Trị mụn cóc bằng vỏ chuối - Cách tạm biệt mụn cóc nhanh nhất

Sức khỏe 13/10/2017 07:19

Trị mụn cóc bằng vỏ chuối không hề tốn kém, không đau đớn lại có thể thực hiện tại nhà dễ dàng không phải đi đâu xa, giúp bạn giải quyết vấn đề mụn cóc cực nhanh đấy nhé.

Trị mụn cóc không gây đau đớn thì có thể dùng cách nào đây? Đơn giản nhất là hãy áp dụng ngay cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối cực thần thánh dưới đây để tiễn ngay những nốt mụn cóc không mời mà đến nhanh nhất nhé. 

Bật mí cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối 

Chúng ta thường ném vỏ chuối vào thùng rác bỏ đi mà không biết rằng đang bỏ lỡ một nguyên liệu tự nhiên trị mụn cóc cực kỳ hữu ích. Thay vì phải sử dụng các phương pháp điều trị đắt tiền, liên quan phẫu thuật hay bôi thuốc dài ngày, tiếp xúc với nhiều chất hóa học thì bạn nên thử loại bỏ mụn cóc bằng công thức tự nhiên từ vỏ chuối trong bài nhé, rất đơn giản, dễ thực hiện, và cực kỳ an toàn, thích nhất là nó rất rẻ tiền mà không hề gây hại gì cho bạn cả. 

Trị mụn cóc bằng vỏ chuối vừa rất hiệu quả lại an toàn tuyệt đối
Trị mụn cóc bằng vỏ chuối vừa rất hiệu quả lại an toàn tuyệt đối. Ảnh: Internet

Tại sao trị mụn cóc bằng vỏ chuối lại có tác dụng?

Trị mụn cóc trong vỏ chuối lại có hiệu quả bởi kali dù không tác động trực tiếp đến sự xuất hiện và phát triển của mụn cóc nhưng cũng có thể nói nó là nhân tố quan trọng trong việc loại bỏ, ngăn cản sự xuất hiện của chúng. Một phần nguyên nhân khiến virut HPV gây ra được mụn cóc trên da là do ảnh hưởng sự thiếu kali của cơ thể. Mà trong khi đó, chuối rất giàu kali, phần lớn lượng kali lại nằm trong vỏ, nên nó có thể trị mụn cóc rất nhanh và hiệu quả.

Trị mụn cóc bằng vỏ chuối đơn giản, dễ làm tại nhà nhanh nhất
Trị mụn cóc bằng vỏ chuối đơn giản, dễ làm tại nhà nhanh nhất. Ảnh: Internet

Câu hỏi đặt ra: Dùng vỏ chuối trị mụn cóc như thế nào? Cách thực hiện đơn giản vô cùng sẽ được trả lời cụ thể dưới đây nhé.

Hướng dẫn trị mụn cóc bằng vỏ chuối đơn giản nhất

Bạn nên thực hiện cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối vào buổi tối, trước khi đi ngủ để có thể cố định vỏ chuối trên vết mụn và phát huy được tác dụng loại bỏ chúng tốt nhất. 

Bước 1: Pha muối với nước ấm, nhiệt độ vừa đủ. 

Chuẩn bị nước nóng pha muối để làm sạch và mềm da chỗ mụn cóc
Chuẩn bị nước nóng pha muối để làm sạch và mềm da chỗ mụn cóc. Ảnh: fabHow

Bước 2: Ngâm phần bị mụn cóc trong nước ấm khoảng 30 phút, nước cứ nguội thì lại thêm nước nóng và muối vào để duy trì nhiệt độ. 

Mụn cóc rất sợ nhiệt độ cao nên ngâm mụn cóc trong nước ấm trị mụn cóc nhanh hơn
Mụn cóc rất sợ nhiệt độ cao nên ngâm mụn cóc trong nước ấm trị mụn cóc nhanh hơn. Ảnh: fabHow

Bước 3: Dùng viên đá tắm, chà qua chỗ bị mụn để loại bỏ bớt lớp da chết, cũng như làm mềm bề mặt của nốt mụn cóc, bớt sần sùi hơn. 

Chà bớt phần da chết khô cũng như để kali trong vỏ chuối hoạt động trên mụn cóc hơn
Chà bớt phần da chết khô cũng như để kali trong vỏ chuối hoạt động trên mụn cóc hơn. Ảnh: fabHow

Bước 4: Lâu khô quanh vết mụn, để khô ráo tự nhiên.

Lau khô chân sạch nước sau khi ngâm trong nước ấm
Lau khô chân sạch nước sau khi ngâm trong nước ấm. Ảnh: fabHow

Bước 5: Cắt một miếng vỏ chuối nhỏ nhưng đủ lớn để che mụn cơm của bạn. Tốt nhất là nên dùng vỏ chuối chín vì vỏ chuối xanh không hiệu quả lắm, chuối chín vỏ chuyển nâu hoặc thâm đen thì càng tốt. Lấy miếng vỏ chuối đã cắt che mụn cơm lại, đặt lớp vỏ trắng bên trong của chuối tiếp xúc trực tiếp phần mụn cơm. Dùng băng y tế băng lại, hoặc dùng urgo cố định vỏ chuối và giữ nó dính trên da suốt cả đêm. Sáng hôm sau, thì bóc và rửa sạch chân. Lặp lại việc này hàng đêm cho đến khi mụn cóc biến mất hoàn toàn, nó có thể diễn ra trong 1 tuần hoặc dài hơn, tùy thuộc vào kích thước của nốt mụn cóc. 

Dùng vỏ chuối quấn quanh chỗ bị mụn để trị mụn cóc nhanh nhất
Dùng vỏ chuối quấn quanh chỗ bị mụn để trị mụn cóc nhanh nhất. Ảnh: fabHow

Một số lưu ý khi trị mụn cóc bằng vỏ chuối 

  • Thay mới vỏ chuối hàng ngày, lấy miếng vỏ chuối che phủ toàn bộ mụn, cố định chúng bằng băng dính y tế sẽ tiện hơn là dùng băng dính hay băng urgo cá nhân. 
  • Phải đặt vỏ trong màu trắng của chuối lên vết mụn, nếu điều kiện không tiện thì dùng dao cạo phần trắng trắng đó rồi chấm lên nốt mụn, dán băng cố định lại. 
  • Nếu bạn dị ứng với chuối thì nên cân nhắc trước có nên dùng hay không tránh những phản ứng không mong muốn của cơ thể. 

Thần Tài hô tên 3 con giáp này đỏ cả tình lẫn tiền, đường tài lộc suôn sẻ, không gặp trắc trở, đón tết 2023 phú quý

Những con giáp dưới đây gánh hết lộc trời về nhà, làm việc gì cũng thành công hơn người, đổi vận giàu sụ trước thềm 2023.

TIN MỚI NHẤT