Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

Sức khỏe 06/05/2017 06:05

Các nhà nghiên cứu cho biết, cà phê kiểu Ý, ví dụ như espresso hoặc cappuccino, có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Nghiên cứu do Viện I.R.C.C.S. Neuromed phối hợp với Viện Sức khỏe quốc gia Ý tiến hành cho thấy, uống ≥ 3 tách cà phê kiểu Ý mỗi ngày có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt.

Khoảng 7.000 nam giới từ vùng Molise của Ý được quan sát trong 4 năm về thói quen uống cà phê và tỉ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt. Các nhà nghiên cứu sử dụng bảng hỏi khảo sát tiến cứu châu Âu trong nghiên cứu ung thư và dinh dưỡng để đánh giá thói quen ăn uống của những người tham gia.

Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
Uống cà phê giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

“Bằng cách phân tích thói quen uống cà phê và so sánh với tỉ lệ mắc ung thư tuyến tiền liệt trong thời gian nghiên cứu, chúng tôi thấy nguy cơ giảm 53% ở những người uống > 3 tách cà phê mỗi ngày”, George Pounis nhà nghiên cứu tại Neuromed cho biết.

Nhóm nghiên cứu tiếp tục xác nhận kết quả này bằng cách xem xét tác động của chiết xuất cà phê trên các tế bào ung thư tuyến tiền liệt trong các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm. Kết quả cho thấy, chiết xuất có chứa caffein giúp giảm đáng kể sự tăng sinh các tế bào ung thư cũng như khả năng di căn. Tác động này phần lớn không thấy đối với các chiết xuất không chứa caffein. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng, những người mới có chẩn đoán ung thư tuyến tiền liệt uống ít cà phê hơn so với dân cư chung.

Nghiên cứu được đăng trên tạp chí International Journal of Cancer.

TIN MỚI NHẤT