Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017

Sống khỏe 01/01/2017 23:33

Chế độ ăn kiêng keto, tập yoga và thiền để chữa bệnh, chế độ dinh dưỡng cá nhân hóa... là những xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm tới.

Theo dòng thời gian phát triển thịnh hành của xã hội hiện đại, xu hướng chăm sóc sức khỏe cũng được nâng lên một tầm cao mới. Càng ngày người ta càng chú trọng đến sức khỏe hơn nữa. Vào năm 2017, con người sẽ ngày càng tập trung hơn nữa vào những loại hình tập luyện nâng cao sức khỏe, chế độ dinh dưỡng có tính cá nhân hóa, ăn gì uống gì để khỏe, không lãng phí nhiều hơn. Dưới đây là một số xu hướng sức khỏe vào năm 2017 mà chúng ta đang hướng tới:

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 1.

Chế độ dinh dưỡng cá nhân hóa

Năm 2016 được coi là một năm điển hình của rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng ra đời mang tính cá nhân hóa. Trong năm mới này, giới chuyên gia tin rằng xu hướng này vẫn tiếp tục, các thương hiệu mới nổi ngày càng mang tính cá nhân hóa hơn bao giờ hết.

DNAfit là một cách tiếp cận tương tự, sử dụng những hiểu biết về di truyền để đưa ra lời khuyên dinh dưỡng và chế độ tập luyện phù hợp cho từng người. Theo đó, mỗi người sẽ được thăm khám cụ thể và được đưa ra các lời khuyên để cải thiện sức khỏe xương khớp, tim mạch, giảm căng thẳng…

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 2.

Phong trào cai rượu lan rộng khắp các nền văn hóa

Nếu như trong quá khứ, một ai đó nói với bạn rằng họ hoàn toàn tỉnh táo thì rất có thể họ là bợm nhậu. Nhưng trong một vài năm trở lại đây đã bắt đầu có sự thay đổi lớn. Hiện nay, người Mỹ ngày càng đề cao vai trò của sức khỏe, trong đó có việc hạn chế uống rượu.

Sự phổ biến của đồ uống có cồn nói chung sẽ có sự thay đổi theo hướng tương tác và lựa chọn thay thế. Tại New York, một loạt hệ thống quán bar, quán ăn đã bổ sung thêm nhiều lựa chọn cho đồ uống không chứa cồn trong thực đơn cocktail của người mua. Tại San Francisco và Oakland, nhà máy bia như Copenhagen (trực thuộc Mikkeller) đang bắt đầu đưa ra những loại bia với hương vị đa dạng chanh, bưởi, đào, mơ… để phục vụ. Ở cấp độ giống rượu, nơi đây sẽ đem đến cho bạn hương vị hoàn hảo với đinh hương, rau mùi và cam.

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 3.

Năm nay, chúng ta sẽ thấy sự sẵn có và nhiều tùy chọn mở rộng hơn nữa cho đồ uống có cồn. Chung quy lại là vì sức khỏe được đảm bảo hơn, giảm tải chất cồn nạp vào cơ thể.

Yoga và thiền lên ngôi để chăm sóc sức khỏe tốt hơn

Trong vài năm qua, số lượng người chuyển sang tập yoga và thiền đã tăng lên nhiều hơn bất cứ lúc nào. Đa số mọi người đều ý thức được đây là những phương tiện cải thiện, nâng cao sức khỏe, xua tan mọi lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống hiện đại. Vào cuối năm 2016, các hãng chăm sóc sức khỏe bắt đầu xuất hiện dạng trung tâm chăm sóc sức khỏe của thế giới tại New York và Los Angeles.

Mục đích của việc ra đời những trung tâm chăm sóc sức khỏe này là tập trung vào việc cung cấp những trải nghiệm bộ môn yoga, khơi dậy cảm hứng, từ đó chữa trị những bệnh tinh thần như stress, trầm cảm…

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, tập thiền giúp bạn kết nối bản thân với thế giới một cách tốt nhất bằng cách tích cực tham gia các giác quan và tâm tưởng. Vào năm 2017, chúng ta cùng mong đợi có thể chiêm ngưỡng chi tiết của việc này trong phòng tập yoga trên toàn quốc.

Không lãng phí nhiều tiền vào thực phẩm

Khoảng 40% thực phẩm ở Hoa Kỳ bị lãng phí, ước tính là 70 tỷ bảng, trung bình mỗi người vứt đi 250 bảng Anh mỗi năm. Trong năm qua, các đầu bếp hàng đầu như Dan Barber đã chia sẻ vấn đề này, đồng thời đưa ra giải pháp để hạn chế cho người tiêu dùng. Mục tiêu ăn uống hiện nay chính là ăn vừa đủ, ăn ngon miệng và không để lãng phí.

Ngoài ra, thay vì sử dụng những thực phẩm đẹp, bóng bảy, năm 2017, giới chuyên gia hướng tới việc sử dụng thực phẩm ngon, sạch, an toàn dù bên ngoài có hơi xấu xí một chút. Do đó, vấn đề đặt ra hiện nay chính là nâng cao ý thức của nhân loại toàn cầu về những loại thực phẩm xấu xí, thực phẩm bị coi là đồ bỏ đi này.

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 5.

Thay vì tiêu thụ thực phẩm nhìn thật lung linh đẹp mắt, giờ đây, bạn sẽ phải làm quen với những củ cải xoắn quẩy, cà rốt cong queo. Hiện nay trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng đang ra sức quảng bá nhiều loại trái cây có hình dạng xấu xí và chiến dịch ăn chay. Trong năm 2017, việc ăn những thực phẩm này cũng như việc bày bán trên các kệ hàng tận địa phương sẽ trở nên hết sức bình thường.

Các loại rượu Mezcal thay thế thực đơn cocktail

Đối với những người quan tâm đến sức khỏe, rượu Mezcal (những loại rượu đuợc làm từ cây Avage) đem lại rất nhiều lợi ích sức khỏe. Loại rượu này được nghiền nát bằng tay, nấu dưới các hầm kín, sau đó cho lên men. Uống loại rượu này không chỉ giúp bạn thư giãn, giảm stress mà còn phòng chống ung thư, phòng suy giảm trí nhớ, kích thích tiêu hóa.

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 6.

Chế độ ăn keto trở nên thịnh hành

Không phải Paleo hay bất cứ chế độ ăn kiêng nào khác, chế độ ăn keto mới là một trong những xu hướng chăm sóc sức khỏe được mọi người quan tâm trong thời gian gần đây. Chế độ ăn ít đường như keto được sử dụng như một liệu pháp điều trị hiệu quả bệnh động kinh vào năm 1920. Hiện nay, chế độ ăn kiêng này đang được nghiên cứu như một hướng mới để điều trị triệt để bệnh tự kỷ, Alzheimer.

Mục đích của chế độ ăn này là ép cơ thể đốt cháy mỡ thừa để lấy năng lượng. Để đạt được điều này, bạn cần tăng lượng chất béo ăn vào và giảm tinh bột tới mức thấp nhất. Theo chế độ ăn Keto, bạn chỉ được tiêu thụ dưới 20g tinh bột và đường mỗi ngày từ tất cả các nguồn. Bù lại, bạn có thể ăn không giới hạn lượng protein, chỉ cần đảm bảo tiêu thụ đúng hàm lượng tinh bột cho phép, và uống đủ từ 6 - 8 ly nước mỗi ngày. Bạn có thể ăn các loại chất béo từ bơ, hạt, dầu ăn… và tất cả các loại thịt.

Đón đầu 6 xu hướng chăm sóc sức khỏe đáng chú ý nhất năm 2017 - Ảnh 7.

Mặc dù hiện nay còn có không ít ý kiến cực đoan về chế độ ăn này nhưng hi vọng, trong năm 2017, chúng ta sẽ được xem nhiều nghiên cứu về lợi ích và hiệu quả của chế độ ăn keto hơn nữa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT