Cô giáo bị sốc khi phát hiện ra vết thâm tím bình thường trên bụng lại là dấu hiệu của ung thư buồng trứng

Sống khỏe 05/04/2018 13:35

Người phụ nữ 29 tuổi đã nói dối với bác sĩ về thời gian không mang thai để có thể làm cuộc kiểm tra sức khỏe chuyên sâu và phát hiện ra bệnh ung thư khiến cô không thể tin nổi.

Melina Tsagaropoulos, 29 tuổi, đến từ Montreal, Canada linh tính có điều gì không ổn trong cơ thể của mình khi không thể mang thai trong vòng 6 tháng. Mặc dù đối với những cặp vợ chồng khác, thời gian 6 tháng không mang thai là rất bình thường nhưng cô đã nói dối với bác sĩ rằng cô không thể thụ thai trong 1 năm và sau đó đã làm một cuộc kiểm tra khác để tìm hiểu về bệnh tình của mình.

Cô giáo bị sốc khi phát hiện ra vết thâm tím bình thường trên bụng lại là dấu hiệu của ung thư buồng trứng - Ảnh 1

Sau 6 tháng không mang thai, cô giáo 29 tuổi cảm nhận điều bất thường nên đã đi kiểm tra sâu hơn. (Ảnh: Internet)

Trong cuộc kiểm tra này, các bác sĩ đã cho thấy sự phát triển của buồng trứng và nhiều xét nghiệm khác khẳng định nỗi sợ hãi tồi tệ đó là ung thư buồng trứng. Sau đó, cô giáo 29 tuổi được biết rằng vết thâm tím trên nút bụng của cô chính là dấu hiệu của khối u đang phát triển bên dưới da. Nói về điều này, cô Melina cho biết: “Hai vợ chồng tôi đã cố gắng thụ thai trong 6 tháng, điều này không hề bất thường với các cặp đôi khác. Nhưng tôi chỉ cảm thấy có điều gì đó không ổn nên đã đến bác sĩ và thuyết phục cô ấy giới thiệu cho tôi một chuyên gia”.

Cô giáo bị sốc khi phát hiện ra vết thâm tím bình thường trên bụng lại là dấu hiệu của ung thư buồng trứng - Ảnh 2

Vết thâm tím dưới rốn là dấu hiệu của bệnh ung thư buồng trứng mà Melina không để ý. (Ảnh: Internet)

Tháng 9/2016, Melina được giới thiệu đến gặp một chuyên gia và các cuộc nghiên cứu cho thấy có khả năng cô bị bệnh đái tháo đường. Tuy nhiên, có một số đốm tăng trưởng có kích thước lên tới 10cm vì vậy các bác sĩ đề nghệ Melina xét nghiệm máu tại bệnh viện Hoàng gia Victoria ở Montreal.

Đến mùa đông 2017, kết quả cho thấy Melina bị ung thư buồng trứng. Đây là bệnh phổ biến ở nước Anh với hơn nửa số bệnh nhân trên 65 tuổi. Với tình trạng của Melina, các bác sĩ vẫn đang tích cực kiểm tra. Melina nói: “Các bác sĩ cho biết khả năng sinh sản của tôi rất lạc quan. Vì tuổi tác của tôi nên họ nghĩ rằng có lẽ chỉ là một trường hợp cực đoan của lạc nội mạc tử cung, có thể lan ra ngoài các bức tường buồng trứng. Nhưng dù sao thì chuyên gia cũng đã khẳng định tôi bị ung thư buồng trứng”.

Cô giáo bị sốc khi phát hiện ra vết thâm tím bình thường trên bụng lại là dấu hiệu của ung thư buồng trứng - Ảnh 3

Melina đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng để cắt bỏ tử cung, cắt bỏ ruột thừa, các hạch bạch huyết và một phần trực tràng của cô. (Ảnh: Internet)

Những ngày cuối năm 2017, Melina đã tiến hành cuộc phẫu thuật kéo dài 8 tiếng để cắt bỏ tử cung, cắt bỏ ruột thừa, các hạch bạch huyết và một phần trực tràng của cô. Melina đã kết hôn với chồng Marco vào tháng 9/2015 sau khi gặp anh 6 năm trước thông qua bạn bè. Cô nói: “Sau khi tỉnh dậy sau cơn phẫu thuật, tôi cảm giác thật kinh khủng nhưng lại nhẹ nhõm trong lòng. Tuy nhiên, bác sĩ nói rằng vẫn còn một số chỗ chưa thể phẫu thuật được vì vị trí của chúng”.

Cô giáo bị sốc khi phát hiện ra vết thâm tím bình thường trên bụng lại là dấu hiệu của ung thư buồng trứng - Ảnh 4

Cô giáo Melina và chồng. (Ảnh: Internet)

Đối với Melina, điều mà cô cảm thấy ngạc nhiên nhất là vết thâm tím trên bụng mà cô không chú ý vào thời điểm đó lại là dấu hiệu của khối u đang phát triển. Hiện tại, Melina đã dần bình phục và sẽ tiếp cận với mọi thứ để có thể chữa trị được bệnh của mình. Bác sĩ cũng cho biết, từ bây giờ Melina không thể xin con tự nhiên và cô cũng chấp nhận điều này: “Chúng tôi đang xem xét việc nhận nuôi con”.

9 dấu hiệu cảnh báo ung thư cổ tử cung rất dễ nhầm lẫn với bệnh khác chị em cần đặc biệt chú ý

Một số biểu hiện bất thường như tiểu không kiểm soát, chu kỳ kinh nguyệt bỗng dưng thay đổi thất thường, chảy máu âm đạo, âm đạo tiết dịch lạ hoặc giảm cân đột ngột... đều là một trong những dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư cổ tử cung.

TIN MỚI NHẤT