Đây là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư phổi nhiều người thường nhầm nên khi phát hiện đã giai đoạn cuối

Sức khỏe 24/10/2017 04:00

Đây là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư phổi nhiều người thường nhầm nên khi phát hiện đã giai đoạn cuối - đừng chủ quan với sức khỏe của mình lẫn người thân.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống bệnh Mỹ (CDC) cho biết ung thư phổi là loại ung thư được chẩn đoán nhiều thứ hai ở cả nam và nữ tại khu vực này. Mỗi năm, số lượng người tử vong vì ung thư này cao hơn ung thư ruột kết, ung thư vú và tuyến tiền liệt.
Chúng ta thường nghĩ rằng chỉ có những người hút thuốc lá mới đối mặt với nguy cơ cao bị ung thư phổi. Tuy nhiên, thực tế cho thấy căn bệnh này cũng phát triển ở đối tượng không hút thuốc. Bởi các yếu tố khác như khói thuốc lá, khí radon, ô nhiễm không khí và các loại khí độc hại khác từ môi trường như amiang cũng là nguyên nhân gây bệnh ung thư phổi.
Theo một nghiên cứu gần đây, 25% số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi cho biết họ không gặp bất kỳ dấu hiệu cảnh báo cho đến khi nhận được kết quả xét nghiệm.
Nguyên nhân là ung thư phổi thường được phát hiện ở giai đoạn cuối, rất khó khăn để điều trị bệnh. Trong nhiều trường hợp, nó có thể không hiển thị bất kỳ triệu chứng đáng ngờ nào trong giai đoạn đầu.
Nhưng điều đó không có nghĩa là ung thư phổi giai đoạn sớm không có dấu hiệu cảnh báo. Tất cả phụ thuộc vào việc bạn hãy luôn chú ý theo dõi sức khỏe của mình, để phát hiện sớm có thể giúp bạn có cơ hội điều trị tốt hơn.
Dưới đây là những dấu hiệu sớm cảnh báo ung thư phổi.

Đây là những dấu hiệu đầu tiên của bệnh ung thư phổi nhiều người thường nhầm nên khi phát hiện đã giai đoạn cuối - Ảnh 1

Đau tay và các ngón tay

Đau và mỏi ở các ngón tay có thể là hai dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư phổi mà nhiều người có xu hướng bỏ qua. Trong phần lớn các trường hợp, khi da của lòng bàn tay trở nên dày và có màu trắng với nếp nhăn rõ rệt thì càng có nhiều khả năng bạn bị ung thư phổi. Bạn nên đi khám để xác định tình trạng bệnh của mình.

Đờm có lẫn máu

Ho ra đờm có lẫn máu không bao giờ là dấu hiệu tốt, ngay cả khi lượng máu đó rất ít hoặc nhạt màu. Nếu bạn gặp tình trạng này, nên đi khám ngay lập tức vì nó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh ung thư phổi hoặc một bệnh nghiêm trọng nào đó trong cơ thể bạn.
Thường xuyên bị nhiễm trùng
Ung thư phổi có thể gây ra tình trạng nhiễm trùng ảnh hưởng đến đường hô hấp và dẫn đến các bệnh như viêm phế quản hoặc các bệnh nhiễm trùng mãn tính khác. Nếu bạn bị nhiễm trùng phổi mãn tính, bạn nên dành thời gian đi chụp X-quang phổi để biết mình có nguy cơ bị ung thư phổi hay không.
Bàn chân có dấu hiệu này là bạn đã mắc bệnh tiểu đường nhớ tới bệnh viện ngayCải bẹ xanh chính là thần dược trị bách bệnh, có thực phẩm này cả đời luôn khoẻ mạnhNhững thực phẩm mọc mầm là tiên dược cho sức khỏe giúp bạn cả đời ít khi ốm đau bệnh tật

Khi thấy có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư phổi giai đoạn đầu cần đi khám ngay

Khi thấy có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư phổi giai đoạn đầu cần đi khám ngay kẻo cứu chẳng kịp.

TIN MỚI NHẤT