3 bài tập đơn giản giúp "tiêu diệt" mỡ bụng chỉ trong 1 tuần

Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của đa số mọi người, nhất là đối với chị em phụ nữ. Nó khiến chị em gặp khó khăn trong giao tiếp, phối hợp trang phục.
Nắm bắt được nỗi lo ấy, Phụ nữ & Gia đình xin chia sẻ bí quyết làm giảm mỡ bụng cứng đầu chỉ trong một tuần với 3 bài tập yoga đơn giản.
 
Mỡ bụng là nỗi lo của đa số chị em phụ nữ.
 
Yoga là bộ môn có lợi cho sức khỏe, tinh thần. Từ lâu, yoga đã được dùng để thư giãn và thiền của nhiều người, những động tác đơn giản của yoga mang đến khá nhiều lợi ích cho cơ thể, nhất là việc lấy lại vóc dáng eo thon.
 
Nếu mỡ bụng đang là nỗi lo của bạn, hãy thực hiện 3 bài tập đơn giản dưới đây để lấy lại vòng bụng "phẳng lì" mà không tốn 1 xu và tuyệt đối an toàn cho sức khỏe.
 
1. Tư thế ngọn núi (Mountain Pose)
 
Tư thế này là một trong những khởi đầu tốt cho những người vừa bắt đầu luyện tập bộ môn yoga. Nó giúp lưu thông máu tốt hơn và loại bỏ mỡ ở vùng bụng.
 
Tư thế này bắt đầu trong tư thế đứng, với bàn chân phẳng, gót chân và ngón chân song song sát cạnh nhau. Duỗi tay của bạn ở phía trước và chạm vào lòng bàn tay với nhau. Tiếp theo, hãy hít thở sâu và thả lỏng cơ thể của bạn.
 
 Tư thế ngọn núi (Mountain Pose)
 
Nâng cao tay và khép hai lòng bàn tay dính chặt vào nhau, kéo dài càng lâu càng tốt. Tiếp theo, đứng trên ngón chân và nhìn lên trần nhà. Giữ tư thế trong 20 đến 30 giây. Hít một hơi thật sâu và thư giãn.
 
2. Tư thế lạc đà (Ushtrasana)
 
Tư thế này sẽ tác động tối đa đến hông và cơ bụng giúp giảm lượng mỡ ở vùng bụng. Tư thế này là khi bạn ngồi với hai đầu gối khép lại với nhau ở phía trước cơ thể của bạn và bàn chân kẹp dưới mông.
 
Tiếp theo, nâng cơ thể của bạn để toàn bộ trọng lượng được tập trung rên đầu gối và gót chân của bạn tạo thành góc vuông với mặt đất. Hãy hít thở sâu và cong lưng ra phía sau và cố gắng giữ trọng lượng mắt cá chân của bạn.
 
 Tư thế lạc đà (Ushtrasana)
 
Nghiêng đầu về phía sau và kéo dài. Giữ tư thế trong 30 giây. Thở ra và thư giãn, thực hiện các tư thế khoảng 20 - 30 lần. 
 
3. Tư thế nâng chân (Utanpadasana)
 
Ngoài giúp "tiêu diệt" lớp mỡ cứng đầu của bạn, tư thế này còn giảm mỡ phần hông và đùi hiệu quả.
 
Đầu tiên, nằm thư giãn trên sàn nhà hoặc tấm đệm bằng phẳng. Đặt tay ở hai bên của cơ thể của bạn, lòng bàn tay úp xuống sàn nhà.
 
Tư thế nâng chân (Utanpadasana)
 
Tiếp theo, hãy hít thở sâu và kiểng phần lưng về phía đầu của bạn và nâng đôi chân lên tạo thành một góc 45 độ với mặt sàn. Hít thở bình thường và giữ tư thể từ 15 - 30 giấy. Sau đó, nâng chân của bạn lên cao, tạo thành góc 90 độ so với sàn nhà. Động tác này cũng giữ nguyên trong 15 - 30 giây, sau đó thư giãn. Thực hiện nâng chân lặp lại 10 lần.
 
Sử dụng 3 bài tập đơn giản trong vòng 10 phút này là cách giảm béo bụng lành mạnh, giúp cơ săn chắc và tâm trí thư giãn. Tuy sẽ có những khó khăn như đau cơ lúc ban đầu, nhưng bạn hãy kiên trì để vòng eo đẹp nhé. 
 
Chúc bạn sớm lấy lại được vóc dáng eo thon ngày nào.
Theo phununews
Phụ nữ và gia Fanpage

Có thể bạn quan tâm