5 loại trái cây tuyệt vời cho 3 tháng đầu thai kỳ

10/07/2017 16:26

Ngoài những thực phẩm giàu dưỡng chất, phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu nên ăn những loại trái cây dưới đây để giúp thai nhi phát triển ổn định.

Bên cạnh những thực phẩm giàu dưỡng chất như thịt, cá, trứng… phụ nữ mang thai cần kết hợp ăn uống đa dạng thực phẩm, đặc biệt là trái cây. Hàm lượng vitamin C trong các loại trái cây rất có lợi cho răng, xương và giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết thần kinh của trẻ khi chào đời.

Dưới đây là những loại trái cây phụ nữ mang thai 3 tháng đầu nên bổ sung vào cơ thể.

Những dưỡng chất có trong bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai - Ảnh: Internet
Những dưỡng chất có trong bơ rất tốt cho phụ nữ mang thai - Ảnh: Internet

Hàm lượng chất béo, kali, folate, chất béo bão hòa, chất xơ, vitamin… trong quả bơ là dưỡng chất tuyệt vời cho chị em ở những tháng đầu thai kỳ. Chất béo có trong quả này còn giúp hình thành và phát triển da, não và các mô tế bào. Đặc biệt, chất folate còn giúp ngăn ngừa các khiếm khuyết ống thần kinh ở trẻ.

Ngoài ra, thành phần Kali có trong bơ còn giúp hạn chế chứng chuột rút - triệu chứng phổ biến của phụ nữ mang thai.

Táo

Hàm lượng vitamin A, E, D, kẽm… trong loại trái cây này rất có lợi cho bà bầu và thai nhi. Chất này giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa một số bệnh thường gặp như hen suyễn, cảm…

Chuối

Chuối giúp sản phụ kiểm soát cơn buồn nôn hiệu quả - Ảnh: Internet
Chuối giúp sản phụ kiểm soát cơn buồn nôn hiệu quả - Ảnh: Internet

Đây được xem là loại trái cây lành mạnh nhất mà phụ nữ mang thai có thể sử dụng. Vì chuối giàu dưỡng chất vitamin C, B6, kali, folate, magie… rất tốt cho thai phụ.

Vitamin B6 sẽ giúp bà bầu kiểm soát cơn buồn nôn và điều chỉnh nồng độ natri trong cơ thể. Hơn nữa, hàm lượng magie và kali cao trong chuối cũng giúp mẹ bầu cân bằng chất lỏng và giảm các triệu chứng chuột rút khi mang thai.

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên bà bầu nên sử dụng chuối mỗi ngày trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Xoài

Xoài chứa lượng vitamin C rất cao, chất này có tác dụng điều hòa hệ tiêu hóa, giảm táo bón và ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng khi mang thai. Do đó, mẹ bầu nên tích cực bổ sung loại trái cây này vào thực đơn mỗi ngày.

Nho

Ba tháng đầu thai kỳ, chị em nên tích cực ăn nho để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh nhất - Ảnh: Internet
Ba tháng đầu thai kỳ, chị em nên tích cực ăn nho để giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh nhất - Ảnh: Internet

Nho là lựa chọn tuyệt vời của phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu. Quả này chứa hàm lượng cao các chất như fructose, axit galic, canxi, sắt, vitamin A, B1, B2, B6 và nhiều enzyme quan trọng, rất có lợi cho mẹ bầu và thai nhi. 

Trị rối loạn kinh nguyệt chỉ với 1 nắm lá ngải cứu
Lá ngải cứu là một trong những cách trị rối loạn kinh nguyệt hiệu quả và an toàn nhất cho chị em phụ nữ.
XEM TIẾP
Tin nổi bật
danh-rang-sach-den-may-ma-bo-qua-buoc-nay-thi-cung-sau-rang-viem-loi-nhu-thuong
danh-rang-sach-den-may-ma-bo-qua-buoc-nay-thi-cung-sau-rang-viem-loi-nhu-thuong
Việc đánh răng đều đặn 2 lần mỗi ngày chưa đủ để làm sạch khoang miệng, bạn còn cần phải vệ sinh lưỡi thường xuyên vì đây là vị trí chứa nhiều vi khuẩ ...
nhung-thuc-pham-hang-dau-giup-ngan-ngua-sau-rang-cuc-hieu-qua
nhung-thuc-pham-hang-dau-giup-ngan-ngua-sau-rang-cuc-hieu-qua
Theo các bác sĩ nha khoa, ngoài thói quen vệ sinh răng miệng không phù hợp, nguyên nhân gây sâu răng còn bởi chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.
chi-em-co-the-phai-doi-pho-voi-nhung-dieu-nay-truoc-ki-kinh-nguyet-khi-o-do-tuoi-20-30-40
chi-em-co-the-phai-doi-pho-voi-nhung-dieu-nay-truoc-ki-kinh-nguyet-khi-o-do-tuoi-20-30-40
Một lối sống lành mạnh là điều quan trọng để các chị em thoát khỏi những triệu chứng khó chịu của hội chứng tiền kinh nguyệt.