Những thời điểm tuyệt đối không được làm “chuyện yêu” các cặp đôi cần tránh

Sống khỏe 28/03/2018 05:20

Chúng ta ai cũng biết làm “chuyện yêu” luôn mang lại rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe, nhưng không phải lúc nào cũng hợp lý, vì có những thời điểm bạn tuyệt đối tránh để không “rước họa vào thân”.

Hoạt động "yêu" là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống lứa đôi và cũng là một trong những yếu tố giúp gắn kết tình cảm vợ chồng. Tuy nhiên, các nhà khoa học đã đưa ra một số cảnh báo rằng làm "chuyện yêu" không đúng thời điểm sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe. Để sức khỏe không bị ảnh hưởng xấu, dưới đây là những thời điểm bạn cần tránh “yêu”, mời các bạn cùng tham khảo:

Khi cơ thể đang mệt mỏi

Hoạt động “yêu” luôn mang lại rất nhiều hưng phấn nhưng cũng cần rất nhiều năng lượng và sức lực. Thế nên, nếu muốn “chuyện yêu” luôn hứng khởi thì các cặp đôi nên làm khi cơ thể khỏe mạnh. Tuyệt đối tránh quan hệ khi cơ thể cảm thấy không được khỏe để không ảnh hưởng xấu tới sức khỏe.

Những thời điểm tuyệt đối không được làm “chuyện yêu” các cặp đôi cần tránh - Ảnh 1

Khi “cô bé” khô

Khi “cô bé” khô thì rất dễ gây đau cho các nàng khi quan hệ. Và dù chuyện này chủ yếu ảnh hưởng đến phái nữ những các chàng cũng bị giảm hưng phấn ít nhiều. Đau khi “yêu” ở nữ có thể là đau rát “cô bé”, cổ tử cung, tử cung hay bàng quang, còn đau ở nam thường xuát hiện ở "cậu nhỏ", tuyến tiền liệt hoặc túi tinh khi “xuất binh” và nguyên nhân có thể là do các yếu tố thể chất hoặc tâm lý.

Ngoài tình trạng khô của thời kỳ mãn kinh, những cơn đau khi “yêu” còn có thể do kích ứng sinh con, các rối loạn về da như eczema, và chứng co thắt “cô bé”. Tiến sĩ Nicole Williams (Bác sĩ phẫu thuật phụ khoa tại Mỹ) chia sẻ: “Khi thấy “cô bé” khô, các cặp đôi không nên làm “chuyện yêu”. Nếu muốn “yêu” vào thời điểm này, tốt nhất hãy dùng chất bôi trơn”.

Khi “cô bé” bị đau, ngứa, nóng hoặc sưng

Nếu “cô bé” của nàng đang bị đau, ngứa, nóng hoặc sưng thì tốt nhất bạn nên kiêng cữ “chuyện yêu” đến khi nào tình trạng này khỏi hẳn. Vì nếu vẫn không kiêng và làm “chuyện yêu” trong thời điểm này sẽ rất dễ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình ái. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, những triệu chứng này có thể là do bạn bị nhiễm trùng nấm men. “Nhiễm trùng nấm men sẽ gây ra nóng và khó chịu trong quan hệ tình ái” - Tiến sĩ Nicole Williams cho biết. Và mặc dù nhiễm trùng nấm men ít khi tấn công "cậu nhỏ" nhưng các cặp đôi cũng nên tránh “yêu” vào thời điểm này.

Những thời điểm tuyệt đối không được làm “chuyện yêu” các cặp đôi cần tránh - Ảnh 2

Khi đường tiêu hóa đang có vấn đề

Rõ ràng là khi chúng ta rơi vào tình trạng phải “ghé thăm” nhà vệ sinh cả ngày thì hơi sức đâu mà nghĩ tới chuyện “yêu”, bạn nhỉ! Nhưng nếu không đến mức tồi tệ như vậy, bạn cũng nên “dừng yêu” nếu đang gặp vấn đề về đường tiêu hóa. Tiến sĩ Nicole Williams khuyến cáo: “Lý do chính khiến chúng ta nên kiềm chế “yêu” khi hệ thống tiêu hóa đang gặp vấn đề là nhiều khả năng “cậu bé” có thể làm xước trực tràng trong quá trình “yêu”. Khi đó nữ giới sẽ bị nhiễm trùng đường tiểu, thậm chí có khả năng bị thêm nhiễm trùng bàng quang”.

Khi đang quá đói hoặc quá no

Ăn quá no mà thực hiện những hoạt động mạnh như làm “chuyện yêu” sẽ dễ dẫn tới tình trạng xung huyết dạ dày nên tuyệt đối không “yêu” nhau khi vừa ăn no. Nhưng ngược lại, nếu bị đói, cơ thể mệt mỏi sẽ khiến bạn dễ rơi vào tình trạng xấu nếu “yêu” quá sức .

Khi đang trong thời kì “đèn đỏ”

Khi đang bị “đèn đỏ” thì các cặp đôi cũng nên tuyệt đối kiêng quan hệ. “Yêu” nhau khi đang “đèn đỏ” rất dễ khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong “cô bé”, gây nhiều bệnh viêm nhiễm nguy hiểm, ngoài ra, “yêu” trong thời điểm này cũng rất… mất vệ sinh.Những thời điểm tuyệt đối không được làm “chuyện yêu” các cặp đôi cần tránh - Ảnh 3

Khi đang bị bệnh

Khi đang bị bệnh, sức đề kháng, miễn dịch của cơ thể bạn sẽ bị yếu hơn lúc bình thường. Sức khỏe không ổn định mà làm “chuyện yêu” có thể gây ra tình trạng tăng huyết áp, co thắt mạch máu, hay tệ hơn là xuất huyết não, cực kì nguy hiểm.

Khi cả hai đang chán “yêu”

Nếu đời sống chăn gối của các cặp đôi bắt đầu có cảm giác giống như đang thực hiện một nghĩa vụ hơn là sự hân hoan chào đón, tốt nhất hãy dừng lại để xem xét vấn đề. Tiến sĩ Nicole Williams chia sẻ: “Tôi luôn luôn hối thúc các bệnh nhân của mình hãy thêm một chút lửa trở lại bằng cách tạo ra một số điều mới mẻ, miễn là cả hai bên đều sẵn sàng và có khả năng”. Nhưng nếu đã cố gắng sắp xếp lại thời gian, đổi mới chuyện “yêu” nhưng các cặp đôi vẫn không thể kết nối lại với nhau trong đời sống tình ái thì lúc này hãy tìm đến chuyên gia để họ tư vấn.

Không cần dao kéo, bạn vẫn có thể thu hẹp "cô bé" như chưa từng "yêu" bằng bài tập đơn giản này

Chỉ cần dành thời gian vài mươi phút mỗi ngày thực hiện các bài tập đơn giản này kết hợp với chế độ ăn uống hợp lí, các nàng sẽ giúp “cô bé” luôn tươi trẻ và khỏe khoắn như chưa từng sinh em bé lần nào!

TIN MỚI NHẤT