Điều trị tiểu đường: Chỉ cần 4 trái đậu bắp mỗi ngày

Sống khỏe 20/11/2015 14:15

Tiểu đường là một trong những căn bệnh nguy hiểm được báo động đang ngày một gia tăng ở nước ta. Biến chứng tiểu đường gây ra cho người bệnh là rất lớn, thậm chí hoại tử và phải tháo các chi.

Do đó, điều trị kịp thời và phòng tránh căn bệnh này là việc mà mọi người nên thực hiện sớm. Các gia đình có thể bổ sung vào bữa ăn nhiều loại thực phẩm hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh tiểu đường như bắp cải, đậu bắp.

 

Đậu bắp hỗ trợ tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.

Đậu bắp là loại trái có vị ngọt, hơi nhớt được dùng trong bữa cơm của nhiều gia đình. Chúng mang đến hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhưng lại chứa ít calo, phù hợp với người có mong muốn giảm cân và người mắc tiểu đường tránh tăng cân.

Các nghiên cứu khoa học trên thỏ và chuột mắc bệnh tiểu đường cho thấy hạt và vỏ trái đậu bắp có thể chống lại căn bệnh này bằng cách làm giảm lượng đường trong máu đến mức an toàn. 

 

Phương pháp dùng đậu bắp trị tiểu đường

 

Công thức dùng loại đậu bắp để trị bệnh tiểu đường chỉ được thực hiện với 2 nguyên liệu là nước lọc và 4 trái đậu bắp. Tuy nhiên, chúng sẽ giúp lượng đường trong máu trở về mức an toàn. Dưới đây là tất cả những gì mà bạn phải làm:

 

Chuẩn bị:

 

Thành phần cần chuẩn bị gồm 4 trái đậu bắp và một cốc nước.

- 4 trái đậu bắp tươi

- 1 cốc nước lọc 

 

Thực hiện:

 

Bước 1: Rửa sạch đậu bắp, cắt bỏ 2 đầu cuống và chóp của trái đậu bắp. Dùng dao thái đậu bắp ra làm đôi theo chiều dài của trái.

 

Bước 2: Cho phần đậu bắp vừa cắt làm đôi vào cốc nước lọc đã chuẩn bị trước. Dùng bìa cứng đậy nắp cốc lại và để qua đêm ở nơi có nhiệt độ phòng (chừng 27 độ C).

 

Ngâm đậu bắp vào cốc nước như hình.

Cách dùng:

Sáng hôm sau, khi thức dậy bạn hãy dùng tay vớt phần đậu bắp ra (trước khi vớt nhớ bóp hết phần nước ra). Vứt bỏ phần xác đậu bắp và uống hết cốc nước này. Tuy có thể hơi khó uống nhưng nó hoàn toàn không có mùi vị gì, ngược lại nó lại rất tốt cho hệ tiêu hóa.

 

Nếu chưa mắc bệnh tiểu đường, bạn hãy thực hiện vài lần trong tuần để ngăn chặn căn bệnh tiểu đường nguy hiểm. Hoặc nếu bạn đang mắc căn bệnh này, có thể dùng ngay vì nó không gây phản ứng phụ nào.

 

Tuy nhiên, nếu bạn đang điều trị bằng thuốc tại các bệnh viện, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng tránh việc uống nhiều loại thuốc "chồng chéo" lên nhau và kiểm tra được phản ứng của cơ thể mình.

 

Chúc bạn sống vui khỏe.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT