Nếu kinh nguyệt có biểu hiện này bạn hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp

Sống khỏe 01/02/2017 13:31

Nếu kinh nguyệt có biểu hiện này bạn hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp - các bạn chú ý ngay nhé.

Nhiều phụ nữ nói rằng mình luôn có trạng thái cảm xúc bất thường vào những ngày hành kinh, ngay cả suy nghĩ và hành động cũng khác xa hàng ngày. Một số người khác lại chia sẻ cứ mỗi khi có kinh nguyệt là toàn bộ sức lực của họ như bị rút cạn. Đó đều là kết quả của những biến đổi về hooc-môn trong khoảng thời gian nhạy cảm này.

Bỗng nhiên "mất kinh"

Thông thường, 1 người phụ nữ sẽ có kinh đều đặn sau khi dậy thì từ 1 đến 2 năm. Khi kinh nguyệt đã đều đặn, mỗi tháng bạn sẽ thấy "kinh" 1 lần, tức là 1 năm bạn sẽ có kinh nguyệt 12 đến 13 lần. Đây là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn phát triển bình thường với hệ sinh sản khỏe mạnh.

Nếu kinh nguyệt có biểu hiện này bạn hãy đi khám ngay kẻo hối không kịp - Ảnh 1

Tuy nhiên, nếu sau tuổi dậy thì 1 - 2 năm, kinh nguyệt của bạn vẫn chưa đều, tháng có tháng không, hoặc thỉnh thoảng lại "mất kinh" trong vài tháng, điều này được coi là bất bình thường và bạn nên đến gặp bác sỹ sớm nhất có thể.

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt không đều là hiện tượng phổ biến ở nữ giới, thường xuất phát từ những nguyên nhân như tâm lý không ổn định, mất cân bằng hooc-môn, tác dụng phụ của thuốc, tuyến giáp hoạt động kém, nhiễm lạnh, bệnh phụ khoa.

Đau bụng dữ dội

Dấu hiệu đau bụng kinh thông thường là những cơn đau bụng âm ỉ, đau thắt lưng. Tuy nhiên, nếu bạn đau dữ dội đến mức không thể chịu được thì có thể bạn đang mắc một số bệnh phụ khoa như: u xơ ở eo tử cung, viêm dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm. Trong đó, bệnh lạc nội mạc tử cung là một bệnh khá nguy hiểm, cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

Chảy máu nhẹ hoặc xuất hiện "đốm" máu bất thường

Một số người có thể bị chảy máu nhẹ hoặc xuất hiện "đốm" máu giữa chu kỳ, trong thời kỳ rụng trứng (khoảng ngày thứ 14 trước khi bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt tiếp theo). Điều đó là hoàn toàn bình thường. Nhưng nếu bạn bị chảy máu hoặc có "đốm" máu xuất hiện ở các thời điểm khác trong chu kỳ đó là điều hoàn toàn bất thường. Đó có thể là dấu hiệu báo hiệu những bệnh nguy hiểm trong hệ sinh sản của bạn. Bạn nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT