Chị em hãy áp dụng ngay những cách này để khắc phục tình trạng vùng kín 'khô hạn', mất cảm giác khi ‘yêu’

Sống khỏe 21/03/2018 18:23

Tình trạng vùng kín “khô hạn” không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng “cuộc yêu”. Để khắc phục vấn đề này, chị em hãy thử áp dụng những cách cực đơn giản dưới đây.

Phụ nữ ở bất cứ lứa tuổi nào cũng có thể gặp tình trạng vùng kín ‘khô hạn’ hay còn gọi là khô âm đạo. Tình trạng này khiến chị em gặp không ít khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Khô âm đạo có thể dẫn đến ngứa vùng kín, đau rát âm đạo, chảy máu khi quan hệ, mất dần cảm giác khi “yêu”… Nếu không được điều trị đúng cách, tình trạng này có thể dẫn đến viêm nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản về sau.

Để giữ lửa hôn nhân, chị em hãy áp dụng những cách giúp khắc phục tình trạng vùng kín “khô hạn” dưới đây:

Cách khắc phục tình trạng vùng kín “khô hạn”

Trị khô âm đạo bằng vitamin E

Không chỉ có tác dụng làm đẹp da, vitamin E còn rất tốt trong việc điều trị khô âm đạo. Loại vitamin này có khả năng cải thiện tình trạng khô âm đạo từ bên trong.

Chị em hãy áp dụng ngay những cách này để khắc phục tình trạng vùng kín 'khô hạn', mất cảm giác khi ‘yêu’ - Ảnh 1
Vitamin E giúp cải thiện tình trạng vùng kín 'khô hạn' - Ảnh minh họa: Internet

Bên cạnh việc bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin E vào thực đơn hàng ngày như trứng, hạt lanh, quả bơ, hạnh nhân, khoai môn, xoài… Bạn có thể sử dụng vitamin E nguyên chất để mát xa vùng kín mỗi ngày. Lưu ý, sau mỗi lần thực hiện phương pháp này, bạn cần vệ sinh sạch sẽ vùng kín với nước ấm. Kiên trì sử dụng vitamin E, bạn sẽ thấy tình trạng khô âm đạo được cải thiện đáng kể.

Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Cơ thể thiếu nước có thể dẫn đến tình trạng vùng kín “khô hạn”. Chính vì vậy bạn luôn cần bổ sung đủ nước cho cơ thể, ít nhất 2 lít mỗi ngày. Với những người mắc chứng khô âm đạo cần bổ sung nhiều nước hơn để tạo độ ẩm cho âm đạo, giảm triệu chứng đau rát khi quan hệ.

Bên cạnh đó, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ giúp thanh lọc, thải độc, tăng cường hấp thu dưỡng chất.

Thường xuyên ăn củ cải và súp lơ trắng

Củ cải và súp lơ trắng là hai loại thực phẩm giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể, đồng thời cải thiện các vấn đề về da hiệu quả. Thường xuyên bổ sung những thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày sẽ giúp làm ẩm vùng kín, cải thiện chứng khô âm đạo.

Những dưỡng chất trong củ cải trắng và súp lơ trắng có khả năng thải độc cơ thể, giúp da luôn hồng hào và mịn màng.

Chị em hãy áp dụng ngay những cách này để khắc phục tình trạng vùng kín 'khô hạn', mất cảm giác khi ‘yêu’ - Ảnh 2
Hãy bổ sung ngay 2 loại thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé! - Ảnh minh họa: Internet

Tránh lạm dụng các loại dung dịch vệ sinh

Các loại dung dịch vệ sinh đều chứa chất tẩy rứa và hóa chất, nếu lạm dụng sẽ khiến “cô bé” mất cân bằng độ pH, mất đi độ ẩm vốn có. Ngoài ra, bạn có thể dị ứng với các thành phần của dung dịch vệ sinh, tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây viêm nhiễm vùng kín.

Đừng để chứng khô âm đạo này trở thành “kẻ thứ 3” phá vỡ hạnh phúc của gia đình bạn, hãy áp dụng ngay những cách cải thiện tình trạng vùng kín “khô hạn” này nhé! 

Vùng kín xuất hiện những dấu hiệu này, đừng vội bỏ qua để rồi hối hận vì phát hiện bệnh quá trễ

Những triệu chứng bất thường xuất hiện ở vùng kín có thể là dấu hiệu cảnh báo nhiều căn bệnh nguy hiểm, bạn tuyệt đối không được chủ quan.

TIN MỚI NHẤT