Những bí mật thú vị về tinh trùng mà ít người biết

Sống khỏe 08/01/2017 14:07

Dưới đây là 8 sự thật về tinh trùng sẽ khiến các chàng trai phải 'sốc' hoàn toàn. Hãy cùng điểm qua một số điều thú vị này.

Những bí mật thú vị về tinh trùng mà ít người biết - Ảnh 1

Tinh trùng chết là những tinh trùng khỏe mạnh: Đây là một trong những sự thật bất ngờ nhất về tinh trùng. Những tinh trùng chết này có thể được sử dụng trong việc thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) giúp hình thành nên một thai nhi khỏe mạnh.

Một tinh hoàn đủ để xuất tinh trùng: Những người đàn ông có một tinh hoàn cũng được coi là khỏe mạnh. Bởi ngay cả một tinh hoàn cũng có khả năng sản xuất tinh trùng. Nhưng một người đàn ông với hai tinh hoàn sẽ sản xuất cả tinh trùng và tinh dịch.

Có thể sống 5 ngày bên trong cơ thể phụ nữ: Theo một nghiên cứu, người ta nói rằng tinh trùng có thể sống đến 5 ngày bên trong cơ thể của một người phụ nữ. Mặt khác, nó lại chỉ mất một giây để một người đàn ông giải phóng khoảng 1.500 tế bào tinh trùng, nhưng phải mất vài tháng cho các tinh trùng này trưởng thành bên trong tinh hoàn.

Giới tính tinh trùng: Không phải tất cả các tinh trùng đều mang nhiễm sắc thể nam. Một số tinh trùng cũng có thể mang nhiễm sắc thể X, trong khi những tinh trùng khác mang nhiễm sắc thể Y. Vì vậy, đừng nghĩ rằng chỉ có tinh trùng mang nhiễm sắc thể nam.

Thủ dâm thực sự khỏe mạnh: Một trong những sự thật về tinh trùng ở nam giới mà bạn nên biết đó là việc thủ dâm là điều cần thiết để có tinh trùng khỏe mạnh. Xuất tinh thường xuyên có thể làm giảm số lượng tinh trùng, nhưng sẽ không làm giảm chất lượng của nó.

Nhiệt độ cao sẽ không tốt cho tinh trùng: Tinh trùng số có xu hướng có chất lượng thấp nhất trong những tháng mùa hè và cao nhất trong những tháng mùa đông. Vì vậy, tốt hơn hết nam giới nên tiêu thụ nhiều thực phẩm lành mạnh trong mùa hè, điều này sẽ cho những tinh trùng chất lượng tốt.

Tinh trùng bị biến dạng: Tinh trùng có vô số các khiếm khuyết ở đầu, cổ, hoặc đuôi. Tinh trùng bị biến dạng có thể có hai đầu, hai đuôi hoặc đuôi cuộn. Những bất thường này có thể ảnh hưởng đến khả năng của một tinh trùng tiếp cận và thụ tinh với trứng, nhưng điều này không có nghĩa là người đàn ông bị vô sinh.

Tinh trùng và tinh dịch: Tình trùng thực tế là một phần của tinh dịch. Tinh dịch có màu trắng, chất lỏng nhớt được phát ra từ dương vật. Tinh trùng ra khỏi cơ thể thông qua sự kết hợp của các chất dịch cơ thể mà tạo nên tinh dịch.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT