoảng thời gian tồn tại của 1 chúng sanh từ lúc được sinh ra cho đến lúc chết đi.

Sau khi chết thì theo nghiệp thiện ác đã làm mà tiếp tục nhận lấy báo thân khác để trả vay, vay trả, cứ như thế luân hồi từ vô thỉ, vô lượng kiếp trước (không thể tính đếm được). Cứ như thế, cho đến khi trả hết nợ, con người đến được cõi Niết Bàn mới thôi.

Kiếp trước bạn là người như nào: Hãy nghe Phật chỉ về nhân duyên kiếp trước. Ảnh minh họa.

Kiếp trước bạn là người như nào: Hãy nghe Phật chỉ về nhân duyên kiếp trước. Ảnh minh họa. 

Muốn biết 10 loại người dưới đây có kiếp trước ra sao, tĩnh tâm lắng nghe lời Phật thuyết.

1. Phong thủy ứng dụng và tâm linh đều cho rằng, những người mà kiếp này may mắn có địa vị cao quý, được xã hội trọng vọng làm quốc vương hay chức cao đại thần, là người có quyền, có thế thì kiếp trướcđều là những người lễ phép, biết kính trọng Phật, Pháp, Tăng mà đến.

2. Người kiếp này mà giàu sang và phú quý thì ắt kiếp trước cũng đều là những người đã từng bố thí hay cứu tế và cho đi rất nhiều.

3. Người kiếp này mà sống thọ, có sức khỏe dồi dào, hiếm hay không bị bệnh tật đa phần kiếp trước đều là người luôn giữ vững giới cấm và rất coi trọng tôn nghiêm nhà Phật.

4. Người kiếp này lớn lên đoan chính, gương mặt thanh tú, dung mạo xinh đẹp, thần thái, rạng ngời, “hữu xạ tự nhiên hương” khắp thân mình luôn tỏa ra một mùi hương thơm mát.

Người này gặp người, người thích, cất tiếng nói người, người nghe. Đó chính là kết quả của việc kiếp trước họ đã tu nhân tích đức, biết lấy khiêm nhường và nhẫn nhịn làm niềm vui.

5. Người nào kiếp này có cá tính điềm đạm, cư xử bình tĩnh, hành xử không bao giờ hấp tấp vội vàng, cả trong nói năng và trong hành động đều rất cẩn trọng, biết chừng mực thì ắt hẳn kiếp trước đều là những người đã từng tu thiền định, tâm tưởng thanh tịnh.

6. Người kiếp này tài năng và thông suốt Pháp, thậm chí có thể thuyết giảng, đồng thời hóa độ người u mê hay ngốc nghếch và hiểu được, biết trân quý lời nói và tự động truyền rộng Phật pháp ra ngoài để người người trong chúng sinh cùng thấu hiểu.

7. Người nào có giọng nói trong trẻo, âm vực rõ ràng và vô cùng truyền cảm thì ắt hẳn kiếp trước là người tới từ Tam bảo ca hát (Tam bảo là là chỉ Phật, Pháp và Tăng).

8. Người nào kiếp này từ nhỏ mà đã ngốc nghếch thì ắt là do kiếp trước đã không muốn nhận sự dạy dỗ, luôn chỉ bảo người khác.

9. Người mà kiếp này làm nô lệ hay làm người ở cho kẻ khác thì đa phần là do kiếp trước đã thiếu nợ, có vay nhưng chưa hoặc không trả người ta.

10. Người mà kiếp này có địa vị thấp kém, sống đời nghèo hèn đa phần là bởi ở kiếp trước đã không biết lễ phép và kính trọng Tam bảo (Phật, Pháp, Tăng). 

Nếu gặp một người có 3 dấu hiệu này, chính là nhân duyên kiếp trước với bạn, nhất định phải giữ cho chặt

Người có má lúm đồng tiền, nốt ruồi trước ngực, nốt ruồi sau gáy là những nét tướng báo hiệu người có nhân duyên tiền kiếp.

TIN MỚI NHẤT