Những hiểu lầm tai hại về vùng kín mà chị em nào cũng mắc phải

Sống khỏe 10/01/2018 05:25

Vùng kín của phụ nữ luôn là điều bí ẩn mà không phải ai cũng có thể hiểu hết được. Tuy nhiên, không ít chị em đã có những hiểu lầm về vùng tam giác mật này. Cùng tìm hiểu những hiểu lầm thường gặp nhất đó là gì nhé!

1. Ra máu trong lần đầu tiên chuyện yêu

Những hiểu lầm tai hại về vùng kín mà chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 1

Rất nhiều người quan niệm “vùng kín” sẽ ra máu trong lần đầu làm chuyện yêu hay nói cách khác đó là dấu hiệu cho sự trong trắng của người con gái. Tuy nhiên, màng trinh có thể bị rách khi con gái vận động mạnh như tập thể thao, đạp xe,... mà con gái hoàn toàn không hay biết gì hết. Vậy nên các chàng trai, hãy chấp nhận 1 sự thật vô cùng hiển nhiên là có những ra máu khi lần đầu làm chuyện yêu, có người không và việc này chẳng liên quan gì đến nhân cách hay con người của cô gái đó cả.

2. "Yêu" trong ngày "đèn đỏ" sẽ không có thai

Khả năng sinh sản của bạn dao động trong suốt chu kì kinh nguyệt, ngay cả trong những ngày "đèn đỏ" bạn vẫn hoàn toàn có thể mang thai, chỉ là tỉ lệ thấp hơn mà thôi.

Bên cạnh đó, điều quan trọng là bạn cần biết giữ vệ sinh và quan hệ an toàn trong những ngày này. Bởi vì, trong ngày "đèn đỏ", cổ tử cung ở trạng thái mở khiến vi khuẩn xâm nhập vào trong nên dễ bị lây các bệnh truyền nhiễm. Do đó mà các bác sĩ khuyên bạn nên tránh làm chuyện ấy trong những ngày nhạy cảm này.

3. Làm chuyện yêu nhiều lần sẽ khiến “vùng kín” rộng hơn

Những hiểu lầm tai hại về vùng kín mà chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 2

Theo các chuyên gia, bạn có thể yên tâm khi “yêu” mà không lo bên trong cô bé bị rộng ra là bởi các cơ bên trong có khả năng đàn hồi rất tốt. Chúng sẽ co lại và trở lại bình thường sau khi làm “chuyện yêu”.

Bên trong "cô bé" của phụ nữ có chức năng chuyên biệt như: tự làm sạch, bôi trơn duy trì độ ẩm, ổn định môi trường và bảo vệ “vùng kín” ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng tiềm ẩn.

4. “Vùng kín” phải thơm tho thì mới khỏe mạnh?

Không phải “vùng kín” của bạn phải có mùi thơm tho thì mới được coi là khỏe mạnh. Chỉ khi nào “cô bé” có mùi hôi, tanh đi kèm với các triệu chứng như khí hư có màu vàng, xanh thì mới cần lưu ý.

5. Nếu có dị vật chui vào bên trong cô bé, nó sẽ mắc kẹt ở đó luôn?

Những hiểu lầm tai hại về vùng kín mà chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 3

Hoàn toàn không! Như đã nói, bên trong cô bé của phụ nữ có chức tự bảo vệ chính mình, vì vậy không thứ gì có thể mắc kẹt trong đó được. Cơ thể người phụ nữ sẽ tự động đào thải những dị vật ra khỏi "cô bé", duy trì môi trường an toàn và sạch sẽ.

6. Lông vùng kín

Sự thật là lông có tác dụng bảo vệ âm đạo khỏi sự chà xát và nhiễm trùng. Quá trình cạo, nhổ, wax có thể khiến vùng da mỏng manh khu vực này sưng tấy, viêm lỗ chân lông, tạo điều kiện để vi khuẩn xâm nhập dễ dàng.

Bạn chỉ nên dọn dẹp vùng này gọn gàng, sạch sẽ thôi. Nếu bạn vẫn còn thích cạo lông "vùng tam giác", hãy dùng dao cạo mới cho mới cho mỗi lần cạo, dùng nước ấm và kem cạo lông để ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa.

7. Mọc mụn ở "chỗ ấy"

Nguyên nhân là do “vùng kín” bị bao phủ bởi lớp lông dày rậm, rồi thời tiết khô hanh hoặc bài trừ độc tố trong cơ thể không tốt nên dễ gây ra viêm đỏ. Những chị em có làn da dầu càng dễ nổi mụn ở vùng này.

Nếu xuất hiện nốt sưng đỏ, viêm thì bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy dùng nước ấm pha muối loãng để vệ sinh cho “cô bé” vào buổi sáng và tối hàng ngày, chỉ vài ngày sau là hết mụn. Nếu không an tâm thì bạn hãy đi khám phụ khoa.

8. Đắm mình trong bồn tắm đầy bọt xà phòng có thể gây viêm âm đạo

Những hiểu lầm tai hại về vùng kín mà chị em nào cũng mắc phải - Ảnh 4

Xà phòng có tính kiềm, trong khi đó âm đạo có tính axít nhẹ. Chúng sẽ làm thay đổi độ pH trong âm đạo và tạo ra môi trường hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển.

Bạn có thể thay xà phòng bằng muối tắm hoặc tinh dầu vì chúng không có tính kiềm và sẽ không phá vỡ độ pH. Nếu sau khi tắm bồn, vùng kín có mùi hôi hoặc tiết chất nhờn màu xanh nhạt, bạn nên đi xét nghiệm viêm âm đạo do vi khuẩn nhé.

9. Âm đạo cần một quy trình vệ sinh đặc biệt

Thực tế, thụt rửa âm đạo hay dùng xà phòng sát khuẩn để vệ sinh âm đạo là việc không cần thiết vì nó có thể có hại nhiều hơn. Nó không những làm mất đi cả vi khuẩn tốt trong âm đạo mà thậm chí còn đưa vi khuẩn gây hại vào sâu bên trong. Làm việc này thường xuyên, nhất là sau cuộc yêu cũng có thể tăng nguy cơ mắc bệnh lây truyền.

Thay vào đó, bạn nên vệ sinh bằng nước sạch chứ không nhất thiết cần quy trình vệ sinh đặc biệt nào.

Hội chứng rối loạn tiền kinh nguyệt - căn bệnh khiến cô gái trẻ sống giữa thiên đường - địa ngục và muốn tự tử

"Có một giọng nói vang lên trong đầu, bảo rằng tôi trông thật điên rồ và hãy dừng lại đi. Nhưng tôi không thể. Tôi không thể kiểm soát những việc mình thực sự làm".

TIN MỚI NHẤT