Đừng dại duy trì thói quen ăn uống này vào buổi tối kẻo nguy hại đến sức khỏe cả gia đình

Sống khỏe 22/03/2018 16:04

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thói quen ăn uống sai cách vào buổi tối có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc nhiều căn bệnh.

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc tăng cường sức khỏe, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh. Thế nhưng nhiều người vẫn mắc phải những thói quen ăn uống sai lầm vào bữa tối gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc duy trì những thói quen ăn tối dưới đây sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh và suy giảm tuổi thọ.

Những thói quen ăn uống sai cách vào buổi tối

Bữa ăn tối với nhiều món cay

Những món ăn cay có khả năng kích thích vị giác hiệu quả, giúp bạn ăn ngon miệng hơn. Tuy nhiên nếu sử dụng nhiều thực phẩm này vào bữa tối sẽ gây tổn thương lớn đối với dạ dày, ảnh hưởng đến nhịp tim, làm tăng thân nhiệt và gây mất ngủ.

Thường xuyên duy trì thói quen ăn cay vào bữa tối sẽ làm tăng nguy cơ mắc một số căn bệnh như viêm loét dạ dày, gây viêm túi mật, táo bón kéo dài…

Đừng dại duy trì thói quen ăn uống này vào buổi tối kẻo nguy hại đến sức khỏe cả gia đình - Ảnh 1
Ăn nhiều đồ cay vào buổi tối rất có hại cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Ăn tối quá muộn

Vì bận rộn với công việc nên nhiều người thường có thói quen ăn tối muộn. Tuy nhiên, thức ăn được nạp vào cơ thể cần có một khoảng thời gian nhất định để tiêu hóa. Việc ăn tối quá muộn và đi ngủ ngay sau đó sẽ làm rối loạn quá trình này.

Bên cạnh đó, thức ăn không chỉ tồn đọng trong dà dày mà lượng nước tiểu cũng bị ứ tồn trong bàng quang, niệu đạo, lâu ngày kết lại thành sỏi thận.

Thói quen ăn tối muộn cũng chính là nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân do nguồn năng lượng từ thức ăn không được tiêu thụ đúng cách nên sẽ được trữ dưới dạng mỡ. Về lâu dài, bạn có thể mắc bệnh cao huyết áp, xơ cứng động mạch…

Ăn quá no

Nếu bữa sáng bạn cần phải ăn no để bổ sung năng lượng cho cơ thể sau một đêm dài thì buổi tối bạn chỉ nên ăn nhẹ và dùng những thực phẩm dễ tiêu hóa. Việc ăn quá no trong bữa tối sẽ khiến lượng đường dư thừa tích tụ trong cơ thể, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Đồng thời lượng protein không được tiêu hoá hoàn toàn cũng sẽ tích tụ trong cơ thể, sinh độc tố gây hại.

Đừng dại duy trì thói quen ăn uống này vào buổi tối kẻo nguy hại đến sức khỏe cả gia đình - Ảnh 2
Bạn nên tránh ăn quá no vào buổi tối để hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả hơn - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh đó, thói quen xấu này còn dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác như tăng nguy cơ mắc sỏi thận, cao huyết áp, xơ cứng động mạch…

Bữa ăn tối có quá nhiều thịt

Thực đơn bữa tối với quá nhiều thịt sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh béo phì. Đây cũng chính là nguyên nhân dẫn đến các vấn đề về tim mạch và ung thư.

Bên cạnh đó, việc cung cấp quá nhiều protein nhưng lại thiếu chất xơ cho cơ thể có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Điều bạn cần làm chính là thiết lập một chế độ dinh dưỡng khoa học, lành mạnh và bổ sung nhiều chất xơ cho cơ thể.

Đừng dại duy trì thói quen ăn uống này vào buổi tối kẻo nguy hại đến sức khỏe cả gia đình - Ảnh 3
Thay vì chỉ ăn thịt, bạn nên bổ sung thêm các thực phẩm giàu chất xơ vào bữa ăn - Ảnh minh họa: Internet

Để bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên thay đổi những thói quen ăn uống sai lầm này ngay từ hôm nay nhé!

Là phụ nữ, hãy sửa ngay những thói quen này từ khi còn trẻ để ngăn ngừa ung thư cổ tử cung

Bạn có biết những thói quen tưởng chừng bình thường hàng ngày lại chính là nguyên nhân làm tăng nguy cơ ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, bạn cần học cách từ bỏ chúng ngay từ khi còn trẻ để ngăn ngừa căn bệnh nguy hiểm này.

TIN MỚI NHẤT