Rước bệnh 'vùng kín' chỉ vì sở thích mặc quần lót gợi cảm

Sống khỏe 07/03/2018 05:00

Việc lựa chọn quần lót phù hợp cũng rất quan trọng nếu không cẩn thận bạn sẽ rất dễ rước 'tai họa'.

Quần lót là “bạn đồng hành” không thể thiếu của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nhiều người thường coi nhẹ việc lựa chọn cũng như sử dụng quần lót. Cũng chính vì thế mà dẫn đến việc dễ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản.

Những loại quần lót không nên mặc

1. Mặc quần lót vải tổng hợp

Quần lót vải cotton 100% là lựa chọn tốt nhất để giúp “vùng kín” của các chị em được thông thoáng. Trong khi đó những loại vải tổng hợp như polyester và ren lại có thể gây kích ứng vùng âm đạo, tăng nguy cơ phát triển nấm men và nhiễm khuẩn.

Vì thế cho dù những chiếc quần lót được làm từ ren, polyester, lycra và nylon có đẹp cỡ nào bạn cũng không nên mặc.

Rước bệnh 'vùng kín' chỉ vì sở thích mặc quần lót gợi cảm - Ảnh 1

2. Quần lọt khe

Quần lọt khe thường là lựa chọn hàng đầu của những phụ nữ tự tin, quyến rũ bởi nó khắc phục rõ rệt sự xấu xí của đường hằn quần lót truyền thống gây ra.

Tuy nhiên trong mắt các chuyên gia thì đó không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Tiến sĩ Jill M. Rabin, giáo sư sản khoa và phụ khoa lâm sàng và sức khoẻ phụ nữ tại Đại học Y khoa Albert Einstein và tiến sĩ Shieva Ghofrany, của bệnh viện Stamford cho biết: “Thông thường, ngoại trừ phần đáy thì chiếc quần lọt khe luôn được làm bằng các chất liệu khác nhau để tăng thêm phần quyến rũ. Chính vì thế khiến cho phần đáy quần không thể thoát hơi cần thiết, khiến vùng kín bị ẩm, mất cân bằng và tạo điều kiện cho viêm nhiễm.”

Ngoài ra, đôi khi miếng tam giác trên quần lót quá nhỏ không thể che kín hết phần nhạy cảm, làm cho khu vực này phải chịu nhiều ma sát do tiếp xúc với những bề mặt quần, váy thô ráp hoặc các bề mặt chứa nhiều vi khuẩn.

Phần dây nối từ phía sau tới đáy quần cũng là một mối nguy hại. Các bác sĩ phụ khoa cho rằng phần dây này như một chiếc cầu nối, dẫn vi khuẩn từ hậu môn lên âm đạo, từ đó gây nên các loại viêm nhiễm âm đạo hoặc viêm đường tiết niệu.

3. Quần lót định hình

Có không ít chị em cảm thấy tự ti với vóc dáng của mình nên đã lựa chọn quần lót gen (quần lót định hình) và mặc nó hàng ngày.

Thực tế kiểu quần lót này ẩn chứa không ít rủi ro. Theo báo cáo của LA Times, những quần lót định hình quá ôm sát có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa cũng nhiễm trùng đường tiết niệu.

Rước bệnh 'vùng kín' chỉ vì sở thích mặc quần lót gợi cảm - Ảnh 2

Thói quen sai lầm khi mặc quần lót

1. Mặc quần lót ẩm

Ngày hè nóng bức sắp tới, các chị em sẽ dễ đổ mồ hôi nhiều hơn đặc biệt khu vực "vùng kín". Theo lời khuyên của các chuyên gia thì 1 ngày bạn nên thay quần lót 2 lần. Tuy nhiên có không ít người chủ quan vẫn mặc quần lót ẩm.

Tiến sĩ Moore cho biết: “Môi trường ẩm ướt là nơi lý tưởng để phát triển nấm mốc.” Do đó nêu bạn tiếp tục mặc quần lót ẩm quá lâu có thể dễ mắc các bệnh phụ khoa.

2. Ngâm giặt quần lót trong nước xả vải

Nước xả vải thường có mùi thơm hấp dẫn nên không ít các chị em phụ nữ có thói quen ngâm đồ lót trong nước xả để tạo mùi hương. Tuy nhiên bạn nên nhớ khu vực "vùng kín" rất nhạy cảm, tuyệt đối không nên dính hóa chất nếu không sẽ gây kích ứng da.

Rước bệnh 'vùng kín' chỉ vì sở thích mặc quần lót gợi cảm - Ảnh 3

3. Mặc quần lót không vừa người

Quần lót quá rộng hoặc quá chật vừa làm mất thẩm mĩ vừa có nguy cơ gây các bệnh phụ khoa. Cụ thể, quần lót chật có thể ngăn cản việc lưu thông máu, cọ xát vào thành âm đạo gây viêm nhiễm phụ khoa.

Quần lót rộng có thể đẩy bạn vào những tình huống khó xử, đặc biệt là khi mặc váy. Chính vì vậy, hãy lựa chọn kích cỡ phù hợp nhất với bản thân. Loại quần không viền là lựa chọn không tồi vì không gây vết hằn trên cơ thể.

Là phụ nữ đừng quên bỏ túi 7 thực phẩm này vì chúng có tác dụng siêu tốt cho "vùng kín"

Những thực phẩm và thức uống này ngăn ngừa "vùng kín" nhiễm nấm men, u xơ, UTIs và nhiều tác dụng khác nữa nữa…

TIN MỚI NHẤT