Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng

Sống khỏe 16/01/2017 14:23

Thường xuyên đau đầu gối và đau khớp gối? Cảm giác khó chịu này sẽ giảm đi nhanh chóng khi bạn uống ly sinh tố này ngay trong ngày đầu tiên.

Thường xuyên ngồi với tư thế xấu, đi giày kém chất lượng hay đơn giản chỉ là việc không thường xuyên đứng lên vận động… sẽ khiến khớp gối bị đau nhức. Đây là chứng bệnh ảnh hưởng đến đông đảo người hiện nay trên toàn thế giới.

Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng - Ảnh 1.

Căn bệnh này có thể khiến bạn rơi vào trạng thái căng thẳng, do đó cần phải tránh những hoạt động như trên để khớp gối luôn khỏe mạnh là điều mà ai cũng nên thực hiện. Tuy nhiên không phải ai cũng luôn nhớ để tránh tình trạng đau nhức xương khớp.

Ly sinh tố chữa viêm khớp có ngay trong bếp nhà bạn

Nếu bạn bị đau đầu gối và các khớp xương tay chân, bạn hoàn toàn có thể khắc phục được sau khi uống ly sinh tố này mỗi ngày. Theo Yourbesthealthblog, loại đồ uống này chính là liều kháng sinh đặc trị tự nhiên và hiệu quả, giúp bạn sống khỏe mạnh, tự tin hơn trong cuộc sống. Và tất nhiên, lời tạm biệt đau nhức đầu gối, đau nhức xương khớp nói chung là điều bạn sẽ làm khi tìm đến đồ uống chữa bệnh thơm ngon này.

Mặc dù đây là đồ uống kháng sinh chống viêm rất tốt nhưng nếu bạn bị đau khớp do thừa cân, béo phì thì không thể áp dụng cách này mà khỏi viêm khớp được. Cách tốt nhất là bạn cần lên kế hoạch giảm cân cụ thể, bài bản để giảm đau nhức xương khớp, đau đầu gối.

Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng - Ảnh 2.

Công thức làm sinh tố chữa đau nhức đầu gối, viêm khớp:

- 1 cốc yến mạch nguyên chất.

- 1 ly nước cam tươi ép, không cho thêm đường hay bất cứ chất gì.

- 1 muỗng nhỏ bột quế.

- 1 ly nước đun sôi.

- 2 cốc dứa, cắt nhỏ thành hình vuông.

- 1 nửa cốc hạnh nhân nghiền.

- 1 chút mật ong để làm ngọt.

Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng - Ảnh 3.

Cách làm:

- Đặt nồi lên bếp, đổ nước và yến mạch vào nấu chín.

- Khi yến mạch chín, tắt bếp và để yến mạch nguội.

- Đổ yến mạch vào máy xay sinh tố cùng với nước ép cam, bột quế, hạnh nhân, dứa và hạnh nhân.

- Xay nhuyễn để tạo nên ly sinh tố thơm ngon, bổ dưỡng. Bạn có thể thêm nước vào hỗn hợp nếu cảm thấy quá đặc.

Cách dùng: Để vào tủ lạnh cho sinh tố thêm hấp dẫn, sau đó lấy ra uống hàng ngày.

Sinh tố này sẽ loại bỏ đau đầu gối và đau nhức xương khớp nói chung, tăng cường sức mạnh và sửa chữa hỏng hóc ở gân, dây chằng. Mỗi lần sử dụng, hãy lắc mạnh loại đồ uống này rồi mới uống. Sau vài lần uống, bạn sẽ thấy giảm đau nhanh chóng và biến mất vào một ngày không xa.

Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng - Ảnh 4.

Dứa – quế - nước cam tạo thành chất kháng viêm cực mạnh đánh bay đau nhức xương khớp

Cựu đại tá, lương y đa khoa Bùi Hồng Minh (Phó Chủ tịch Hội Đông y, Ba Đình, Hà Nội) khẳng định, ly sinh tố trên có khả năng chữa đau khớp gối, đau nhức xương khớp nói chung.

Trong Đông y, quả dứa hay còn gọi là trái thơm có tác dụng bổ dưỡng, giải khát, sinh tân dịch, lợi tiểu, giúp tiêu hóa, chống viêm, tẩy độc. Nước ép dứa chín dùng nhiều lần trong ngày giúp nhuận tràng, tiêu ứ trệ.

"Dứa chứa hàm lượng axit hữu cơ cao, là nguồn cung cấp mangan, C, B1 rất dồi dào. Dứa cũng rất giàu chất khoáng như canxi, phốt pho, sắt. Đặc biệt, dứa chứa enzym bromelain, giúp giảm sưng viêm hiệu quả. Uống nước ép dứa hàng ngày giúp giảm đau hiệu quả, đặc biệt với bệnh nhân bị viêm khớp lần đầu", lương y Bùi Hồng Minh cho biết.

Quế cũng là một loại cây có tính kháng viêm mạnh. Theo lương y, quế có hai loại là quế nhục (quế vỏ thân to, dày) và quế chi (quế thu được từ những cành của cây quế). Trong Đông y, quế có vị ngọt, tính nóng, cay, hơi có độc, tác dụng vào 3 kinh gan, thận, lá lách giúp bổ mệnh môn, trữ lạnh, thông huyết mạch.

Quế giúp chữa mệnh môn rối hỏa như chân tay lạnh buốt, lạnh lưng, đau đầu gối, mạch nhỏ, đau bụng, nôn mửa, kinh bể, tiểu tiện khó khăn. Thông thường người dùng 1 – 5g/ ngày. "Nếu chân tay tê nhức, tê bì thì dùng cành quế tức quế chi. Nguyên tắc là quế nhục thu khí nóng vào cơ thể, quế chi lại dẫn khí nóng ở cơ thể ra. Do đó, dùng quế chi sẽ giúp chữa đau nhức xương khớp", lương y Bùi Hồng Minh nói.

Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng - Ảnh 5.

Nước cam cũng là một thành phần không thể thiếu trong thực đơn của người bị đau nhức xương khớp. Chất beta-cryptoxanthin dồi dào trong nước cam có tác dụng tốt trong việc giúp giảm nguy cơ phát triển chứng viêm đa khớp - một thể bệnh khớp thường gây ra bởi hệ tự miễn dịch, đồng thời phòng chống tổn hại các dây chằng ở khớp gây ra bởi quá trình oxy hóa. Cam còn là một loại trái cây rất giàu vitamin C, giúp duy trì sức khỏe sức khỏe của các khớp xương. Cam cũng chứa chất chống oxy hóa carotenoid, chống lại tình trạng oxy hóa khớp.

Yến mạch chứa hàm lượng chất xơ dồi dào, giúp xương khớp trơn tru, cơ thể vận động dẻo dai, làm việc được lâu hơn. Ăn yến mạch giúp tăng cường sức mạnh cơ bắp và đốt cháy mỡ thừa nhanh chóng là những sự thật được giới khoa học khẳng định từ bao năm nay. Bên cạnh đó, hạnh nhân là một loại quả rất giàu chất béo omega-3, rất tốt cho việc kháng viêm, giảm đau, giúp giảm những triệu chứng của viêm khớp, thoái hóa khớp.

Đánh bay viêm khớp chỉ sau 1 tuần nhờ ly sinh tố thần kỳ ai cũng có thể làm mỗi sáng - Ảnh 6.

Mật ong chứa 60-70% là glucose, ngoài ra còn có sacharose, muối vô cơ, axit hữu cơ, men tiêu hóa, chất béo… Mật ong vị ngọt, tính bình, vào 5 kinh: tâm, tì, phế, vị, đại tràng. Lượng khuyến cáo mỗi ngày là 10-20g/ ngày. Đây là một loại thuốc bổ, giảm mật độ axit của dịch vị, làm axit dạ dày hoạt động bình thường. "Nó có thể chữa được nhiều bệnh như viêm loét dạ dày, hành tá tràng, viêm gan, viêm túi mật, diệt vi trùng", lương y Bùi Hồng Minh nói. Việc cho thêm mật ong sẽ khiến ly sinh tố thêm hấp dẫn, ngọt ngào hơn mà không lo bị sưng, viêm, đau nhức xương khớp.

Từ việc phân tích những nguyên liệu trên, chuyên gia khẳng định, cốc sinh tố này chính là một loại đồ uống chữa bệnh viêm khớp hiệu quả. Tuy nhiên, ông Minh cũng nhấn mạnh, hiệu quả giảm đau sẽ rõ rệt đối với những người lần đầu bị đau khớp gối hay mới chớm bị viêm khớp. Uống hỗn hợp liên tục trong vòng 1 tuần và bạn sẽ thấy giảm đau trông thấy. Mặc dù vậy, bệnh nhân bị viêm khớp lâu năm không nên dùng cách này vì hiệu quả không rõ ràng, đòi hỏi dùng phối hợp nhiều loại thuốc khác theo đơn kê của bác sĩ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT