Quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ?

Sống khỏe 01/11/2017 11:51

Theo các nhà nghiên cứu, việc quan hệ tình dục 1 lần/tuần có thể là tần suất “tối ưu” nếu bạn đang hy vọng đạt được hạnh phúc một cách tối đa

Quan trọng là đủ chứ không phải nhiều

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, một cặp vợ chồng cảm thấy hạnh phúc khi có quan hệ tình dục thường xuyên. Nhưng vấn đề, thường xuyên là bao nhiêu?

Nhà tâm lý học tại trường Đại học Toronto phát hiện ra rằng các cặp vợ chồng quan hệ tình dục mỗi tuần một lần là hạnh phúc hơn so với những người không đạt được con số đó. Một số người lại thừa nhận rằng họ làm chuyện ấy 4 lần 1 tuần nhưng lại không thấy hạnh phúc bằng những người chỉ làm 1 tuần 1 lần.

 Quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ? - Ảnh 1

Vấn đề ở đây phụ thuộc vào chất lượng cuộc “yêu” có đủ hay không. Bạn không cần thiết phải ngày nào cũng cố “yêu” cho nhiều, miễn là bạn phải thật thoải mái và tràn đầy năng lực, cuộc “yêu” phải thật chất lượng và khiến đôi bên hài lòng.

Cặp đôi “yêu” mỗi ngày

Những cặp đôi dưới 25 tuổi hay mới cưới thường có xu hướng này nhưng đối với các cặp đôi lớn tuổi hơn hay đã bên nhau được một quãng thời gian kha khá thì điều này có vẻ hơi phi hiện thực một chút.

Một thí nghiệm thú vị được thực hiện như sau: Các cặp tình nguyện viên sẽ nâng tần suất “yêu” mỗi tuần lên gấp đôi so với trước kia, gần như mỗi ngày và ghi lại cảm nhận của mình sau giai đoạn thí nghiệm đó. Kết quả cho thấy rằng nhiều cặp đôi đã phàn nàn rằng việc nâng tần suất sex lên lại có tác động xấu đến mối quan hệ hiện tại của họ. Họ cảm thấy ít nồng nhiệt trong mỗi lần và tâm trạng cũng không được tốt như trước.

 Quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ? - Ảnh 2

Chuyện ấy, tâm lý, hạnh phúc, quan hệ vợ chồng, chuyện chăn gối, giữ lửa hôn nhân, cặp đôi hạnh phúc, vợ chồng hạnh phúc. Vì vậy, chưa chắc việc có thể quan hệ mỗi ngày trong tuần là điều đảm bảo cho một mối quan hệ viên mãn được. Chúng ta thường “ham hố” lúc còn son trẻ, sau đó giảm dần cùng với độ tuổi và phù hợp với tình hình thực tế về thời gian, thể lực... của cả hai hơn.

Từ ba đến bốn lần/tuần thì sao?

Nếu bạn còn trẻ, đang ở đỉnh cao của sức khỏe, tâm đầu ý hợp với đối phương, vợ chồng son chưa vướng bận con cái, lúc nào cũng tràn đầy cảm hứng dành cho nhau, làm “chuyện ấy” ba, bốn lần mỗi tuần có vẻ là con số lý tưởng nhất lúc này.

Chỉ một lần/tuần?

Dù muốn thừa nhận hay không, thì đây là con số chung cho hầu hết tình trạng của các cặp đôi. Nếu bạn vẫn còn nghi ngờ, thì một cuộc khảo sát trên 2400 cặp đôi ở Mỹ đã cho thấy rằng, các cặp đôi dù có quan hệ nhiều hơn một lần một tuần, mức độ hạnh phúc của họ cũng ngang ngửa với những cặp đôi duy trì sex một tuần một lần. Tại sao lại như vậy? Bởi đây là con số thực tế nhất, cho bạn đủ thời gian để tìm thấy thời điểm thích hợp nhất mà cả hai cảm thấy bị cuốn hút với nhau để làm “chuyện ấy” và cũng đủ để cả hai cảm thấy không bị áp lực với ý nghĩ “Lần cuối chúng ta có sex là khi nào ấy nhỉ?”

Những cặp đôi không sex

Cứ bốn cặp đôi trên 50 tuổi thì sẽ có một cặp đôi hoàn toàn không hề có sex với nhau. Một cuộc khảo sát hơn 600 người có độ tuổi từ 51 đến 58 tuổi cho biết mặc dù hoàn toàn không có sex, họ vẫn cảm thấy một cuộc sống viên mãn, hoàn toàn hạnh phúc với người bạn đời của mình. Đó là bởi khi cả hai đã sống cùng nhau đủ lâu, những hấp dẫn đơn thuần xuất phát từ mặt giới tính đã giảm đi phần nào, bù lại, cả hai đã tìm thấy ở nhau sự đồng điệu về tâm hồn, như “hai người bạn” tri kỷ, sự quấn quýt và gắn bó mà không phải chỉ có sex mới có thể làm được.

 Quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ? - Ảnh 3

Dĩ nhiên, việc duy trì một mối quan hệ hạnh phúc mà không có sex chỉ có thể xảy ra nếu cả hai đều cảm thấy như nhau, chứ chỉ một bên đồng ý còn bên kia nhu cầu về sex cao hơn hẳn bên còn lại, thì cả hai bạn thực sự phải tìm cách cân bằng lại cho mối quan hệ này rồi.

Cặp đôi chẳng tuân theo quy tắc luật lệ nào

Là những cặp đôi chẳng thèm quan tâm xem những cặp đôi khác sẽ quan hệ bao nhiêu lần một tuần, bởi đơn giản họ biết rằng thực sự chẳng có ai có quyền năng gì đặc biệt để nhìn vào cuộc sống của họ và phán xét rằng như vậy là đã đủ sex hay chưa. Lúc đó, khái niệm nhiều hay ít, thiếu hay đủ đối với họ hoàn toàn vô nghĩa. Bạn có hỏi họ bao nhiêu lần một tuần, họ cũng chẳng biết phải trả lời bạn làm sao.

 Quan hệ tình dục bao nhiêu lần một tuần là đủ? - Ảnh 4

Lên kế hoạch cho tình dục không hẳn là một điều nhàm chán

Chúng ta thường nghĩ rằng, quan hệ tình dục phải ngẫu nhiên, dựa trên cảm hứng chứ không phải đặt lịch. Nhưng đôi khi, một lời hẹn “thứ 5 này nhé” hoặc một dấu mốc nào đó hai bạn đặt ra với nhau sẽ trở nên vô cùng thú vị. Nó kích thích bạn trông chờ tới ngày đó, nó khiến đối phương thấy bạn dường như rất hào hứng cho sự gần gũi và mong đợi ngày hẹn.

Chị em có thể làm những điều này ở nhà để cứu vãn "chuyện ấy" xuống dốc

Suy giảm ham muốn tình dục là do lượng estrogen trong cơ thể người phụ nữ giảm đi và có nhiều cách để khắc phục tình trạng này.

TIN MỚI NHẤT