Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua

Sống khỏe 22/05/2018 05:15

Ung thư 'cô bé' tuy là một loại ung thư hiếm gặp, hình thành trong các tế bào 'cô bé' của phụ nữ. Nguy hiểm hơn, trong giai đoạn đầu, bệnh này thường không có bất kì triệu chứng gì đáng chú ý nên rất khó chẩn đoán.

Ung thư âm đạo là một căn bệnh tuy hiếm gặp nhưng lại cực kì nguy hiểm nên cần phải được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Nếu gặp phải những triệu chứng bất thường sau mà kéo dài liên tục suốt một thời gian dài thì nhiều khả năng là bạn có nguy cơ cao bị mắc căn bệnh nguy hiểm này. Dưới đây là những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư "cô bé" mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua.

"Cô bé" chảy máu bất thường

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 1

Nếu không phải đang trong thời kì kinh nguyệt mà lại có dấu hiệu chảy máu "cô bé" bất thường thì có thể đây là một triệu chứng cảnh báo các bệnh phụ khoa, đặc biệt trong đó có cả ung thư "cô bé". Mặc dù đây là một triệu chứng không rõ ràng và rất khó nhận biết, tuy nhiên, nếu liên tục thấy bị chảy máu ở "cô bé" mà không rõ nguyên nhân thì các bạn nên chủ động đi khám phụ khoa càng sớm càng tốt.

"Cô bé" tiết dịch bất thường

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 2

Bình thường, "cô bé" có thể tiết ra một lượng nhỏ dịch với mục đích là đẩy các chất bẩn trong cơ thể ra ngoài. Tuy nhiên, nếu dịch "cô bé" tiết ra liên tục các ngày trong chu kỳ (bao gồm cả thời gian rụng trứng) đi kèm với mùi hôi khó chịu thì có thể đây là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư "cô bé". Tuy nhiên, đây cũng có thể là một triệu chứng của bệnh viêm nhiễm vùng kín hoặc một bệnh phụ khoa khác. Do đó, nếu thấy "cô bé" bỗng nhiên tiết dịch bất thường thì các nàng nên chủ động đi khám để tìm ra bệnh sớm, từ đó có phương hướng điều trị bệnh kịp thời.

Thói quen đi tiểu bỗng dưng thay đổi

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 3

Việc thay đổi thói quen đi tiểu bất thường là do cơ thể báo động tình trạng nhiễm trùng đường tiểu nặng, hoặc cũng có thể là triệu chứng của bệnh ung thư "cô bé". Có thể là bạn sẽ đi tiểu liên tục, hoặc đi tiểu ít hơn những ngày khác, nhưng kèm theo đó là nước tiểu có lẫn máu cùng với tình trạng đau buốt khi tiểu tiện thì bạn cần đi khám ngay. Ngoài ra, một số thay đổi trong việc đi tiểu khác như liên tục có cảm giác muốn đi tiểu nhưng lại không thể đi thì cũng cần chú ý vì có thể là dấu hiệu cảnh báo căn bệnh nguy hiểm này. Khi gặp các triệu chứng kể trên trong suốt một thời gian dài, cách tốt nhất là bạn nên chủ động đi khám ngay và không nên chủ quan bỏ qua nha!

Cảm thấy đau ở vùng xương chậu

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 4

Cảm giác đau vùng xương chậu là triệu chứng của nhiều bệnh ung thư phụ khoa như ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng và kể cả ung thư "cô bé". Tuy nhiên, tình trạng đau do ung thư "cô bé" thường là đau liên tục, đau một cách âm ỉ có lúc đau quặn thắt khiến người bệnh rất khó chịu. Khi có triệu chứng này, rất có thể là bệnh đã phát triển nặng trong cơ thể bạn và lây lan sang các mô khác.

Có cảm giác "cô bé" bị đè nén

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 5

Rất khó để nhận ra dấu hiệu này, nhưng hãy chú ý khi "cô bé" trở nên nặng nề và có cảm giác như bị một áp lực rất lớn đè nén lên. Ngoài ung thư âm đạo ra thì bệnh u nang buồng trứng cũng có thể tạo ra cảm giác này, do đó, nó thường gây nhầm lẫn trong việc chẩn đoán bệnh ngay từ ban đầu. Lúc này, chúng ta cần xác định chính xác bệnh bằng các xét nghiệm sinh thiết tế bào để biết cơ thể mình mắc bệnh gì, từ đó có hướng điều trị đúng và kịp thời.

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư

Thay đổi trong chức năng đường ruột có thể do nhiều vấn đề gây ra, trong đó bao gồm cả ung thư "cô bé". Khi bệnh ung thư tiến triển, người bệnh có thể bị táo bón, phân đen và có mùi khó chịu.

Những dấu hiệu giúp nhận biết sớm ung thư 'cô bé' mà các nàng không nên chủ quan bỏ qua - Ảnh 6

Biện pháp phòng ngừa ung thư "cô bé" mà các nàng nên biết:

- Thực hành tình d.ục an toàn có thể làm giảm nguy cơ ung thư "cô bé". Nên sử dụng bao cao su khi làm "chuyện ấy" để bảo vệ và chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình d.ục.

- Tiêm vắc-xin phòng ung thư cổ tử cung có thể giúp ngăn ngừa các bệnh ung thư khác liên quan đến cổ tử cung như ung thư "cô bé". Các nàng nên tiêm vắc-xin này trước 26 tuổi vì sẽ giúp phát huy được cao nhất hiệu quả phòng bệnh của vắc-xin.

Một ý kiến khác lại cho rằng

Khi thấy cơ thể mình bỗng dưng xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ mắc ung thư "cô bé" như trên thì các nàng không nên chủ quan bỏ qua mà cần chủ động tới các bệnh viện, cơ sở y tế để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và tư vấn điều trị bệnh cho thật kịp thời và hiệu quả nhé!

6 dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư bàng quang mà bạn không nên bỏ qua

Do các triệu chứng của bệnh ung thư bàng quang thường khó nhận biết nên nhiều người thường chủ quan xem thường. Tuy nhiên, những dấu hiệu dưới đây sẽ giúp bạn phát hiện ra bệnh sớm hơn.

TIN MỚI NHẤT