Nhiều phụ nữ vô sinh chỉ vì chủ quan trước những dấu hiệu cảnh báo vùng kín bị viêm nhiễm

Sống khỏe 28/03/2018 11:54

Viêm nhiễm vùng kín có thể dẫn đến nhiều căn bệnh nguy hiểm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời. Chính vì vậy, việc nhận biết dấu hiệu bệnh là vô cùng quan trọng.

“Cô bé” là khu vực rất nhạy cảm và dễ bị tổn thương nếu không được chăm sóc đúng cách. Điều này có thể dẫn đến viêm nhiễm vùng kín gây ra nhiều căn bệnh như lạc nội mạng tử cung, u xơ tử cung… ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này, thậm chí gây vô sinh.

Việc sớm phát hiện dấu hiệu viêm nhiễm vùng kín sẽ giúp điều trị kịp thời và phù hợp, từ đó ngăn ngừa nhiều bệnh nguy hiểm.

Dưới đây là những dấu hiệu viêm nhiễm phụ khoa chị em tuyệt đối không được chủ quan:

Dấu hiệu cảnh báo vùng kín viêm nhiễm ở phụ nữ

Quan hệ tình dục gây đau đớn

Cảm giác đau khi “yêu” có thể là dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm phụ khoa. Bên cạnh đó, đây còn là triệu chứng của một số căn bệnh như lạc nội mạng tử cung, u xơ tử cung, dính vùng chậu và bệnh viêm vùng chậu… Những căn bệnh này nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây hiếm muộn, vô sinh.

Nhiều phụ nữ vô sinh chỉ vì chủ quan trước những dấu hiệu cảnh báo vùng kín bị viêm nhiễm  - Ảnh 1
Đau đớn khi quan hệ tình dục có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm - Ảnh minh họa: Internet

Đau vùng bụng dưới

Vùng kín bị viêm nhiễm hoặc chứng viêm vùng chậu có thể gây ra tình trạng đau vùng bụng dưới, bạn không nên chủ quan trước dấu hiệu này.

Bị đau khi đi đại tiện

Sự co bóp ruột không phải là nguyên nhân duy nhất khiến bạn bị đau buốt khi đi đại tiện. Trong nhiều trường hợp, triệu chứng này có thể là dấu hiệu của bệnh lạc nội mạc tử cung và tình trạng này thường trở nên trầm trọng hơn khi đến chu kỳ kinh nguyệt.

Lạc nội mạng tử cung nếu không được điều trị đúng cách có thể làm tăng nguy cơ gây vô sinh.

Nhiều phụ nữ vô sinh chỉ vì chủ quan trước những dấu hiệu cảnh báo vùng kín bị viêm nhiễm  - Ảnh 2
Đừng chủ quan trước bất kỳ dấu hiệu nào dù là nhỏ nhất xuất hiện ở vùng kín - Ảnh minh họa: Internet

Âm đạo tiết dịch bất thường

Dịch tiết âm đạo nhiều, màu trắng xám, hơi loãng, có mùi hôi và tanh là dấu hiệu cảnh báo chứng viêm âm đạo do nhiễm khuẩn. Tình trạng này có thể đi kèm hiện tượng ngứa rát âm hộ; khí hư có màu xanh nhạt, loãng, có bọt.

Trong trường hợp khí hư là chất nhầy đặc sánh có mủ thì rất có thể bạn đã bị viêm cổ tử cung. Nếu nghi ngờ, bạn hãy đến bệnh viện để kiểm tra càng sớm càng tốt.

Chảy máu bất thường

Nếu không phải trong chu kỳ kinh nguyệt nhưng bạn lại gặp tình trạng chảy máu bất thường ở âm đạo thì đây có thể là dấu hiệu chứng tỏ bạn bị rối loạn hoóc-môn, ảnh hưởng đến buồng trứng gây u xơ tử cung, thậm chí ung thư tử cung.

Nhiều phụ nữ vô sinh chỉ vì chủ quan trước những dấu hiệu cảnh báo vùng kín bị viêm nhiễm  - Ảnh 3
Chảy máu vùng kín bất thường có thể là dấu hiệu cảnh báo ung thư nội mạc tử cung - Ảnh minh họa: Internet

Theo các bác sĩ, có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy máu âm đạo. Tuy nhiên, hơn 90% trường hợp này là do mắc ung thư nội mạc tử cung. Chính vì vậy, bạn cần đến bệnh viện ngay lập tức nếu gặp tình trạng này.

Trên đây là những dấu hiệu cảnh báo viêm nhiễm vùng kín bạn cần lưu ý để bảo vệ sức khỏe chính mình.

Dùng nguyên liệu này để "đánh bại" mùi khó chịu ở "vùng kín" chỉ sau 7 ngày

Mùi âm đạo là một vấn đề rất phổ biến mà hầu hết phụ nữ nào cũng phải đối phó ít nhất một hoặc hai lần trong cuộc đời của họ. Dù nguyên nhân là gì, thì mùi âm đạo sẽ gây xấu hổ cho các chị em. May mắn thay, có nhiều biện pháp tự nhiên để giúp điều trị mùi âm đạo.

TIN MỚI NHẤT