Còn ăn thực phẩm này bạn sẽ rước ung thư gan vào nhà

Sống khỏe 11/01/2017 14:34

Ung thư gan là bệnh rất nguy hiểm nên bạn cần chú ý lựa chọn thức ăn nhé!

Thực phẩn chiên, rán và thức ăn nhanh

Đa số các chủng loại thức ăn nhanh đều được chế biến bằng cách chiên dầu, thậm chí được chiên đi chiên lại nhiều lần.

Khi được tái sử dụng liên tục như vậy, dầu sẽ sản sinh ra glycerol – một hợp chất gây khá nhiều bệnh ung thư nguy hiểm, trong đó có ung thư gan.

Các loại thực phẩm carbohydrate cao như khoai tây dễ dàng sản xuất acrylamide trong quá trình chiên rán. Đó là lí do khoai tây chiên, đặc biệt là khoai tây chiên kiểu Pháp bị liệt vào danh mục các thực phẩm dễ gây ung thư gan nhất.

Các loạt thịt chế biến sẵn

Hầu hết các loại thịt nguội đã qua xử lý như thịt nguội, xúc xích đều có chứa hai loại muối để bảo quản là sodium nitrite và sodium nitrate. Quá trình gan khử độc cho các loại thực phẩm này sẽ gây tổn thương cho gan, thậm chí gây ung thư gan.

Ngoài ra, muối diêm – chất có tác dụng bảo quản và giữ màu cho thịt trong quá trình thủy phân sẽ tạo ra chất nitrosamine - tác nhân gây ung thư và dẫn đến nhiều triệu chứng ngộ độc cấp tính khác có thể dẫn đến tử vong.

Dưa chua

Dưa muối là món ăn quen thuộc trong bữa cơm của người Việt. Thông thường khi bữa cơm có quá nhiều đồ béo ngậy, giàu đạm việc ăn kèm dưa muối vừa làm giảm độ ngấy của món ăn, vừa giúp tiêu hóa tốt hơn nhờ có chứa men latic. Tuy nhiên, dưa muối có chứa một lượng lớn chất nitrosamine, đặc biệt là dưa còn cay hoặc khú.

Còn ăn thực phẩm này bạn sẽ rước ung thư gan vào nhà - Ảnh 1

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn quá nhiều dưa muối chua có thể gây ra ung thư gan, do vậy không nên ăn hoặc ăn càng ít càng tốt.

Rượu, uống càng ít càng tốt

Chất ethanol có trong rượu bia sẽ làm tổn thương lớn đến niêm mạc dạ dày và gan. Khi các tế bào dạ dày bị thương, chất độc hại trong rượu sẽ nhanh chóng ngấm vào gan, gây ra viêm gan.

Đến lúc chức năng giải độc của gan kém đi sẽ gây xơ gan, làm tăng nguy cơ dẫn đến ung thư gan.

Nếu uống bia kèm với đồ nhắm bị mốc thì nguy cơ mắc ung thư gan tăng lên gấp nhiều lần. Chuyên gia khuyến cáo nam giới cần tránh xa rượu hoặc hạn chế xuống mức thấp nhất.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT