Đặt quả chanh trong phòng ngủ mỗi tối: 5 tác dụng thần kỳ bạn đừng nên bỏ qua

Sống khỏe 22/03/2018 16:49

Giúp thông mũi, giảm stress, ngăn ngừa côn trùng... là những tác dụng tuyệt vời khi bạn đặt quả chanh trong phòng ngủ mà ít người biết đến.

Chanh là một trong những loại cây họ cam quýt có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó giàu các chất chống oxy hóa, vitamin C và nhiều chất dinh dưỡng khác có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch từ đó phòng chống được sự tấn công của các loại vi khuẩn gây bệnh.

Đặt quả chanh trong phòng ngủ mỗi tối: 5 tác dụng thần kỳ bạn đừng nên bỏ qua - Ảnh 1
Đặt chanh ở đầu giường trước khi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Tuy nhiên, có lẽ bạn chưa biết rằng chỉ cần đặt 1 lát chanh trong phòng ngủ sẽ nhận được nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe.

Tác dụng của quả chanh khi đặt trong phòng ngủ

Giúp thông mũi

Khi bị cảm, người bệnh thường hay bị nghẹt mũi và khó ngủ ngon vào ban đêm. Để giải quyết vấn đề này, bạn chỉ cần cắt chanh thành từng lát mỏng cho vào đĩa rồi đặt ở đầu giường, hương thơm của chúng sẽ giúp hô hấp dễ dàng hơn.

Đặt quả chanh trong phòng ngủ mỗi tối: 5 tác dụng thần kỳ bạn đừng nên bỏ qua - Ảnh 2
Để vài lát chanh trong phòng ngủ sẽ giúp bạn hết nghẹt mũi - Ảnh minh họa: Internet

Thạc sĩ, lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Phòng chẩn trị Y học cổ truyền) cho biết, chanh chứa nhiều hợp chất hữu cơ ở dạng tinh dầu tạo mùi thơm dễ chịu nên rất có hiệu quả trong việc điều trị nghẹt mũi.

Lọc không khí

Hương chanh giúp thanh lọc không khí, tốt cho gan, phổi và hỗ trợ quá trình thải độc cho cơ thể ngay trong lúc ngủ. Việc để chanh đầu giường là giải pháp vừa tiết kiệm lại hiệu quả để lọc không khí trong phòng ngủ giúp bạn ngon giấc hơn và cảm thấy thoải mái hơn thức dậy vào hôm sau.

Giảm stress

Nếu đang cảm thấy lo lắng hay chịu nhiều áp lực trong công việc, bạn hãy đặt vài lát chanh trong phòng trước khi đi ngủ. Các nhà nghiên cứu cho biết, mùi thơm mát của chanh sẽ giúp thư giãn não bộ, làm dịu tâm trí và giảm stress hiệu quả.

Ngăn ngừa côn trùng

Đặt quả chanh trong phòng ngủ mỗi tối: 5 tác dụng thần kỳ bạn đừng nên bỏ qua - Ảnh 3
Chanh có tác dụng xua đuổi côn trùng, đặc biệt là muỗi rất hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Thay vì dùng các loại thuốc xịt chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn hãy cắt chanh làm tư rồi đặt trong phòng ngủ để xua đuổi côn trùng hiệu quả và an toàn cho sức khỏe.

Tinh thần sảng khoái vào hôm sau

Một bầu không khí trong lành sẽ giúp bạn ngủ ngon, thức dậy sảng khoái vào sáng hôm sau. Đặc biệt hương chanh kích thích não bộ sản sinh serotonin. Đây là chất khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và hài lòng, sẵn sàng chinh phục thử thách trong ngày mới.

Đặt quả chanh trong phòng ngủ mỗi tối: 5 tác dụng thần kỳ bạn đừng nên bỏ qua - Ảnh 4
Hương thơm dịu nhẹ của chanh sẽ giúp bạn sảng khoái và tràn đầy năng lượng vào sáng hôm sau - Ảnh minh họa: Internet

Biết được những tác dụng tuyệt vời này, bạn còn chần chừ gì mà không đặt ngay vài quả chanh trong phòng ngủ?

8 lý do chứng minh chanh tươi là loại mỹ phẩm trời ban, hội con gái không biết chẳng trách tốn cả bạc triệu đi trùng tu nhan sắc

Mua chanh về uống rồi làm đẹp theo 8 cách này, cái kết bất ngờ khiến hàng triệu phụ nữ thi nhau áp dụng.

TIN MỚI NHẤT