Những điều không nên làm trong 'ngày đèn đỏ': Chị em đừng đùa với tử thần

Sống khỏe 22/03/2018 12:00

Khi 'đến tháng', phụ nữ thường cảm thấy mệt mỏi và sức khỏe giảm sút do bị mất máu. Chính vì thế, để bảo vệ sức khỏe, chị em nên biết những điều không nên làm trong 'ngày đèn đỏ' này.

Các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên các nàng hạn chế vận động mạnh, nghỉ ngơi hợp lý và có chế độ ăn uống đủ chất dinh dưỡng trong những ngày "đèn đỏ". Tuy nhiên, có thể vì chủ quan và không nắm rõ kiến thức nên không ít nàng đang phạm phải những sai lầm nguy hiểm.

Những điều không nên làm trong 'ngày đèn đỏ': Chị em đừng đùa với tử thần - Ảnh 1
Có một số điều nếu làm vào 'ngày đèn đỏ' có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Trước đây, báo chí từng đưa tin về một nữ sinh (14 tuổi, Trung Quốc) thiệt mạng vì vận động quá sức trong "ngày đèn đỏ". Do đó, để tránh những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra, các chị em nên tránh làm những điều này khi "đến tháng".

Những điều không nên làm trong "ngày đèn đỏ"

Uống nhiều trà hay cà phê

Caffeine trong trà xanh và cà phê ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tim mạch, dễ gây kích thích thần kinh từ đó khiến tình trạng đau bụng và thời gian kinh nguyệt kéo dài hơn.

Những điều không nên làm trong 'ngày đèn đỏ': Chị em đừng đùa với tử thần - Ảnh 2
Uống nhiều trà và cà phê là hành động nguy hiểm ngày đèn đỏ -  Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, trong trà xanh có axit tannic, nếu tiêu thụ nhiều có thể gây nên hiện tượng thiếu máu đồng thời ảnh hưởng đến chức năng của hệ tiêu hóa.

Ăn uống đồ lạnh

Trong chu kỳ kinh nguyệt, các nàng nên tránh tiêu thụ những món như kem, nước đá... vì chúng sẽ làm giảm tốc độ tuần hoàn máu từ đó ảnh hưởng đến quá trình co thắt tử cung, tống máu kinh ra ngoài.

Vì thế, nếu bạn vô tư dùng các loại đồ lạnh trong kỳ kinh nguyệt sẽ khiến các cơn co thắt tăng và tình trạng đau bụng trở nên trầm trọng hơn.

Tắm quá lâu

Vào những ngày này, sức khỏe của các chị em khá yếu vì thế nếu tắm quá lâu sẽ rất dễ bị nhiễm lạnh.

Những điều không nên làm trong 'ngày đèn đỏ': Chị em đừng đùa với tử thần - Ảnh 3
Vào những ngày này, không nên tắm quá lâu để bảo vệ sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Ngoài ra, khi "đến tháng" miệng tử cung được mở rộng hơn bình thường. Do đó bạn tuyệt đối không được ngâm mình lâu trong bồn kẻo tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể.

Vận động mạnh

Trong những "ngày đèn đỏ", các hoạt động mạnh như chơi thể thao, làm việc quá sức... sẽ khiến cơ thể mệt mỏi hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, vận động mạnh trong thời gian này khiến những cơn đau bụng kinh trở nên dữ dội, máu ra nhiều dẫn đến tình trạng thiếu máu.

Mặc quần quá chật

Các nàng nên tạm thời tạm biệt những chiếc quần bó sát thời trang trong những ngày này, bởi chúng có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Những điều không nên làm trong 'ngày đèn đỏ': Chị em đừng đùa với tử thần - Ảnh 4
Chị em cần biết cách chăm sóc sức khỏe ngày đèn đỏ - Ảnh minh họa: Internet

Theo nhiều chuyên gia, việc mặc quần quá chật trong "ngày đèn đỏ" sẽ tạo áp lực cho hệ thống mao mạch tại vùng kín, ảnh hưởng xấu đến quá trình tuần hoàn máu. Điều này còn có thể làm tăng ma sát ở "cô bé" dẫn đến phù nề hay viêm nhiễm.

Chị em hãy chú ý đến những điều không nên làm trong "ngày đèn đỏ" ở trên để bảo vệ sức khỏe nhé.

Những sự thật bất ngờ và thú vị về những ngày đèn đỏ mà không phải chị em nào cũng biết

Mặc dầu hầu hết phụ nữ đều có chu kỳ kinh nguyệt riêng vào mỗi tháng, nhưng vẫn còn đó rất nhiều điều bí ẩn về nó mà chúng ta chưa khám phá ra. Dưới đây là 10 điều thú vị về ngày đèn đỏ mà các chị em phụ nữ nên biết.

TIN MỚI NHẤT