Chữa u xơ tử cung bằng lá cây trinh nữ hoàng cung, người phụ nữ trướng bụng như mang bầu

Sống khỏe 23/01/2018 05:15

Phát hiện khối u xơ đã 4 năm nhưng thay vì phẫu thuật, chị H. mua lá cây trinh nữ hoàng cung và cây xạ đen về uống. Hậu quả là bụng người phụ nữ trướng to, nội tạng bị chèn ép nguy hiểm.

Ngày 22/1, bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa phẫu thuật thành công cho trường hợp một phụ nữ mang khối u xơ tử cung "khổng lồ" khá hiếm gặp.

Bệnh nhân là chị T.N.H (sinh năm 47 tuổi, quê Bạc Liêu) nhập viện trong tình trạng bụng to, khó thở, tiểu khó, người chỉ còn vỏn vẹn 40 kg. Tiến hành siêu âm và chụp MRI, kết quả cho thấy bệnh nhân có khối u cơ tử cung đường kính rất lớn kèm nhiều khối u nhỏ trong cơ tử cung.

Khai thác lời kể từ người phụ nữ, cách đây hơn 4 năm, trong một lần khám phụ khoa, chị H. đã phát hiện có khối u xơ tử cung và được tư vấn phẫu thuật. Nhưng vì sợ mổ nên người phụ nữ chọn điều trị bằng cách uống lá cây trinh nữ hoàng cung và cây xạ đen hàng ngày.

Sau khi uống chị H. thấy bụng đỡ đau, chỉ cảm giác bụng to lên trong các ngày hành kinh nên chủ quan không đi kiểm tra mà vẫn tiếp tục uống cây thuốc tại nhà. Đến đầu năm 2017 sau khi dứt kinh, nữ bệnh nhân thấy bụng không xẹp xuống như mọi khi và có các triệu chứng tiểu buốt, rong kinh, khó thở mới hoảng hốt đến bệnh viện kiểm tra.

Chữa u xơ tử cung bằng lá cây trinh nữ hoàng cung, người phụ nữ trướng bụng như mang bầu - Ảnh 1
Các bác sĩ tiến hành bóc tách khối u cho bệnh nhân.

Hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị nhân xơ tử cung to chèn ép các tạng trong ổ bụng và cơ hoành gây khó thở, tiểu khó. Sau hơn 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã bóc toàn bộ khối u tử cung nặng 4 kg ra khỏi ổ bụng bệnh nhân.

ThS.BS Trương Thị Nguyện Hảo – Trưởng khoa Sản cho biết, nhân xơ tử cung là những khối u lành tính nên thường không gây nguy hiểm nếu được phát hiện sớm. Do chủ quan, nhiều chị em không có thói quen khám phụ khoa định kỳ nên phát hiện muộn, khó điều trị hơn.

Các biến chứng thường gặp của nhân xơ tử cung là rong kinh rong huyết nhiều hoặc kéo dài có thể gây thiếu máu, đau bụng kinh hoặc đau vùng chậu mạn tính. Nhân xơ tử cung to có thể gây chèn ép niệu quản gây thận ứ nước, bàng quang gây tiểu khó. Riêng trường hợp hiếm như chị T.N.H vì khối u quá to đẩy cơ hoành lên trên gây khó thở.

Do đó, bác sĩ khuyên phụ nữ nên dành thời gian kiểm tra sức khỏe định kỳ để được phát hiện điều trị sớm khi có bệnh.

Người hay dùng điện thoại hãy ghi nhớ những nguyên tắc sau để không gây hại sức khỏe

Nếu thường xuyên dùng điện thoại, bạn hãy nhớ những nguyên tắc sau để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

TIN MỚI NHẤT