Thiếu nữ suýt chết vì dùng tampon sai cách

Sống khỏe 14/02/2017 21:15

Không thay băng vệ sinh suốt 48 tiếng, Katie Knight 20 tuổi (Scotland) trải qua 4 ngày nằm phòng chăm sóc đặc biệt của bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

"Tôi thực sự nghĩ rằng mình sẽ chết", Katie kể lại. Các bác sĩ nhận định cô mắc hội chứng sốc độc do tampon ở trong cơ thể quá lâu và suýt chút nữa không qua khỏi.

Theo Independent, vào ngày thứ tư của chu kỳ kinh nguyệt, Katie sử dụng tampon siêu thấm mà quên rằng mình sẽ có một ngày rất bận rộn. "Tôi ở trong thư viện, cố gắng hoàn thành bài luận rồi cảm thấy không khỏe", cô gái nhớ lại. "Tôi xuống quán nước mua cà phê và bánh vì nghĩ đó là do kinh nguyệt rồi rửa mặt để làm tiếp. Khi về, tôi phải gọi taxi bởi không thể bước nổi".

thieu-nu-suyt-chet-vi-dung-tampon-sai-cach
Katie Knight. Ảnh: Caters.

24 giờ tiếp theo, Katie đổ bệnh và cứ 25 phút lại ngất một lần. "Thời điểm đó tôi còn chẳng nghĩ đến kinh nguyệt. Tôi không hề biết mình bị sốc độc nên không lấy tampon ra", thiếu nữ thừa nhận.

Ngày hôm sau, Katie càng yếu hơn. Bạn sống cùng nhà cô đang học y khoa đã phát hiện và đưa cô gái đến bệnh viện. Đội ngũ y tế xác nhận hội chứng sốc độc xảy ra do nữ bệnh nhân không thay băng vệ sinh suốt 48 tiếng đồng hồ. May mắn, sau một tuần nhập viện, Katie phục hồi trở lại.

thieu-nu-suyt-chet-vi-dung-tampon-sai-cach-1
Tampon siêu thấm thường liên quan đến hội chứng sốc độc. Ảnh: Natural Society.

Theo các chuyên gia, tampon siêu thấm liên quan đến hội chứng sốc độc. Mọi loại băng vệ sinh dạng que đều có khả năng gây nhiễm trùng nên người sử dụng cần lưu ý. Sống sót qua tai nạn kinh hoàng, Katie cho biết từ giờ sẽ chuyển sang dùng băng vệ sinh thông thường.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT