Cách chữa một số bệnh phụ khoa thường gặp bằng thuốc dân gian

Sống khỏe 21/08/2015 10:25

Bệnh phụ khoa có thể được chữa khỏi bằng một số loại thuốc dân gian dễ tìm.

Bệnh phụ khoa là gì?

Bệnh phụ khoa là một cách nói chung về các bệnh viêm nhiễm ở cơ quan sinh dục nữ, bao gồm cơ quan sinh dục dưới (âm hộ, âm đạo, cổ tử cung) và cơ quan sinh dục trên (tử cung, tai vòi và buồng trứng). Bệnh phụ khoa có thể gặp ở cả nam lẫn nữ. Bệnh phụ khoa nữ giới thường thấy là viêm âm đạo, vô kinh, đa kinh, khí hư, viêm cổ tử cung... Bệnh phụ khoa nam thường gặp như rối loạn chức năng cương, vô sinh, ung thư tuyến tiền liệt, xuất tinh sớm... Ngoài cách chữa theo thuốc Tây, bệnh phụ khoa có thể được chữa bằng những loại thuốc nam rất rẻ tiền nhưng lại hữu dụng. Sau đây là cách chữa một số bệnh phụ khoa thường gặp.

1. Trị đa kinh (kinh nguyệt quá nhiều) bằng hoa mào gà

bệnh phụ khoa 1\

Hoa mào gà lượng vừa đủ, sấy khô tán bột, uống mỗi lần 6g khi bụng đói với một chút rượu, hoặc Hoa mào gà sao cháy tán bột uống mỗi lần 6 – 9 g với nước ấm, hoặc Hoa mào gà trắng sấy khô tán bột, uống mỗi ngày 2 lần mỗi lần 6g với một chút rượu vang hoặc nước ấm.

2. Kinh nguyệt không đều

Hoa mào gà đỏ và trắng mỗi loại 9g sắc uống, hoặc Hoa mào gà trắng 15g, Long nhãn hoa 12g, ích mẫu thảo 9g, thịt lợn nạc vừa đủ, hầm ăn, nếu có kèm theo khí hư thì gia thêm vỏ trắng rễ Tần bì 9g.

3. Trị u xơ tử cung bằng trinh nữ hoàng cung

Cách chữa một số bệnh phụ khoa thường gặp bằng thuốc dân gian - Ảnh 2

Y học cổ truyền xử lý căn bệnh này bằng nhiều biện pháp khác nhau như dùng thuốc uống trong hoặc xông xoa, bôi đắp bên ngoài, châm cứu, xoa bóp, sử dụng các món dược thiện.

Trinh nữ hoàng cung tươi 30g (nếu khô dùng 15g) sắc kỹ lấy nước uống cùng với 7g tam thất sống, sấy khô, tán bột.
Công dụng: hoạt huyết, bổ huyết, phá ứ, tiêu u.

4. Trị đau bụng kinh bằng rau má và hẹ

Cách chữa một số bệnh phụ khoa thường gặp bằng thuốc dân gian - Ảnh 3

Phụ nữ do khí huyết bị hư, trệ, mỗi khi hành kinh bụng bị đau nhói chịu không thấu, mau dùng một nắm rau hẹ(cả gốc), rửa sạch, giã nát, chắt lấy nước cốt, hoà vào một ít rượu, uống rất hay.

Phụ nữ đang lúc có kinh, hay bị đau bụng, ê ẩm lưng. Hái lá rau má đang trổ hoa, phơi khô tự nhiên, tán thành bột, mỗi ngày dùng khoảng 10gram (độ 2 muỗn cà phê) hoà nước đun sôi để nguội, uống vào buổi sáng. Rất hiệu nghiệm.

Tuy nhiên, các phương thuốc dân gian không phải bao giờ cũng hiệu quả. Vì vậy, phương pháp chữa bệnh phụ khoa bằng đông y chỉ là một trong những cách để đối phó với căn bệnh này. Để biết chữa bệnh phụ khoa ở đâu tốt nhất, bạn nên đến các cơ sở y tế uy tín như khoa sản phụ các bệnh viện hay bệnh viện chuyên phụ sản để được tư vấn kịp thời.

Xem thêm:

Phụ nữ và gia đình

Phu nu

Bệnh phụ khoa

Phụ nữ và gia đình

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT