Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc

Sức khỏe 17/09/2015 16:43

Giờ đây bạn không cần phải đối diện với nỗi lo kinh nguyệt không đều nữa, hãy tham khảo danh sách những loại thực phẩm tự nhiên giúp điều hòa kinh nguyệt cực hiệu quả sau

Điều hòa kinh nguyệt với nha đam

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 1

Bạn có thê dùng nha đam để ăn kèm sữa chua hay sử dụng nước ép lô hội để giảm cơn đau dạ dày hành hạ, trị rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, nha đam  cũng có thể gây sẩy thai nên bạn phải cân nhắc trước khi dùng.

Điều hòa kinh nguyệt với nho

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 2

Nho chứa sắt và giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt gây ra do thiếu máu. Đây là loại thực phẩm tốt nhất cho kinh nguyệt không đều. Tất cả các laoij nho đều có hiệu quả như nhau, không phân biệt chủng loại.

Điều hòa kinh nguyệt với ngò tây

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc3

Ngò tây từ lâu đã được các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng để điều trị rối loạn kinh nguyệt. Bạn chỉ cần thêm ngò tây vào các món ăn hoặc uống trà ngò tây đều đặn mỗi ngày để đạt kết quả như mong đợi.

Điều hòa kinh nguyệt với cần tây

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 4

Hàm lượng dưỡng chất trong cần tây rất phong phú như vitamin A, B1, B2, B6, C, K, chất xơ, boron, canxi, sắt, kali, selen, kẽm... Với những thành phần dinh dưỡng như vậy, cần tây cũng rất có ích trong việc chữa nhiều căn bệnh như huyết áp cao, giảm sưng viêm, xoa dịu thần kinh, giảm cholesterol xấu và đặc biệt là chứng kinh nguyệt không đều.

Điều hòa kinh nguyệt với thì là

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 5

Cây và hạt thìa là được y học Ấn Độ sử dụng nhiều trong việc kích thích và điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó còn có tác dụng làm giảm đau bụng kinh, bế kinh do thiếu máu, cảm lạnh. Bạn có thể dùng thìa là dưới dạng nước ép, hãm trong nước sôi để nguội hoặc trà cũng đều cho kết quả khả quan.

Điều hòa kinh nguyệt với nước ép cà rốt

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 6

Cà rốt có nhiều chất dinh dưỡng giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Bổ sung cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày để khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều.

Điều hòa kinh nguyệt với đu đủ xanh

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 7
Đu đủ giúp chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ hoạt động đều đặn hơn - Ảnh Internet

Đu đủ chứa nhiều enzyme papain, bên cạnh công dụng chữa chứng trầm cảm, dễ cáu gắt, uống nhiều nước ép đu đủ xanh còn có thể giúp tử cung hoạt động tốt, đồng thời giúp chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ hoạt động đều đặn hơn.

Điều hòa kinh nguyệt với củ nghệ

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 8

Nghệ giúp kích thích lưu lượng máu trong tử cung và cân bằng hoóc môn. Do đó, nghệ giúp điều hòa chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng làm giảm đau bụng kinh và co thắt bụng. Nghệ có thể được dùng chung với sữa.

Điều hòa kinh nguyệt với mướp đắng

Điều hòa kinh nguyệt bằng những món ăn, không cần dùng thuốc 8

Loại quả này là một trong những phương pháp điều trị hiệu quả cho kinh nguyệt không đều. Bạn có thể dùng ở dạng nước ép để có kết quả tốt nhất. Dùng hai lần mỗi ngày. Nếu không bạn có thể ăn sống, hoặc chế biến thành món ăn.

Điều hòa kinh nguyệt với quả lựu

Được biết đến với lượng chất phytoestrogen dồi dào, quả lựu cũng thường được các chuyên gia y tế khuyến khích sử dụng để kích thích tử cung và trị rối loạn kinh nguyệt.

Lưu ý

Một vài loại thực phẩm điều trị rối loạn kinh nguyệt nói trên có thể gây sẩy thai. Do đó, nếu các chị em đang mang bầu thì nên tránh dùng, hoặc có thể nhờ bác sĩ tư vấn trước khi sử dụng. 

Xem thêm:

phu nu va gia dinh

uống thuốc ngừa thai khẩn cấp trước khi quan hệ

Dieu hoa kinh nguyet

Phu nu va gia dinh

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT