Nhà khoa học Mỹ lên tiếng về thông tin 1 môn thể thao phổ biến khiến nam giới yếu sinh lý

Sống khỏe 19/01/2018 05:15

Các nghiên cứu trước đây cho rằng đi xe đạp ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tình dục của nam giới và chức năng cường dương. Giờ đây, các nhà khoa học đã đưa ra câu trả lời xác đáng.

Các nhà khoa học đến từ Trường Đại học California ở San Francisco (Mỹ) đã nghiên cứu 4.000 người thường xuyên tập một môn thể thao nào đó, trong đó có 2.774 người đi xe đạp, 539 người bơi lội và 789 người chạy bộ.

Nhóm đi xe đạp lại được chia làm hai nhóm nhỏ: nhóm cường độ cao (đạp khoảng 40km/ngày, với tần suất 3 lần/tuần, trong vòng 2 năm.) và nhóm cường độ thấp (những người có mức độ đi xe đạp thấp hơn tiêu chuẩn trên, chạy bộ và bơi lội).

Những tình nguyện viên có quốc tịch Anh, Mỹ, Canada, Australia và New Zealand này đã trả lời một bảng câu hỏi về sức khỏe tình dục, các vấn đề về tuyến tiền liệt, tiểu sử y tế về nhiễm trùng đường tiểu, những tổn thương bộ phận sinh dục hay sự khó chịu khi đi xe đạp.

Kết quả nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt về sức khỏe tình dục và các vấn đề tiết niệu ở những người đi xe đạp với cường độ cao so với nhóm còn lại.

Nhà khoa học Mỹ lên tiếng về thông tin 1 môn thể thao phổ biến khiến nam giới yếu sinh lý - Ảnh 1

Các tác giả của nghiên cứu vừa được đăng trên Tạp chí Tiết niệu (Journal of Urology) cho rằng những phát hiện của họ hoàn toàn trái ngược với các nghiên cứu trước đây, vốn cho rằng việc đi xe đạp ảnh hưởng tiêu cực đến chức năng cương dương.

"Đạp xe mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như tốt cho tim mạch và ít tác động lên khớp. Chúng tôi tin rằng những lợi ích sức khỏe mà việc đi xe đạp mang lại sẽ vượt xa các nguy cơ sức khoẻ", tiến sĩ Benjamin Breyer, trưởng nhóm nghiên cứu cho biết.

So với những người bơi lội hay chạy bộ, và đạp xe cường độ thấp, những người trong nhóm đi xe đạp cường độ cao còn cho thấy có chức năng cương dương tốt hơn.

Tiến sĩ Breyer cho biết đây là nghiên cứu so sánh lớn nhất cho đến nay, khám phá các đặc trưng về đi xe đạp, xe đạp và đường bộ với chức năng tình dục và tiết niệu bằng cách sử dụng bảng câu hỏi đã được kiểm chứng.

Các nhà nghiên cứu hy vọng rằng những phát hiện này có thể khuyến khích mọi người đi xe đạp nhiều hơn, vừa đạt được những lợi ích về tim mạch vừa thân thiện với môi trường.

Chuyên gia Đông y chỉ ra sự thật về việc sử dụng hoa đại ngâm rượu giúp giảm cân

Nhiều chị em kháo nhau sử dụng hoa đại ngâm rượu có khả năng giảm cân thần tốc. Nhiều người giảm hẳn mấy chục kg chỉ nhờ uống rượu hoa đại đều đặn mỗi ngày. Sự thật có phải như vậy?