'Vật vã' vì đau răng, hãy lấy đá lạnh chườm lên tay, hết đau chỉ trong 5 phút

Sống khỏe 18/01/2017 14:03

Nghe thì thật lạ phải không nhưng phương pháp này đã được chứng minh giảm 50% cơn đau răng.

Ai trong chúng ta cũng từng trải qua cảm giác đau thấu trời xanh khi mọc răng khôn. Hiếm có cơn đau nào khó chịu và khiến chúng ta "vật vã" đến thế. Đây là cơn đau gây ra bởi chiếc răng số 8 - răng thừa - là một trong những phần cơ thể vô dụng nhất của con người. Cụ thể hơn, đây là răng cối lớn thứ ba, nằm sâu nhất trong miệng, mọc trong độ tuổi từ 17 và 25. Mỗi người thường có 4 răng khôn ở 4 phần hàm.

Răng khôn xuất hiện gây đau đớn, nhiễm trùng, viêm, các vấn đề về nướu và sâu răng. Thậm chí, răng khôn mọc lệch có thể gây tổn thương đáng kể cho các răng bên cạnh, cho dây thần kinh hoặc xương hàm. Chính vì thế, nó là "sát thủ" gây đau khổ cho tất cả chúng ta và chẳng ai muốn có sự hiện diện của nó. Tuy nhiên, chẳng có có thể tránh được những đau đớn khi nó mọc.

Nếu răng khôn mọc gây đau đớn quá nhiều mà bạn vẫn chưa kịp đến nha sỹ để thăm khám, bạn có thể áp dụng cách sau để giải quyết tình trạng đau ấy. Đó chính là hãy dùng đá lạnh nhưng không phải chườm lên vùng răng đau đâu nhé mà là chườm lên bàn tay, khu vực giữa ngón trỏ và ngón cái.

Vật vã vì đau răng, hãy lấy đá lạnh chườm lên tay, hết đau chỉ trong 5 phút - Ảnh 1.
Khi bạn chà đá lạnh vào bàn tay, hơi lạnh từ đá khiến vùng này bị tê vì lạnh, từ đó dây thần kinh V sẽ được não bộ chỉ huy giảm căng, từ đó cảm giác đau sẽ giảm dần. (Ảnh: Internet)

Nghe thì thật lạ phải không nhưng phương pháp này đã được chứng minh giảm 50% cơn đau răng. Lý do là bởi đây là khu vực tập trung dây thần kinh V thực hiện chức năng cảm giác và vận động với cảm giác là chức năng chính. Khi bạn chà đá lạnh vào bàn tay, hơi lạnh từ đá khiến vùng này bị tê vì lạnh, từ đó dây thần kinh V sẽ được não bộ chỉ huy giảm căng, từ đó cảm giác đau sẽ giảm dần.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần lấy khăn sạch rồi cho viên đá lạnh vào đó rồi thoa lên vùng mu bàn tay, khu vực giữa ngón cái và ngón trỏ. Nếu bạn đau bên phải, hãy thoa lên bàn tay phải và ngược lại.

Nhưng bạn cần phải lưu ý đây chỉ là biện pháp giảm đau tạm thời, để biết được chính xác tình trạng răng, bạn nên đến nha sỹ để được kiểm tra từ đó đưa ra hướng điều trị kịp thời.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT