Là phụ nữ, hãy sửa ngay những thói quen này từ khi còn trẻ để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Sống khỏe 21/03/2018 20:45

Bạn có biết những thói quen tưởng chừng bình thường hàng ngày lại chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, bạn cần học cách từ bỏ chúng ngay từ khi còn trẻ để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh nguy hiểm có tỷ lệ tử vong cao. Đây cũng là loại ung thư thường gặp chỉ đứng sau ung thư vú trên thế giới. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này, một trong số đó là do những thói quen xấu hàng ngày của bạn.

Chính vì vậy, nếu muốn ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, điều bạn cần làm chính là duy trì lối sống lành mạnh và từ bỏ những thói quen xấu ngay từ khi còn trẻ.

Thay đổi những thói quen xấu để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Dưới đây là những thói quen xấu bạn cần từ bỏ ngay để bảo vệ sức khỏe bản thân trước căn bệnh ung thư cổ tử cung:

Ăn uống không đủ chất

Chế độ dinh dưỡng hàng ngày có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ sức khỏe và ngăn ngừa bệnh tật. Hàm lượng các chất dinh dưỡng như chất xơ, chất chống oxy hóa, kali, photpho, vitamin và khoáng chất trong nhiều loại thực phẩm có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

Bên cạnh đó, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể còn giúp ức chế sự hình thành và phát triển của các gốc tự do – nguyên nhân gây ung thư.

Là phụ nữ, hãy sửa ngay những thói quen này từ khi còn trẻ để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung - Ảnh 1
Thực đơn luôn đảm bảo đủ dưỡng chất sẽ giúp bảo vệ sức khỏe, ngăn ngừa nguy cơ lão hóa và ung thư - Ảnh minh họa: Internet

Thường xuyên căng thẳng

Khi bạn gặp quá nhiều áp lực, căng thẳng trong cuộc sống sẽ dễ dẫn đến tình trạng cơ thể luôn mệt mỏi, hệ miễn dịch bị suy giảm. Đồng thời các tế bào ác tính cũng lợi dụng cơ hội này để phát triển, từ đó nguy cơ mắc bệnh ung thư sẽ cao hơn.

Vì vậy, bạn cần giữ tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ, thường xuyên tập luyện yoga để lấy lại cân bằng, giảm thiểu căng thẳng.

Hút thuốc

Thói quen hút thuốc rất có hại cho sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh nguy hiểm. Về lâu dài, thói quen này sẽ gây tổn thương gan, phổi và làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Là phụ nữ, hãy sửa ngay những thói quen này từ khi còn trẻ để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung - Ảnh 2
Hãy từ bỏ ngay thói quen hút thuốc là vì nó rất có hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Không vệ sinh vùng kín sạch sẽ

Thói quen vệ sinh vùng kín không sạch sẽ có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm. Nếu không được điều trị đúng cách, tình trạng này có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Để bảo vệ sức khỏe, bạn nên chú ý vệ sinh vùng kín đúng cách mỗi ngày để ngăn ngừa vi khuẩn hình thành và phát triển gây viêm nhiễm.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không sử dụng những biện pháp bảo vệ như bao cao su là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm tăng nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên quá lạm dụng thuốc tránh thai vì nó có thể gây nhiều tác dụng phụ. Theo các nghiên cứu, những người thường xuyên sử dụng thuốc tránh thai có nguy cơ mắc ung thư cổ tử cung cao hơn những người không sử dụng.

Là phụ nữ, hãy sửa ngay những thói quen này từ khi còn trẻ để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung - Ảnh 3
Quan hệ tình dục an toàn là cách để bảo vệ sức khỏe chính mình - Ảnh minh họa: Internet

Hãy bỏ ngay những thói quen xấu này để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung, bảo vệ sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua

Một số biểu hiện trong cuộc sống thường ngày như chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường, giảm cân đột ngột, đi tiểu không kiểm soát... đều là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn thường hay nhầm lẫn.

TIN MỚI NHẤT