Chẳng cần dùng thuốc, đây là mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản cực đơn giản tại nhà

Sống khỏe 21/03/2018 16:46

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh lý khá phổ biến, có thể gặp ở cả trẻ em và người lớn. Thay vì lạm dụng thuốc, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa trào ngược dạ dày cực đơn giản dưới đây.

Người bị trào ngược dạ dày thực quản thường có triệu chứng ợ nóng, ợ hơi… do axit từ dạ dày di chuyển lên thực quản. Bên cạnh đó, người bệnh có thể gặp một số dấu hiệu khác như đau ngực, ho kéo dài, đau rát họng, viêm họng… 

Nguyên nhân gây ra chứng trào ngược dạ dày là do thừa cân hoặc béo phì. Một số người thường xuyên sử dụng các loại thuốc như thuốc giảm đau, thuốc chống trầm cảm… cũng có thể gặp tình trạng trào ngược dạ dày. Để cải thiện tình trạng này, bạn có thể áp dụng một số mẹo chữa trào ngược dạ dày đơn giản tại nhà.

Chẳng cần dùng thuốc, đây là mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản cực đơn giản tại nhà - Ảnh 1
Chứng trào ngược dạ dày khiến bạn khó chịu và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe - Ảnh minh họa: Internet

Những mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản đơn giản

Nhiều người cho rằng chứng trào ngược dạ dày là bệnh lý thông thường và không phải là vấn đề đáng lo ngại. Tuy nhiên, nếu không được điều trị đúng cách thì nó có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Theo Bruce Greenwald (giáo sư y khoa tại Trường Y trực thuộc Đại học Maryland, Anh), trào ngược dạ dày kéo dài là một trong những tác nhân gây ung thư thực quản. Bên cạnh đó, triệu chứng này còn làm xước và hẹp thực quản, gây ra các bệnh về đường thở như hen suyễn.

Uống nước ép nha đam

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, những dưỡng chất trong nha đam có tác dụng cải thiện các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản.

Chẳng cần dùng thuốc, đây là mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản cực đơn giản tại nhà - Ảnh 2

Thường xuyên dùng nước ép nha đam sẽ giúp chữa trào ngược dạ dày hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Hàm lượng polysaccharides và glucomannan trong nha đam giúp làm dịu những cơn bỏng rát ở thực quản, hỗ trợ cân bằng hệ tiêu hóa bị rối loạn do phản ứng trào ngược dạ dày. Đồng thời, nha đam có đặc tính kháng khuẩn giúp bảo vệ hệ tiêu hóa.

Nha đam còn được sử dụng như một loại thuốc bảo vệ đường ruột, giúp làm sạch và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Uống giấm táo

Giấm táo giúp làm giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày như ợ hơi, ợ nóng… hiệu quả. Cách sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần hòa tan 1-2 thìa cà phê giấm táo với 240ml nước rồi uống trong ngày. Phương pháp này sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng trào ngược thức ăn từ dạ dày lên thực quản.

Ăn nhiều bữa trong ngày

Để ngăn ngừa các triệu chứng của trào ngược dạ dày thực quản, bạn cần thiết lập một chế độ ăn uống khoa học. Bạn nên chia thành nhiều bữa ăn trong ngày và không nên ăn quá no để hạn chế tình trạng trào ngược dạ dày. Đây cũng là cách giúp bạn kiểm soát hiệu quả lượng calo tiêu thụ, hỗ trợ giảm cân và đảm bảo hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh.

Chẳng cần dùng thuốc, đây là mẹo chữa trào ngược dạ dày thực quản cực đơn giản tại nhà - Ảnh 3
Bạn nên ăn nhiều bữa trong ngày để giảm triệu chứng do trào ngược dạ dày gây ra - Ảnh minh họa: Internet

Tránh sử dụng những thực phẩm nhiều axit

Những người mắc chứng trào ngược dạ dày cần tránh sử dụng các loại thực phẩm chứa nhiều axit như thức ăn dầu mỡ, đồ chiên rán, món ăn quá nhiều gia vị, thức ăn nhanh….

Những mẹo đơn giản này sẽ giúp chữa trào ngược dạ dày hiệu quả, bạn có thể áp dụng để bảo vệ sức khỏe tốt hơn.

Không chỉ giúp đẹp da mà collagen còn mang nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và đây là các thực phẩm cần bổ sung

Chỉ cần chăm bổ sung các thực phẩm giàu collagen là cơ thể sẽ hưởng ngay nhiều lợi ích bất ngờ sau.

TIN MỚI NHẤT