Tiết lộ uống nước đậu đen có tốt không?

Sức khỏe 26/06/2017 17:41

Uống nước đậu đen có tốt không? Thật khó trả lời nếu như bạn chưa từng trải nghiệm uống loại nước này. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu khoa học cho biết, nước đậu đen rất tốt cho sức khỏe, có tác dụng giải nhiệt, thanh lọc cơ thể và chữa được nhiều chứng bệnh thường gặp.

Hơn thế nữa, loại nước này dễ uống, lại không tốn kém, đảm bảo cho sức khỏe con người và có thể thay thế được cho nước ngọt.

Uống nước đậu đen có tốt không?

Uống nước đậu đen có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe.
Uống nước đậu đen có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Ảnh internet

Bước vào mùa hè nóng bức thì nước đậu đen được nhiều chị em lựa chọn để nâng cao sức khỏe tổng thể cho con người. Trong đậu đen có rất nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe con người, là vỏ bọc hoàn hảo để chống lại các chứng bệnh thường gặp. Nước đậu đen chứa rất nhiều chất đạm, chất xơ, vitamin, protein và chất chống oxy hóa cung cấp cho cơ thể các chất cần thiết, phòng chống táo bón, ngăn ngừa nguy cơ tim mạch, chống lão hóa.

Ngoài ra, uống nước đậu đen còn rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp giảm cân hiệu quả và an toàn. Đặc biệt, uống nước đậu đen còn là cách giảm cân hiệu quả cho các bà mẹ sau sinh lấy lại thân hình thon gọn nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sữa cho trẻ.

Giờ thì các bạn đã biết được uống nước đậu đen có tốt không rồi chứ. Bạn hãy tận dụng nguồn nguyên liệu quý này để giúp gia đình mình nâng cao sức khỏe nhé!

Các công dụng tuyệt vời của nước đậu đen

Để hiểu rõ hơn về uống nước đậu đen có tốt không? Thì các bạn cần nắm rõ hơn về công dụng của nước đậu đen.

Uống nước đậu đen giúp thanh lọc cơ thể

Nước đậu đen có tính mát, nên uống 1 – 2 cốc mỗi ngày sẽ giúp cơ thể thanh lọc, tinh thần thư thái và sảng khoái hơn. Để cho dễ uống bạn có thể cho thêm một chút đường hoặc một chút muối.

Uống nước đậu đen chữa đau nhức xương

Uống nước đậu đen chữa đau nhức xương
Uống nước đậu đen chữa đau nhức xương. Ảnh internet

Đậu đen rang vàng ngâm với rượu. Sau đó, bạn lấy nước này để uống. Hàng ngày uống đều đặn 1 chén nhỏ có thể chữa đươc tình trạng đau nhức xương, mà không hề tốn kém.

Uống nước đậu đen chữa táo bón, tiểu dắt

Khi đậu đen kết hợp với tỏi đập dập ninh nhừ. Sau đó lấy nước uống hàng ngày, khoảng nửa tháng bạn sẽ thấy hiệu quả, giảm thiểu đái dắt, táo bón. Thời gian uống loại nước này để đạt hiệu quả tốt nhất là vào buổi sáng.

Uống nước đậu đen chữa tóc sớm

Trong đậu đen chứa rất nhiều protein giúp điều hòa khí huyết, tăng cường tuần hoàn máu, chữa tóc bạc sớm hiệu quả. Vì vậy khi dùng đậu đen chưng cách thủy với hà thủ ô trong 2 – 3 giờ để uống sẽ cải thiện được tình trạng râu tóc bạc sớm, da còn hồng hào hơn nữa.

Uống nước đậu đen chữa được đau đầu mất ngủ

Đậu đen rang lên và với ngâm rượu trong thời gian một tuần. Sau đó, lấy loại nước này ra uống hàng ngày sẽ chữa được bệnh đau đầu.

Đối với tình trạng mất ngủ, dùng đậu đen rang lên cho vào vỏ gối nằm khi nguội bỏ ra thay loạt đậu khác. Cứ làm liên tục như vậy chứng đau đầu sẽ giảm hẳn. 

Ngoài ra, uống nước đậu đen còn chữa được nhiều bệnh khác như: tăng huyết áp, ngộ độc thức ăn...

Uống nước đậu đen chữa bệnh tăn huyết áp.
Uống nước đậu đen chữa bệnh tăn huyết áp. Ảnh internet

Chỉ với việc uống nước đậu đen hàng ngày bạn sẽ ngăn ngừa rất nhiều chứng bệnh và giải nhiệt cơ thể tránh được tình trạng rôm sảy, phát ban nổi mụn trong mùa hè. Vì vậy, câu hỏi uống nước đậu đen có tốt không? Thì câu trả lời là “TỐT”. Do đó, không có lí do gì mà bạn không nấu nước đậu đen cho gia đình mình uống hàng ngày. Bạn hãy bảo vệ sức khỏe cho bạn và người thân ngay từ bây giờ nhé. Chúc các bạn thành công!