Bạn có tin không, đeo bao cao su cũng khiến cả hai bị dị ứng nghiêm trọng đấy

Sống khỏe 30/11/2017 04:49

Mặc dù thật khó tin nhưng điều đó là có thật đấy bạn, một vài thành phần của bao cao su có thể khiến các cặp đôi bị dị ứng từ nhẹ đến nặng đấy.

Kể từ khi phát minh, bao cao su có vẻ như phát huy khá tốt khả năng “thần thánh” của mình. Không chỉ giúp các cặp đôi tránh mang thai ngoài ý muốn, bao cao su còn giúp đề phòng các căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác đe dọa đến tính mạng của bạn. Mặc dù tiện lợi và hiện đại, bao cao su vẫn có những nhược điểm của riêng mình. Nói ra thật khó tin nhưng khoa học đã chứng minh bao cao su là một trong những nguyên nhân khiến con người bị dị ứng, thậm chí là ảnh hưởng khá nghiêm trọng.

Ngứa rát và châm chít

Dị ứng nào cũng vậy, biểu hiện đầu tiên là sự ngứa rát và đi kèm theo đó là châm chít cực kỳ khó chịu. Với dị ứng bao cao su cũng thế, ban đầu bạn sẽ cảm thấy bộ phận sinh d.ục sẽ có những cơn ngứa nhẹ. Lúc đầu là một vài chỗ ngứa, càng về sau, vết ngứa sẽ loan ra khắp vùng kín. Đối với nam cũng như nữ, triệu chứng này sẽ biêu hiện chủ yếu quanh dương v.ật, âm đ.ạo. Nếu để lâu hơn, chúng sẽ tiếp tục gây ngứa sâu bên trong kèm theo những biểu hiện rát và châm chích. Ngoài các khu vực này, các chất gây dị ứng còn có thể dính và tác động vào các vùng da khác như tay, cổ, tai hoặc môi…

Bạn sẽ rất kinh ngạc khi biết bao cao su có thể gây dị ứng cho người dùng.
Bạn sẽ rất kinh ngạc khi biết bao cao su có thể gây dị ứng cho người dùng.

Nóng râm ran

Với dị ứng bao cao su, bên cạnh cảm giác ngứa ngáy khó chịu còn là những trận nóng râm ran khá bức bối. Chính những chất hóa học có trong chất bôi trơn tự nhiên nằm bên trong bao cao su khiến cho các vùng da nhạy cảm, bao gồm vùng kín và các khu vực khác như gáy, bẹn, mông bị nóng rát và đỏ ửng. Nếu bạn không xử lý kịp thời các vết nóng này có thể gây bỏng từ nặng đến nhẹ tùy mức độ tiếp xúc đấy.

Đầu tiên bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy.
Đầu tiên bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngứa ngáy.

Phát ban, phồng da

Sau các biểu hiện ban đầu là nóng và ngứa rát thì tiếp theo sẽ là phát ban. Phát ban thường xuất hiện trong vòng tám giờ tiếp xúc với bao cao su. Phát ban này có thể từ nhẹ đến vừa phải, có thể ngứa hoặc rát, và có thể có màu hồng hoặc màu đỏ. Da cũng có thể bong tróc khi trầy xước. Nếu để lâu, các vết này có thể bị xưng tấy hoặc rướm máu khiến bề mặt da bị đau rát vô cùng nguy hiểm và nhiễm trùng kèm theo. Ngoài ra, nếu tiếp xúc nhiều da có thể bị tổn thương nặng dẫn đến phồng rộp. Phồng rộp có thể hình thành xung quanh hoặc trong các khu vực nhiều lần tiếp xúc với bao cao su. Chỗ phồng rộp này là kết quả của hệ thống miễn dịch để tự bảo vệ bạn chống lại chất cao su trong bao mà nó xem là một mối đe dọa cho cơ thể.

Cả hai đều có nguy cơ bị ảnh hưởng đấy nhé!
Cả hai đều có nguy cơ bị ảnh hưởng đấy nhé!

Sốc phản vệ

Biểu hiện cuối cùng của dị ứng bao cao su chính là sốc phản vệ. Sau tất cả các triệu chứng, nạn nhân sẽ có biểu hiện sốc phản vệ, đây cũng là dấu hiệu nghiêm trọng nhất của nạn nhân sau khi bị dị ứng. Nạn nhân lúc náy có thể bị khó thở, sưng môi, lưỡi và cổ họng cứng lại không cử động được, tim đập nhanh, ngực đau thắt… nếu nghiêm trọng sẽ bị ngưng thở hoặc suy hô hấp. Nếu không được điều trị, sốc phản vệ thường dẫn đến tử vong do co thắt đường hô hấp và các biến chứng khác, ảnh hưởng xấu đến hệ thần kinh và các cơ quan. 

Biểu hiện nặng nhất của tình trạng này là sốc phản vệ.

Biểu hiện nặng nhất của tình trạng này là sốc phản vệ. 

Bạn có biết?

Rất nhiều loại bao cao su được làm từ nhựa cây cao su. Theo Viện nghiên cứu Dị ứng và Miễn dịch của Mỹ, một số cặp đôi thực sự bị phản ứng với chất protein có trong cao su dẫn đến dị ứng. Ngoài ra, tình trạng bảo quản không đúng cách khiến bao cao su bị ô xy hóa hoặc nhiễm các chất bẩn kết hợp với thành phần bên trong sản sinh ra các chất dị ứng. Đặc biệt, một vài loại bao cao su trôi nổi, không rõ nguồn gốc thường chứa các chất kích ứng, chất tạo màu, tạo mùi độc hại ảnh hưởng đến môi trường sinh lý vùng kín.

Nên chọn sản phẩm uy tín và có nguồn gốc để hạn chế trường hợp xấu xảy ra nhé!
Nên chọn sản phẩm uy tín và có nguồn gốc để hạn chế trường hợp xấu xảy ra nhé!

Để tránh tình trạng này có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe bạn cần tìm hiểu nguyên tắc sử dụng bao cao su và thành phần của chúng. Nên chọn loại bao cao su tự nhiên, có hợp chất hữu cơ. Tránh mua các loại bao cao su trôi nổi, màu mè và có mùi hương lạ. Khi thấy cơ thể có biểu hiện dị ứng cần dừng ngay mọi hoạt động có liên quan đến bao cao su. Tuyệt đối không sử dụng nước nóng hay xà phòng để vệ sinh, vì làm như vậy sẽ càng làm tình trạng dị ứng thêm nặng. Có thể dùng thuốc chlortetracycline hoặc thuốc mỡ tetracycline bôi bên ngoài khi dị ứng. Nếu bệnh nhân có chuyển biến xấu hãy mau chuyển đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý kịp thời tránh ảnh hưởng đến tính mạng.

Gặp sự cố bao cao su chui tọt vào "vùng kín": Phải xử trí làm sao để an toàn nhất?

Làm thế nào khi bao cao su chui vào vùng kín của chị em trong quá trình quan hệ tình dục? Đây hẳn là vấn đề khiến không ít chị em cảm thấy bối rối, sợ hãi.

TIN MỚI NHẤT