Tần suất 'chuyện ấy' thế nào để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' bạn đã biết chưa?

Sống khỏe 30/11/2017 04:51

Nếu thường xuyên lỗi nhịp trong 'chuyện ấy' thì đừng quá lo, các chuyên gia đã thống kê giúp bạn những thời điểm tốt nhất 'lâm trận' để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' rồi nhé!

Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao lúc mình có hứng thì chàng lại không và ngược lại chưa?

Thật ra, chúng ta ai cũng hiểu rằng, “yêu” quá nhiều có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của cả hai, nhưng nếu một thời gian dài mà không động chạm tới nhau thì tình cảm lứa đôi cũng rất dễ nguội lạnh dần. “Yêu” là một hoạt động cực kì quan trọng trong cuộc sống lứa đôi. Đã có nhiều lời “đồn đại” rằng, các cặp đôi nên duy trì “chuyện ấy” càng nhiều càng tốt, nhưng điều đó liệu có đúng hay không?

Đừng phân vân nữa, các chuyên gia đã đưa ra con số chính xác về số lần “yêu” để cả hai cùng "khỏe", cùng "vui" rồi nhé, mời các cặp đôi cùng tham khảo nhé!

 Tần suất 'chuyện ấy' thế nào để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' bạn đã biết chưa? - Ảnh 1

Thời gian nào tốt nhất để các cặp đôi "vào cuộc”?

- 6 - 8h: Đây được xem là “khung giờ vàng” cho các chàng nhưng lại không hợp ý các nàng. Nguyên nhân là do mức độ melatonin cao và thân nhiệt thấp khi mới ngủ dậy khiến các nàng thường không hứng thú “chuyện ấy” cho lắm.
- 8 - 10h: Đây là khoảng thời gian mà mức endorphin tăng cao nên khiến các nàng dễ bị kích thích "chuyện ấy", ngược lại, thời gian này testosterone ở các chàng tụt xuống khiến họ rơi vào trạng thái bình bình. Thế nên, đây cũng không phải là khung giờ tốt nhất cho các chàng vui vẻ “vào cuộc” đâu nhé.

 Tần suất 'chuyện ấy' thế nào để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' bạn đã biết chưa? - Ảnh 2

- 12 - 14h: Khung giờ này thường là thời gian rất bận rộn với công việc của cả chàng và nàng, thế nên đây cũng chẳng phải là khoảng thời gian lý tưởng dành cho “chuyện ấy” tốt nhất trong ngày.
- 14 -16h: Đây là khung giờ mà các nàng rất dễ thụ thai nếu cả hai đã sẵn sàng để "vào cuộc”. Vì vậy, nếu muốn có em bé, các cặp đôi hãy tận dụng khoảng thời gian này để “yêu” là tốt nhất.
- 16 - 20h: Đây là khoảng thời gian kết thúc một ngày làm việc mệt mỏi, thế nên cả chàng và nàng đều phải dành thời gian tắm táp, ăn uống để nạp năng lượng nên hầu như chẳng ai có "nhu cầu”.

 Tần suất 'chuyện ấy' thế nào để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' bạn đã biết chưa? - Ảnh 3

- 20 - 22h: Đây thật sự chính là “khung giờ vàng” cho các cặp đôi và sẽ dễ dàng thăng hoa. Vì thời gian này cả nàng và chàng luôn tràn đầy sinh lực và sẵn sàng bắt đầu “nhập cuộc". 
- 22 - 24h: Lúc này các nàng rất dễ bị chi phối bởi cảm xúc lãng mạn vào khoảng thời gian trước đó còn dư âm lại, tuy nhiên, đây lại không phải là thời điểm họ dồi dào năng lượng nhất. Và tuy không phải là khung giờ sung mãn nhất nhưng các chàng cũng có thể "lâm trận" vào thời điểm này. Vì thế, nếu là cặp đôi hay thức khuya thì một chút âu yếm và "yêu" nhẹ vào thời gian này cũng rất tốt. Tuy nhiên, các cặp đôi nhớ giữ gìn sức khỏe cho ngày làm việc hôm sau nữa nhé!

Tần suất cho số lần “yêu” lý tưởng là bao nhiêu?

Theo các chuyên gia sức khỏe, số lần “lâm trận” của mỗi cặp đôi sẽ phụ thuộc vào số tuổi và được tính theo công thứ như sau:

 Tần suất 'chuyện ấy' thế nào để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' bạn đã biết chưa? - Ảnh 4

Số lần “yêu” = số đầu của tuổi × 9, số hàng chục làm chu kỳ, số đơn lẻ làm số lần “lâm trận”.

- Từ 20 – 29 tuổi (2 x 9 = 18)  - tương đương 1 tuần “lâm trận” 8 lần.

- Từ 30 – 39 tuổi (3 x 9 = 27) - tương đương 2 tuần “lâm trận” 7 lần.

- Từ 40 – 49 tuổi (4 x 9 = 36) - tương đương 3 tuần “lâm trận” 6 lần.

- Từ 50 – 59 tuổi (5 x 9 = 45) - tương đương 4 tuần “lâm trận” 5 lần.

- Từ 60 – 69 tuổi (6 x 9 = 54) - tương đương 5 tuần “lâm trận” 4 lần.

- Từ 70 – 79 tuổi (7 x 9 = 63) - tương đương 6 tuần “lâm trận” 3 lần.

- Từ 80 – 89 tuổi (8 x 9 = 72) - tương đương 7 tuần “lâm trận” 2 lần.

Tuy vậy, vào ngày tiếp theo sau ngày “lâm trận”, nếu cảm thấy đau lưng, ù tai, mệt mỏi mất sức, chân đứng không vững chứng tỏ số lần “yêu” quá thường xuyên, cần giãn cách ngày dài hơn.

 Tần suất 'chuyện ấy' thế nào để cả hai cùng 'khỏe' cùng 'vui' bạn đã biết chưa? - Ảnh 5

 Lý thuyết là như vậy, nhưng trên thực tế, không có tần suất “yêu” lý tưởng chung cho tất cả mọi người. Thế nên công thức trên cũng chỉ là sự tính toán tương đối, bởi “chuyện yêu” không phải là việc “làm khoán” cho đủ con số. Điều quan trọng nhất là các cặp đôi phải hòa hợp và thỏa mãn từ chuyện này.

Theo bà Amy Muise (Giáo sư trợ lý ngành tâm lý học tại Đại học York, Canada): “Việc “lâm trận” 1 lần/tuần có thể là tần suất “tối ưu” nếu bạn đang hy vọng đạt được hạnh phúc một cách tối đa. “Chuyện yêu” có liên quan tới cảm giác thỏa mãn trong một mối quan hệ. Nhưng với tần suất nhiều hơn 1 lần/tuần, những lợi ích sức khỏe của “chuyện yêu” sẽ dần không còn hiệu quả. Điều đó không có nghĩa là "yêu" vài lần trong một tuần là xấu nhưng nó cũng không khiến cho các cặp đôi hạnh phúc hơn”.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể duy trì mức độ ổn định 1 lần/tuần thì việc “yêu” nhiều hay ít hơn thế có thể vẫn là một ý tưởng hay, miễn là hai bạn luôn cảm thấy thăng hoa là được. Chúc bạn tận hưởng tình yêu thật viên mãn!

TIN MỚI NHẤT