Có thể chế độ ăn của bạn đang không đảm bảo đủ dinh dưỡng nếu gặp phải các triệu chứng này

Sống khỏe 28/05/2018 14:14

Khi cảm thấy sức khỏe có dấu hiệu giảm sút, điển hình là mắc phải một trong các dấu hiệu sau thì nhiều khả năng là cơ thể bạn đang bị mất cân bằng dinh dưỡng.

Thường xuyên mệt mỏi

Đây là một triệu chứng báo hiệu tình trạng thiếu hụt sắt trong cơ thể bạn. Mặt khác, nếu cơ thể không được cung cấp đủ vitamin B12 và kali thì toàn thân sẽ có hiện tượng nhức mỏi, uể oải. Lúc này, để cải thiện tình trạng thì bạn cần đi gặp các bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và bắt đầu làm quen với một chế độ dinh dưỡng mới lành mạnh hơn.

Có thể chế độ ăn của bạn đang không đảm bảo đủ dinh dưỡng nếu gặp phải các triệu chứng này - Ảnh 1

Nổi mụn

Mụn có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi chứ không chỉ ở mỗi giai đoạn dậy thì. Điều này có thể là do cơ thể bạn đang thiếu niacin (vitamin B3), kẽm và một số axit béo quan trọng khác nên gây tình trạng nổi mụn nhiều trên mặt.

Có thể chế độ ăn của bạn đang không đảm bảo đủ dinh dưỡng nếu gặp phải các triệu chứng này - Ảnh 2

Hay bị tê chân tay

Dấu hiệu này có thể ngầm cảnh báo tình trạng thiếu hụt vitamin B như vitamin B6 hay B12 cùng với axit folic (vitamin B9). Cơ thể thiếu vitamin B có thể ảnh hưởng trực tiếp đến các dây thần kinh ngoại biên trong da. Lúc này, bạn cần ăn nhiều rau xanh, trứng, đậu, thịt gia cầm và ngũ cốc nguyên hạt để bổ sung thêm vitamin B cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu tình trạng tê nhức chân tay vẫn tiếp tục xuất hiện thì bạn nên chủ động đi khám để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe của mình.

Có thể chế độ ăn của bạn đang không đảm bảo đủ dinh dưỡng nếu gặp phải các triệu chứng này - Ảnh 3

Tăng hoặc giảm cân bất thường

Nếu không có ý định giảm cân nhưng cân nặng lại đột ngột tăng giảm thất thường thì rất có thể là do chế độ ăn uống của bạn đang không đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cần thiết, từ đó gây ra tình trạng cơ thể đột ngột tăng giảm cân mất kiểm soát.

Có thể chế độ ăn của bạn đang không đảm bảo đủ dinh dưỡng nếu gặp phải các triệu chứng này - Ảnh 4

Luôn cảm thấy chán nản, mất tinh thần

Chán nản là một dấu hiệu cho thấy bạn đang mệt mỏi về mặt tinh thần và có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này. Thế nhưng, một số nghiên cứu đã chứng minh tình trạng thiếu dinh dưỡng lại chính là nguyên nhân dẫn đến cảm giác chán nản, mất tinh thần. Nó bắt nguồn từ việc cơ thể không được cung cấp đủ axit béo Omega 3, amino axit và một số vitamin hay khoáng chất khác nên gây ra hiện tượng này.

Có thể chế độ ăn của bạn đang không đảm bảo đủ dinh dưỡng nếu gặp phải các triệu chứng này - Ảnh 5

Trước khi đi ngủ, tuyệt đối đừng ăn 7 loại thực phẩm này nếu không muốn thao thức hết đêm

Để có một giấc ngủ ngon và sâu, bạn cần tránh tiêu thụ những loại thực phẩm này vào khoảng thời gian sát giờ đi ngủ nhé!

TIN MỚI NHẤT