8 bài tập giúp giảm cân và cải thiện 'chuyện phòng the'

Sống khỏe 14/08/2017 09:43

Những bài tập dưới đây không những đốt cháy calo giúp giảm cân, cải thiện sức khỏe tổng thể và giải tỏa tâm trạng mà còn đem đến nhiều tác động tích cực cho đời sống tình dục của bạn.

Marianne Brandon, một nhà tâm lý học lâm sàng và liệu pháp tình dục ở Annapolis, Md nói "Những điệu nhảy sexy giúp chúng ta điều chỉnh cơ thể mình theo một cách gợi cảm, vì vậy chúng ta cảm thấy dễ kích thích và lôi cuốn hơn trong tình dục". 

Và thực tế, những bài tập ngoài việc đốt cháy những calo, cải thiện sức khỏe tổng thể và giúp bạn giải tỏa tâm trạng còn đem đến nhiều tác động tích cực cho đời sống tình dục.

Thử áp dụng các bài tập sau để khám phá xem chúng tác động đến chuyện “yêu” của vợ chồng bạn như thế nào nhé!

1. Kegels

Bài tập co cơ Kegel được cho là một loại “Viagra” tốt nhất cho phụ nữ bởi những bài tập này có thể tăng khả năng chịu đựng và kiểm soát nhờ sự kết hợp của các cơ bắp dưới khung chậu. Được đặt tên theo nhà vật lý trị liệu người Mỹ, Arnold Kegel, bài tập co cơ tăng cường hoạt động của phần xương chậu, giúp hoạt động tình dục được dẻo dai hơn. Đàn ông có thể sử dụng Kegels để “trì hoãn” sự xuất tinh bằng cách co các cơ lại trước khi đạt cực khoái.

2. Múa cột

Hiện nay, ở một số nước, múa cột được xem là một cách tập luyện giúp cải thiện ham muốn tình dục. Các động tác múa cột sẽ giúp cơ bắp vận động liên tục, duy trì sự dẻo dai, nhất là cho cơ ở vùng bụng. Đối với phụ nữ, múa cột thậm chí còn có tác động như điều trị chứng suy giảm ham muốn tình dục.

3. Điệu nhảy Salsa

Bạn có biết một bài tập salsa nóng bỏng có khả năng đốt cháy 200 calo trong nửa giờ? Bạn không cần phải là một vũ công tuyệt vời mới có thể thực hiện những điệu nhảy lôi cuốn đó. Những động tác của điệu nhảy này sẽ giúp cơ thể bạn thư giãn hoàn toàn. Theo các chuyên gia tình dục Mỹ, những phụ nữ thường xuyên tập luyện môn này sẽ có đời sống tình dục mãnh liệt hơn đến 30%. 

8 bài tập giúp giảm cân và cải thiện 'chuyện phòng the' - Ảnh 1
Những bài thể dục nhịp điệu vừa giúp cơ thể bạn thêm săn chắc vừa khiến máu lưu thông tốt nên giúp hoạt động tình dục diễn ra suôn sẻ và "bền bỉ" hơn. Ảnh minh họa

4. Thể dục nhịp điệu

Trong một nghiên cứu trên 31.000 đàn ông tuổi trên 50, các nhà nghiên cứu Harvard kết luận các bài tập aerobic có thể giảm tới 30% nguy cơ bất lực. Cụ thể, các hoạt động aerobic đốt cháy ít nhất 200 calo mỗi ngày và có thể giảm đáng kể nguy cơ bất lực. Bạn không cần phải đến lớp học thường xuyên vì bạn có thể tự học và luyện tập những bài thể dục nhịp điệu ở nhà sau khi biết được cách di chuyển cơ bản. 

Bài tập này vừa giúp cơ thể bạn thêm săn chắc vừa khiến máu lưu thông tốt nên giúp hoạt động tình dục diễn ra suôn sẻ và "bền bỉ" hơn.

5. Múa bụng

Một bài múa bụng có thể làm tan chảy 350 calo trong vòng một giờ. Thêm vào đó những động tác bạn phải thực hiện khi múa bụng như lắc hông, uốn bụng, nhún chân…khiến bạn trông sexy hơn. Điều này sẽ giúp tăng sự thân mật và mong muốn sự gần gũi về cơ thể giữa hai người. 

Múa bụng còn có thể giúp bạn làm căng các phần cơ bụng và hông của bạn. Với vòng bụng gợi cảm và linh hoạt sau khi dành nhiều thời gian luyện tập môn này sẽ làm cuộc sống gối chăn của bạn có thêm nhiều hứng khởi.

6. Yoga Naked (Yoga khỏa thân)

Muốn thay đổi “không khí” cho các buổi “giao ban” bằng một số tư thế mới, bạn hãy tập yoga, môn thể thao này cho phép cơ thể có thể thực hiện được nhiều tư thế sáng tạo mà vẫn cảm thấy thoải mái. Các dáng tập yoga tăng cường các cơ xương chậu như gập người, uốn mình theo dáng công. Yoga Naked đặc biệt thích hợp và tốt cho cơ thể phụ nữ, giúp phụ nữ tăng cường sự tập trung khi “yêu”. Vì thế chị em rất được khuyến khích để thực hiện các bài tập này.

Khi tập luyện đều đặn, phần hông, đùi và xương chậu của phái đẹp cũng sẽ kết hợp với nhau nhịp nhàng hơn khi “yêu”. Đặc biệt, thực hành nhiều tư thế yoga trong trạng thái "nude" như mở hông, đùi, xương chậu và tăng cường cơ bắp sàn khung chậu góp phần quan trọng cho cực khoái sâu và tốt hơn.

8 bài tập giúp giảm cân và cải thiện 'chuyện phòng the' - Ảnh 2
Yoga giúp phụ nữ tăng cường sự tập trung khi “yêu”. Ảnh minh họa

7. Bơi lội

Nghiên cứu cho biết, bơi lội là hình thức tập luyện lý tưởng nhất không chỉ giúp giảm cân, mà còn cải thiện sức khỏe tình dục. Trong một nghiên cứu khác của Harvard với 160 nam giới và phụ nữ người thường xuyên bơi lội. Họ so sánh hoạt động tình dục ở những người độ tuổi 60 với 40 và đưa ra kết luận bơi lội thường xuyên, đặc biệt là bơi các quãng dài có thể giúp cơ thể con người tràn đầy năng lượng. Bơi ít nhất 30 phút mỗi lần, mỗi tuần ba lần giúp tăng sức dẻo dai trong “quan hệ”, đồng thời giảm được cân thừa, đó cũng là yếu tố gây cản trở cho “chuyện ấy”. 

Một nghiên cứu trên 110 đàn ông béo phì và bất lực cho thấy chỉ cần giảm 10% trọng lượng cơ thể sẽ cải thiện được chức năng tình dục tới 1/3. Và tất nhiên, khi có một cơ thể gọn gàng, bạn sẽ càng hấp dẫn hơn trước mắt bạn tình.

8. Đi bộ nhanh

Đi bộ nhanh có lợi cho khả năng cương cứng bằng cách cải thiện hoạt động của hệ tuần hoàn máu cũng như tập chạy và những hình thức tập luyện Aerobic khác không chỉ duy trì phong độ tình dục, mà còn ngừa bệnh tim mạch rất tốt, nhờ việc giữ cho mạch máu luôn lưu thông và tuần hoàn tốt.

Những hình thức tập luyện sôi nổi như chạy và đi bộ nhanh cũng giúp phóng thích hormon Endorphin của não bộ và mang lại cảm giác thư giãn, đồng nghĩa với việc tăng cường khả năng tình dục của bạn.

TIN MỚI NHẤT