Quan hệ tình dục ít hay nhiều lần bạn cũng nhất định phải biết điều này kẻo hối hận cả đời

Sống khỏe 09/11/2017 11:00

Quan hệ tình dục ít hay nhiều lần bạn cũng nhất định phải biết điều này kẻo hối hận cả đời nhớ tìm hiểu và nằm lòng.

Quan hệ lâu mới tốt là không đúng

Mọi người thường đưa vấn đề này ra “tám” với nhau trong các cuộc vui chơi, tụ tập xem ai là người "dai sức nhất". Tuy nhiên, trên thực tế các chuyên gia sức khỏe nam giới cho rằng không thể đưa ra thời gian chuẩn mực cho một cuộc “giao ban”.
Nếu căn cứ vào cơ địa và tình trạng sức khỏe chung của nam giới thì thấy rằng khoảng thời gian lý tưởng của một lần quan hệ nên kéo dài khoảng 20 đến 30 phút tính từ thời điểm dạo đầu cho tới khi kết thúc. Trong đó, thời gian quan hệ trực tiếp, tức là khi "xâm nhập" thì nên từ 5 đến 7 phút, lâu quá cũng không tốt.

Quan hệ tình dục ít hay nhiều lần bạn cũng nhất định phải biết điều này kẻo hối hận cả đời - Ảnh 1

Không quan hệ tình dục khi mệt mỏi

Khi một trong hai người hoặc cả hai cảm thấy mệt mỏi, đó chính là thời điểm bạn không nên quan hệ tình dục, hãy chờ cho đến khi bạn đã hồi phục lại tinh thần và thể chất.Các chuyên gia tình dục cho rằng, quan hệ tình dục khi mệt mỏi, không chỉ giảm khoái cảm, tăng sự mệt mỏi, mà còn gây ra nhức đầu, chóng mặt, tâm trí mệt mỏi, chân đau lưng nặng, dễ bị xuất tinh sớm, liệt dương và các bệnh khác.

Nhiều phụ nữ mệt mỏi và hầu như không đủ sức để quan hệ nhưng ít khi phản đối hoặc từ chối cuộc "yêu". Một thời gian dài như vậy sẽ sinh ức chế, lãnh cảm, hoặc sợ quan hệ tình dục, ác cảm với cảm giác quan hệ tình dục.

Hạn chế quan hệ tình dục trong giai đoạn điều trị bệnh

Khi một trong hai người mắc bệnh nặng, đặc biệt là bệnh truyền nhiễm cấp tính thì nên tạm thời dừng quan hệ tình dục. Giai đoạn này cơ thể có sức đề kháng với bệnh tật giảm mạnh dẫn đến tiến triển của bệnh sẽ tăng nhanh. Nếu mắc bệnh truyền nhiễm, bệnh cũng có thể dễ dàng lây sang bạn tình một cách nhanh chóng và nguy hiểm hơn.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bệnh, quan hệ cũng sẽ gây hại cho sức khỏe của tinh trùng và trứng. Khi người phụ nữ mắc bệnh, môi trường bên trong tử cung có thể trở thành không gian bất lợi cho sự phát triển của trứng đã thụ tinh.

Trong giai đoạn này, quan hệ tình dục dẫn đến mang thai sẽ khiến hợp tử không khỏe mạnh, là môi trường không mong muốn, không phù hợp cho thai nhi phát triển, không phải là lúc tốt nhất để mang thai.

Quan hệ tình dục ở đàn ông có tuổi hại tim mạch

Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông có quan hệ tình dục ít nhất 1 lần/tuần sẽ có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch trong vòng 5 năm sau đó cao hơn so với những người đàn ông lớn tuổi không còn quan hệ tình dục. Những người đàn ông lớn tuổi càng có nhiều hứng thú và thỏa mãn trong "chuyện ấy" với đối tác sẽ càng có nguy cơ cao hơn nữa. Tuy nhiên, nguy cơ này lại không xảy ra ở phụ nữ.

Tiến sĩ Liu cho biết, phát hiện này cho thấy mối liên quan giữa căng thẳng và nhu cầu quan hệ tình dục ở người nam giới khi họ có tuổi. Nếu có nhiều nhu cầu tình dục thì họ càng dễ căng thẳng hơn. Lý do là vì những người đàn ông lớn tuổi gặp nhiều khó khăn để đạt cực khoái vì lý do sức khỏe hoặc tình cảm chứ không còn như hồi trẻ. Khi đó họ sẽ phải vận dụng nhiều sức lực và tinh thần nên dễ dẫn đến kiệt sức và tạo ra căng thẳng trên hệ thống tim mạch.

"Mặc dù các bằng chứng khoa học vẫn còn hiếm nhưng có khả năng nồng độ testosterone và việc sử dụng thuốc để cải thiện chức năng tình dục cũng có thể góp phần dẫn đến tình trạng này", Tiến sĩ Liu nói. Bà cũng khuyến cáo thêm rằng: Quan hệ tình dục ở mức vừa phải có thể thúc đẩy sức khỏe của người đàn ông có tuổi nhưng nếu quá thường xuyên hoặc hưng phấn quá mức thì lại là yếu tố nguy cơ đối với bệnh tim mạch. Vì vậy, các bác sĩ nên nói chuyện với bệnh nhân nam lớn tuổi về vấn rủi ro tiềm ẩn của vấn đề này để họ có biện pháp bảo vệ mình tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT