Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua

Sống khỏe 21/03/2018 05:25

Một số biểu hiện trong cuộc sống thường ngày như chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường, giảm cân đột ngột, đi tiểu không kiểm soát... đều là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn thường hay nhầm lẫn.

Ung thư cổ tử cung là một căn bệnh rất nguy hiểm, chỉ xếp sau ung thư vú. Tuy nhiên, những dấu hiệu ban đầu của ung thư cổ tử cung lại rất mờ nhạt, không rõ ràng nên nhiều người thường bị nhầm lẫn với các bệnh phụ khoa thông thường. Do đó, bạn hãy nắm thật chắc 9 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của căn bệnh ung thư cổ tử cung và phát hiện bệnh từ sớm để kịp thời chữa trị hiệu quả.

Vùng âm đạo tiết dịch màu trắng

Nếu bạn nhận thấy vùng âm đạo tiết dịch màu trắng, ban đầu chỉ ra ít, càng về sau càng tăng dần, kèm theo hiện tượng dịch bị loãng hoặc nhầy. Thêm nữa, dịch tiết ra có màu trắng đục hoặc lẫn máu nhầy, có mùi hôi thì bạn nên đi khám ngay vì đây là một trong những dấu hiệu ban đầu của bệnh ung thư cổ tử cung.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 1

Chảy máu âm đạo bất thường

Lượng máu tiết ra nhiều hơn chu kỳ kinh nguyệt bình thường, hay sau khi quan hệ tình dục... đi kèm với đó là hiện tượng máu đỏ tươi, lúc ra lúc không kéo dài cũng là một trong các dấu hiệu tiềm ẩn của bệnh ung thư cổ tử cung mà con gái rất hay nhầm lẫn.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 2

Đau rát sau khi quan hệ tình dục

Sau khi quan hệ tình dục, nếu bạn thấy có hiện tượng đau rát âm ỉ thì đây được xem là một dấu hiệu cảnh báo tổn thương ở bộ phận sinh dục, trong đó có ung thư cổ tử cung.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 3

Đau vùng xương chậu

Không phải trong kỳ "đèn đỏ" mà chỉ là những ngày bình thường trong tháng, bạn thấy có hiện tượng đau nhói lên ở vùng xương chậu và xảy ra thường xuyên thì cũng nên chú trọng tới dấu hiệu này ngay.

Đau chân

Khi khối ung thư lan rộng ra sẽ làm tắc nghẽn dòng máu, kéo theo hiện tượng sưng tấy và đau nhức chân. Thêm nữa, tình trạng đau còn có chiều hướng nhức mỏi liên tục và tăng lên theo thời gian thì bạn nên chú ý đi khám ngay.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 4

Chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường

Hiện tượng rong kinh, hay chu kỳ kinh nguyệt thay đổi thất thường mỗi tháng cũng là một dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung mà bạn không nên bỏ qua.

Đi tiểu không kiểm soát

Bạn gặp phải triệu chứng tiểu khó, ra lắt nhắt, thỉnh thoảng còn ra máu, hay đi tiểu rất nhiều trong ngày... là một dấu hiệu cảnh báo ung thư đã lan rộng ra ngoài cổ tử cung của bạn.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 5

Giảm cân đột ngột

Khi gặp phải dấu hiệu này, khối ung thư đã tiến đến giai đoạn cuối và bạn cần nhanh chóng đi khám ngay để tìm hướng điều trị kịp thời.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 6

Mệt mỏi kéo dài

Nếu thường xuyên gặp phải hiện tượng mệt mỏi, thiếu năng lượng dù đã nghỉ ngơi đầy đủ thì nhiều khả năng, cơ thể bạn đang thiếu máu và hệ miễn dịch không làm việc hiệu quả.

Đây là 9 dấu hiệu của ung thư cổ tử cung mà hội con gái thường hay bỏ qua - Ảnh 7

Vùng kín xuất hiện những dấu hiệu này, đừng vội bỏ qua để rồi hối hận vì phát hiện bệnh quá trễ

Những triệu chứng bất thường xuất hiện ở vùng kín có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT