5 dấu hiệu cực nguy hiểm báo hiệu bạn bị ung thư bàng quang

Sống khỏe 19/02/2017 14:07

Nếu bạn có một trong 5 dấu hiệu sau, nhất định không nên bỏ qua và phải đi khám ngay, vì đó có thể là biểu hiện sớm của bệnh ung thư bàng quang.

Xuất hiện máu trong nước tiểu

Đây là triệu chứng phổ biến nhất của ung thư bàng quang, và đó là dấu hiệu dễ dàng nhận ra nhất. Nhiều chị em chủ quan triệu chứng này vì nó thường lẫn với chu kì kinh nguyệt hoặc thời kì mãn kinh. Nếu đi tiểu thấy ra máu, hãy đến hỏi ý kiến bác sĩ vì có thể đó là dấu hiệu của bệnh ung tưh bàng quang đó.

5 dấu hiệu cực nguy hiểm báo hiệu bạn bị ung thư bàng quang - Ảnh 1

Nhiễm trùng đường tiểu

Ung thư bàng quang thường bị lẫn với bệnh nhiễm trùng đường tiểu, vì triệu chứng khá giống nhau. Người bị bệnh ung thư bàngq uang thường rất hay buồn tiểu, đi tiểu đau và không tự chủ. Ngay khi phát hiện dấu hiệu, hãy đến tư vấn bác sĩ ngay lập tức để tránh tình trạng bệnh nặng thêm.

Đau không rõ nguyên nhân

Bạn cảm thấy đau vùng sườn, bụng và xương chậu, hãy chú ý. Đây rất có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang mà bạn luôn chủ quan, không muốn để ý.

Chán ăn

Mất cảm giác ngon miệng là một triệu chứng phổ biến của ung thư và ung thư bàng quang không phải ngoại lệ.

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, giảm cân và yếu người đi dần. Tất nhiên, có nhiều nguyên nhân khiến bạn rơi vào tình trạng này nhưng nếu thấy các biểu hiện đó, nhất định không được bỏ qua.

Người hút thuốc lá…

Đây không được coi là một triệu chứng nhưng, theo nhiều nghiên cứu cho rằng, khoảng 50% phụ nữ được chẩn đoán ung thư bàng quang là người hút thuốc lá. Hút thuốc là yếu tố nguy cơ lớn nhất đối với căn bệnh này.

Ung thư bàng quang không phải là căn bệnh dễ phát hiện. Vậy nên, nếu thấy cơ thể có các triệu chứng bất thường như trên, bạn nhất định không nên bỏ qua và phải đến thăm khám bác sĩ. Các bác sĩ có thể thông qua các xét nghiệm để tìm ra các nhiễm trùng có liên quan và phát hiện sớm bệnh để điều trị kịp thời.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT