Không biết những điều này khi đặt và lau dọn bàn thờ gia tiên, Thần Phật đừng hỏi vì sao làm mãi không giàu 

Tâm linh - Tử vi 27/03/2018 17:34

Dưới đây là cách đặt và lau dọn bàn thờ gia tiên, Thần Phật đúng chuẩn phong thủy để gia chủ đón lộc vào nhà, vận may vây kín lối.

Theo phong tục, truyền thống của người Việt, bàn thờ là nơi thiêng liêng, luôn đặt ở vị trí trang trọng nhất trong nhà. Bàn thờ là nơi tôn nghiêm, thể hiện lòng hiếu kính của con cháu đối với ông bà tổ tiên. Việc đặt ở vị trí nào, lau dọn và nên đặt vật dụng gì trên bàn thờ vô cùng quan trọng. Có nhiều gia đình phạm phải những điều đại kỵ trong việc đặt và lau dọn nên cuộc sống không khá giả lên được. Trao đổi với Phụ nữ & Gia đình, chuyên gia phong thủy Nguyễn Võ Uyên Mi đã chỉ cách đặt và lau dọn bàn thờ chuẩn xác, gia chủ nên biết để đón nhận tài lộc, bình an vào nhà.

Không biết những điều này khi đặt và lau dọn bàn thờ gia tiên, Thần Phật đừng hỏi vì sao làm mãi không giàu  - Ảnh 1
Bàn thờ gia tiên phải sắp xếp gọn gàng - Ảnh minh họa: Internet

Vị trí đặt bàn thờ để đón tài lộc

Theo chia sẻ của chuyên gia Uyên Mi, vị trí bàn thờ được xác định theo Tọa nhiều hơn là hướng. Trong nguyên lý của phong thủy “Nhất vị nhị hướng”, ý nói việc đặt bàn thờ vào cung vị tốt quan trọng hơn là quay về hướng nào. Khi đặt bàn thờ, bạn nên chọn các khu vực tốt về bát trạch chẳng hạn như sinh Khí Thiên Y Phước Đức hoặc Phục Vị. Về phi tinh nên chọn các khu vực có sao sinh, vượng của vận 8 hạ nguyên. Về phần hướng có thể chọn hướng tốt cho gia chủ theo quy tắc: Đông mệnh chọn hướng Đông Nam, Nam Bắc. Tây mệnh chọn Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc.

Vật dụng đặt trên bàn thờ

Trên bàn thờ không được trưng bày tùy tiện theo ý thích. Điều này có thể ảnh hưởng đến vượng khí, tài lộc của gia đình bạn. Vì vậy, gia chủ chỉ nên đặt những thứ liên quan như bài vị Cửu Huyền Thất Tổ, kế đến là di ảnh tổ tiên, lư hương, cặp chân đèn. Bàn thờ Thần Phật ngoài tôn tượng, lư hương, chân đèn còn có mõ và chuông đánh khi đảnh lễ.

Lau dọn bàn thờ gia tiên, Thần Phật để đón lộc vào nhà

Không biết những điều này khi đặt và lau dọn bàn thờ gia tiên, Thần Phật đừng hỏi vì sao làm mãi không giàu  - Ảnh 2
Bàn thờ gia tiên phải đặt thấp hơn thờ Phật - Ảnh minh họa: Internet

Việc lau dọn bàn thờ, phải phân biệt là lau dọn bụi và tàn nhang rớt hay là lau rửa cả tượng ảnh. Nếu chỉ lau bụi nhang thì có thể khi nào thấy nhiều thì quét lau. Lưu ý chổi và khăn lau bàn thờ để riêng không để dùng lau quét vật khác. 

Nếu lau chùi cả ảnh và tượng thì chỉ nên lau vào ngày vía các vị Phật hoặc ngày giỗ ông bà hoặc cuối năm ngày đưa ông bà, tuyệt đối không nên thường xuyên đụng chạm dời đổi.

Lưu ý: Bàn thờ gia tiên luôn để thấp hơn bàn Phật. Nếu có thờ chư thiên như mẹ Thiên Hậu, ông Quan Thánh thì bàn thờ gia tiên cũng thấp hơn chư thiên. Cẩn thận khi sắp xếp không để lưỡi đao của ngài Quan Thánh chém (hướng) về phía bài vị gia tiên. Đây là điều đại kỵ ảnh hưởng đến vận mệnh của gia chủ và từng thành viên trong gia đình.

Những điều kiêng kỵ khi lau dọn bàn thờ cuối năm tránh tán lộc, động tài

Chị em phụ nữ nên biết những điều kiêng kỵ cần tránh khi lau dọn bàn thờ cuối năm để gia đình êm ấm, tài lộc đầy nhà trong dịp Tết sắp đến.

TIN MỚI NHẤT