Mẹo nhỏ giúp bạn hết ngứa ngay lập tức khi bị muỗi cắn

Sống khỏe 17/10/2015 22:55

Mẹo vặt khi bị muỗi đốt để nhanh hết ngứa. Muỗi đốt gây ngứa ngáy khó chịu, có thể kích ứng và lây nhiễm cho làn da của bạn. Chúng cũng có khả năng mang căn bệnh chết người như bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, virus và viêm não. Để bảo vệ mình khỏi bị muỗi đốt, bạn phải áp dụng các phương pháp sau.

Bước 1
Sử dụng thuốc đuổi muỗi. Thuốc chống côn trùng có chứa DEET (N, N-Diethyl-meta-toluamide) dùng để xua đuổi muỗi và côn trùng cắn. Nhưng nếu sử dụng với nồng độ quá cao sẽ dễ bị ngộ độc.

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, nhớ là thoa đều lên da để đảm bảo cả cơ thể được bảo vệ khỏi muỗi.
Bước 2
Sử dụng permethrin để xua đuổi muỗi. Nó có thể được sử dụng cho quần áo, vớ, giày dép, túi ngủ, màn chống muỗi, chăn và thiết bị cắm trại khác. Nó cũng bảo vệ chống lại hươu ruồi, bọ ve, bọ chét và các loài côn trùng cắn khác. Không bôi lên da.

Bước 3
Chọn quần áo màu sáng. Muỗi bị thu hút vào màu sắc, tương tự như mật hoa và thịt. Vì vậy, tránh mặc quần áo màu tối và những  vải có in hoa tươi sáng, khi đi ra ngoài. Mặc quần áo màu sáng bao gồm phần lớn của cơ thể của bạn, bao gồm cả vùng cổ và khuôn mặt của bạn.

Bước 4
Cố gắng giữ cho mình không có mùi khi đi ra ngoài. Muỗi bị hấp dẫn với một số mùi mạnh mẽ trên cơ thể, đó là lý do tại sao chúng lại chọn cá nhân cụ thể trong số tất cả những người khác trong đám đông.

Vì vậy, khi bạn có kế hoạch ngoài trời, không nên dùng các loại nước hoa nặng và các loại kem có mùi thơm. Ngoài ra, cố gắng tránh xà phòng và dầu gội đầu có mùi thơm mạnh để ngăn chặn sự hấp dẫn muỗi.

Bước 5
Theo dõi thời gian và thời tiết khi ở ngoài trời. Muỗi thường tấn công cá nhân trong thời gian đầu của buổi tối cho đến những giờ đầu của buổi sáng. Cao điểm nhất là mùa hè khi thời tiết nóng và oi bức.

Bước 6
Chọn điểm đến của bạn khi đi bộ đường dài hoặc cắm trại, đặc biệt là nếu bạn đang rất dị ứng với muỗi đốt. Bạn nên tránh các khu vực vùng biển, vùng đầm lầy, bởi vì đây là nơi lý tưởng cho muỗi.

Bước 7
Hãy dành một chút vitamin B1 và ​​tỏi. Lấy 25 đến 50 mg vitamin hay vitamin B1 ba lần một ngày sẽ giúp làn da của bạn chống lại muỗi đốt. Những loại vitamin này rõ ràng làm cho làn da của bạn sản xuất một loại mùi khó chịu cho muỗi nhưng không thể phát hiện được đối với con người.

Ăn tỏi cũng là sự lựa chọn tốt, nó giúp cho da của bạn sản sinh một mùi khó chịu cho muỗi.

Bước 8
Đặt một số lá nghiền nát vào quần áo của bạn và thiết bị cắm trại. Cây trồng như catnip, hương thảo, cúc vạn thọ, cỏ sả  là một trong những thuốc chống muỗi tự nhiên tốt nhất.

Bạn có thể nghiền nát và chà xát vào ba lô, quần áo của bạn và thiết bị cắm trại khác. Lá nghiền nát  cũng có thể được trộn với nước,  và sử dụng như là một dạng phun chống thấm tự nhiên.

Các mẹo vặt đơn giản khi bị muỗi đốt

Chúng thật đáng ghét phải không nào?

Thời tiết ẩm ướt, mưa nhiều và nóng dần lên chính là “thời điểm vàng” cho lũ muỗi thi nhau tấn công các ấy khiến teen nào cũng bị đốt đến sưng chân, sưng tay rất khó chịu. Những lúc như vậy, chúng mình hoàn toàn có thể xử lý được chúng bằng các cách tự nhiên sau nhé!

Anh bạn xà phòng đa-zi-năng

Khi bị muỗi đốt, các ấy chỉ cần bôi nước xà phòng lên vết bị đốt là có thể giảm ngứa được rất nhiều. Lý do là nhờ chất sodium (muối natri) kết hợp với nước sẽ tạo ra chất có tính kiềm giúp trung hòa chất độc gây ngứa có tính axit của muỗi.

Cách thực thi thì chả còn gì dễ hơn nữa. Sau khi bị muỗi đốt, các bạn có thể hòa xà phòng thơm với nước. Chú ý chọn loại nào có tính kiềm cao một chút và thử trước một nốt nhỏ để xem có bị dị ứng không nhá! Sau đó, ấy xoa vào vết muỗi đốt và cứ làm như vậy khoảng 2-3 phút rồi xả bằng nước mát là xong rồi.

Nước muối đơn giản

Mẹo vặt đơn giản này mà ít ấy biết lắm nhá! Hóa ra, khi bị muỗi đốt, chúng mình chỉ cần dùng nước muối 0,9% bôi lên chỗ ngứa hoặc dùng gạc đã thấm nước muối đắp vào đó là có thể làm cho vết sưng tấy giảm sưng đồng thời nó còn có tác dụng trị ngứa hữu hiệu lắm!

Đá lạnh cũng góp mặt

Lúc vừa bị muỗi đốt xong, các bạn cũng có thể dùng ngay một viên đá lạnh để chườm vào nốt muỗi đốt. Nhớ thoa đều vào vết ngứa trong một thời gian ngắn để giảm thiểu sự khó chịu và sưng tấy tức thì nhá!

Nước cốt chanh “thần kỳ”

Chanh có tính sát trùng rất tốt nên khi thoa anh bạn này lên vùng bị muỗi cắn, nó có thể giúp chúng mình giảm sự phát ban do ức chế độc của muỗi đồng thời cảm giác ngứa ngáy cũng được loại bỏ khá nhiều đấy! Lúc này, các bạn cắt một lát chanh nhỏ, chỉ cần dùng vài giọt nước cốt chanh, nhỏ lên vết muỗi cắn, sau đó thoa đều lên vùng bị ngứa, cách này cũng rất hữu hiệu đó!

Nước bọt cũng có công dụng bí mật

Điều này thì chắc hẳn nhiều bạn đã “nghe đồn” từ lâu rồi phải không? Thực tế, nước bọt của chúng mình có tính kiềm nên nó giúp trung hòa chất gây ngứa hiệu quả. Nhờ vậy mà các vết muỗi cắn của chúng ta sẽ giảm bớt độ ngứa ngáy, khó chịu rất nhiều đấy mà.

Hơn nữa các teen nhớ phải xua đuổi lũ muỗi đáng ghét bằng cách vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, dùng hương muỗi hoặc thuốc xịt muỗi đều đặn để căn phòng của chúng ta không bị lũ muỗi vo ve quấy rầy nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT