Tưởng bình thường nhưng hóa ra lại là dấu hiệu của ung thư vú, chị em tuyệt đối đừng vội bỏ qua

Sống khỏe 26/03/2018 17:17

Đừng chủ quan nếu gặp những hiện tượng này trên cơ thể vì chúng có thể là dấu hiệu của ung thư vú. Nếu nghi ngờ hãy đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức kẻo hối không kịp.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm và có tỷ lệ tử vong hàng đầu trong số các bệnh ung thư ở nữ giới. Nếu bệnh không được phát hiện kịp thời và điều trị đúng cách thì các tế bào ung thư sẽ phát triển rất nhanh chóng, từ đó di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể, dẫn đến tử vong.

Chính vì vậy, việc nhận biết các dấu hiệu sớm của ung thư vú sẽ tăng tỷ lệ điều trị thành công và kéo dài tuổi thọ cho người bệnh.

Dưới đây là những dấu hiệu ung thư vú mà nhiều người thường lầm tưởng bỏ qua:

Dấu hiệu của ung thư vú

Vòng 1 thay đổi kích thước bất thường

Sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, thai nghén, rối loạn hoóc-môn… đều có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng vòng thay đổi kích thước. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ ung thư vú. Nếu nghi ngờ trước vấn đề này, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra để được chẩn đoán chính xác nhất.

Tưởng bình thường nhưng hóa ra lại là dấu hiệu của ung thư vú, chị em tuyệt đối đừng vội bỏ qua - Ảnh 1
Vòng 1 thay đổi bất thường có thể là dấu hiệu của ung thư vú - Ảnh minh họa: Internet

Vùng ngực xuất hiện vết đỏ hoặc phát ban

Đôi khi bạn sẽ gặp tình trạng vùng da xung quanh núm vú xuất hiện những vết đỏ lạ do dị ứng hoặc sử dụng áo lót không phù hợp. Trong trường hợp này bạn không cần quá lo lắng vì hiện tượng này sẽ biến mất nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu những vết đỏ này xuất hiện liên tục, thậm chí phát ban không khỏi thì hãy đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt. Nó có thể là biểu hiện sớm của bệnh ung thư vú.

Dịch tiết ra từ núm vú

Trường hợp núm vú tiết dịch bất thường, thậm chí kèm theo máu thì bạn tuyệt đối không được xem thường. Nó có thể là dấu hiệu của ung thư vú, hãy đến bệnh viện để được kiểm tra kịp thời và có hướng điều trị phù hợp.

Tưởng bình thường nhưng hóa ra lại là dấu hiệu của ung thư vú, chị em tuyệt đối đừng vội bỏ qua - Ảnh 2
Nếu nghi ngờ trước bất kỳ dấu hiệu nào, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra - Ảnh minh họa: Internet

Xuất hiện khối u dưới nách hoặc quanh xương đòn

Nhiều người cho rằng khối u của ung thư vú chỉ xuất hiện ở khu vực “núi đôi”. Tuy nhiên, những khối u này có thể phát triển ở nách và xương đòn. Bên cạnh việc kiểm tra ngực mỗi ngày, bạn hãy thường xuyên chú ý đến vùng dưới nách và khu vực xương đòn để tự đoán bệnh tại nhà nhé!

Đau ngực liên tục

Rối loạn nội tiết tố trong cơ thể có thể dẫn đến những cơn đau nhói trong khắp bầu ngực và cả núm vú. Bên cạnh nguyên nhân này, tình trạng đau ngực liên tục còn là dấu hiệu của ung thư vú. Tốt nhất bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra thay vì chủ quan bỏ qua.

Tưởng bình thường nhưng hóa ra lại là dấu hiệu của ung thư vú, chị em tuyệt đối đừng vội bỏ qua - Ảnh 3
Tuyệt đối không chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu nào của cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Trên đây là những dấu hiệu của ung thư vú bạn nên lưu ý để tự cứu lấy chính mình, đừng để khi phát hiện bệnh thì đã quá muộn.

3 "thủ phạm" gây ung thư thực quản: Ai cũng nên biết để phòng ngừa

Chế độ ăn uống và lối sống sinh hoạt thiếu lành mạnh là một trong những tác nhân khiến cơ thể tăng nguy cơ mắc ung thư thực quản.

TIN MỚI NHẤT