Lợi ích tuyệt vời của 'chuyện vợ chồng' đối với sức khỏe

Sống khỏe 14/08/2017 16:44

“Chuyện vợ chồng” không chỉ đơn thuần là thứ “gia vị” không thể thiếu để duy trì hạnh phúc hôn nhân mà nó còn có những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.

Giúp bạn giữ phom chuẩn

Nghiên cứu chỉ ra rằng sau mỗi lần “giao ban” (giả thiết cuộc “yêu” diễn ra kéo dài trong vòng khoảng nửa giờ) bạn có thể tiêu hao được từ 75 đến 150 đơn vị calo, vậy nên sex được sánh ngang với công dụng của các bài tập luyện.

Trong khi đó, với bộ mộn yoga nếu tập luyện trong vòng nửa giờ bạn chỉ tiêu hao được 114 đơn vị calo và cùng với thời lượng như vậy ở bộ môn nhảy là 129 đơn vị calo, đi bộ là 153 đơn vị calo.

Không chỉ có tác dụng tiêu hao lượng calo dư thừa nhanh chóng, đốt cháy lượng mỡ dư thừa mà sex còn giúp cho cơ bắp được săn chắc, khỏe khoắn.

Vậy nên nếu bạn không có thời gian để tập luyện thì có thể dùng “chuyện ấy” để thay thế với công dụng tương tự như vậy.

Lợi ích tuyệt vời của 'chuyện vợ chồng' đối với sức khỏe - Ảnh 1
“Gối chăn” thường xuyên - thần dược cho sức khỏe

“Thần dược” cho tim mạch

Tim mạch là một căn bệnh nguy hại đối với sức khỏe con người, hàng năm theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới thì số người tử vong về bệnh tim mạch luôn giữ vị trí hàng đầu.

Có nhiều nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch nhưng chủ yếu là do thói quen ăn uống sinh hoạt không khoa học.

Để phòng tránh bệnh tim mạch, các chuyên gia ngoài việc dành cho bạn những lời khuyên về chế độ dinh dưỡng và tập luyện hợp lý còn khuyên bạn nên duy trì thói quen sinh hoạt tình dục.

Bởi lẽ xét về góc độ y khoa thì khi “giao ban” sẽ giúp cho nhịp tim đập nhanh hơn, kích thích quá trình lưu thông máu một cách dễ dàng, điều này đặc biệt có lợi cho tim mạch.

Các chuyên gia cũng cho rằng, việc “yêu” đều đặn từ 2 lần trở lên mỗi tuần sẽ giúp bạn giảm được nguy cơ bị các chứng bệnh liên quan đến tim mạch tấn công 50%. Hiệu quả này không phân biệt dù bạn là nam hay nữ giới.

Công dụng như một liều thuốc ngủ

Nếu bạn khó ngủ hoặc thường xuyên có một giấc ngủ không đạt chất lượng (không ngon và sâu), đừng vội vã dùng thuốc ngủ để cứu cánh trong trường hợp này, mà một giải pháp rất đơn giản, hiệu quá rõ rệt là hãy sex đều đặn.

Bởi sau khi tới”đỉnh” cơ thể bạn đạt được cảm giác thoải mái cả về tinh thần lẫn thể chất đây là yếu tố quan trọng giúp cho bạn dễ đi vào giấc ngủ. Vậy nên cũng đừng quá ngạc nhiên khi bạn tình của bạn sau khi “hạ màn” đã vội vã chìm vào giấc ngủ.

Có tác dụng giống như “chiếc áo giáp sắt”

“Chuyện ấy” có khả năng tăng cường và cải thiện hệ miễn dịch rất hiệu quả, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ ít có nguy cơ bị mắc các chứng bệnh do hệ miễn dịch suy giảm như dịch bệnh, chứng cảm cúm, cảm lạnh, chứng bệnh do vi rút và vi khuẩn gây nên.

Các chuyên gia thuộc trường đại học Wilke cho rằng với những người có thói quen sinh hoạt tình dục từ 1 – 2 lần/tuần thì cơ thể sẽ sản sinh ra một chất kháng thể mang tên immunoglobulin A tăng lên 30%, giúp bảo vệ bạn khỏi nguy cơ bệnh tật “tấn công”.

Lợi ích tuyệt vời của 'chuyện vợ chồng' đối với sức khỏe - Ảnh 2
Sex còn được xem như một loại thuốc giảm đau hiệu quả

Có tác dụng giảm đau

Không chỉ là liều thuốc ngủ hữu ích mà sex còn được xem như một loại thuốc giảm đau hiệu quả.

Nếu bạn đang bị những cơn đau đầu khó chịu hành hạ thì “chuyện ấy” có thể giúp cho bạn có được một cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn rất nhiều sau khi “hành sự”. Hãy thử và kiểm chứng điều này!.

Là loại “mỹ phẩm” làm đẹp

Bên cạnh những tính năng đặc biệt với sức khỏe, “chuyện gối chăn” còn có tác dụng làm đẹp đối với chị em phụ nữ. Ví như giúp chị em sở hữu làn da láng mịn, không mụn, chậm quá trình lão hóa và giảm nguy cơ xuất hiện những đốm đồi mồi.

Các minh chứng cho thấy trong quá trình “gặp gỡ” cơ thể bạn sản sinh ra một loại hoormon có tên gọi là DHEA, có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, giúp da khỏe đẹp và giảm thiểu nếp nhăn.      

TIN MỚI NHẤT