Chủ quan bỏ qua dấu hiệu bất thường ở vùng kín, hội chị em khóc ròng khi phát hiện bệnh nguy hiểm

Sống khỏe 24/03/2018 07:00

Đau rát khi đi tiểu, ngứa, có mùi hôi hay xuất hiện cục u... đều là những dấu hiệu bất thường ở vùng kín mà chị em phụ nữ tuyệt đối không nên bỏ qua.

Vùng kín có những dấu hiệu lạ, chị em tuyệt đối đừng chủ quan vì đó có thể là lời cảnh báo cơ thể đang gặp vấn đề.

Những dấu hiệu bất thường ở vùng kín cảnh báo nguy hiểm

Ngứa vùng kín

Dấu hiệu ngứa ở vùng kín có thể là một biểu hiện của bệnh nhiễm nấm hoặc khuẩn âm đạo. Ngoài ra cũng có thể là do phản ứng của da khi tiếp xúc với xà phòng hoặc một loại hóa chất nào đó trong các sản phẩm vệ sinh mà bạn thường dùng.

Chủ quan bỏ qua dấu hiệu bất thường ở vùng kín, hội chị em khóc ròng khi phát hiện bệnh nguy hiểm - Ảnh 1
Những dấu hiệu bất thường ở vùng kín có thể là lời cảnh báo của cơ thể - Ảnh minh họa: Internet

Tốt nhất chị em nên đi khám hoặc thay đổi sản phẩm vệ sinh đang dùng sang một loại khác để cải thiện vấn đề này.

Có mùi lạ

Vùng kín của mỗi người thường có mùi đặc trưng riêng. Tuy nhiên, nếu "cô bé" có mùi khác lạ hơn so với mọi ngày, chị em nên cảnh giác.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng kín có mùi lạ, nhưng thông thường đây là biểu hiện của một bệnh nhiễm trùng nào đó như viêm âm đạo do vi khuẩn. Khi có dấu hiệu này, các chị em nên nhanh chóng đến gặp bác sĩ phụ khoa để được điều trị tốt nhất.

Chảy máu vùng kín

Chủ quan bỏ qua dấu hiệu bất thường ở vùng kín, hội chị em khóc ròng khi phát hiện bệnh nguy hiểm - Ảnh 2
Chảy máu vùng kín là một trong những dấu hiệu chị em cần chú ý - Ảnh minh họa: Internet

Không phải "ngày đèn đỏ" nhưng các nàng lại bị chảy một ít máu, kèm theo đau âm ỉ vùng bụng, đây là dấu hiệu của việc bị rối loạn nội tiết do dùng thuốc tránh thai hoặc bạn đang bị căng thẳng, stress.

Triệu chứng này có thể tự khỏi sau 1 - 2 ngày. Tuy nhiên nếu kéo dài hơn, bạn cần đến bệnh viện để được bác sĩ thăm khám vì có thể là dấu hiệu của nhiễm trùng cổ tử cung.

Đau rát khi đi tiểu

Thường xuyên mắc tiểu và mỗi lần đi lại kèm theo cảm giác đau đớn là một trong những dấu hiệu cảnh báo cơ thể của bạn đang gặp trục trặc.

Chủ quan bỏ qua dấu hiệu bất thường ở vùng kín, hội chị em khóc ròng khi phát hiện bệnh nguy hiểm - Ảnh 3
Rát mỗi khi đi tiểu là một trong những dấu hiệu bất thường ở vùng kín - Ảnh minh họa: Internet

Theo các chuyên gia, đây là dấu hiệu của nhiễm trùng đường tiết niệu và bạn nên đến bệnh viện có uy tín để thăm khám. Tuyệt đối không tự ý mua và dùng thuốc nếu không có ý kiến của bác sĩ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Xuất hiện cục u

Đây là một dấu hiệu bất thường ở vùng kín khiến nhiều chị em lo lắng. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết tình trạng này không quá nguy hiểm như mọi người vẫn nghĩ. Cục u đó có thể là tình trạng lông mọc ngược, xảy ra khi chị em "dọn cỏ" vùng kín không đúng cách tạo thành u nang bã nhờn dưới da.

Ngâm mình trong bồn nước ấm là cách tốt nhất để giải quyết tình trạng này nhanh chóng. Trong trường hợp, những cục u không cải thiện và có cảm giác đau, các chị em nên nhanh chóng đến bệnh viện kiểm tra vì có thể đây là dấu hiệu của nhiễm trùng.

Biết được những dấu hiệu bất thường ở vùng kín nêu trên, hy vọng các chị em sẽ luôn giữ được một sức khỏe tốt.

Chị em hãy áp dụng ngay những cách này để khắc phục tình trạng vùng kín 'khô hạn', mất cảm giác khi ‘yêu’

Tình trạng vùng kín “khô hạn” không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng “cuộc yêu”. Để khắc phục vấn đề này, chị em hãy thử áp dụng những cách cực đơn giản dưới đây.

TIN MỚI NHẤT